Ống kính
Dấu ấn thứ hai của The Anam
The Anam Mũi Né là khu nghỉ dưỡng thứ hai được sở hữu và vận hành độc lập bởi tập đoàn The Anam tại Việt Nam.
>> Bài viết trên Đặc san chào xuân 2023 "Bản lĩnh tiên phong".
Khu nghỉ dưỡng mang phong cách Đông Dương The Anam Mũi Né đã chính thức khai trương ngày 11/1 vừa qua tại Bình Thuận.
Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng 1,2ha với tầm nhìn hướng biển, khu nghỉ dưỡng được sở hữu và vận hành độc lập mới của tập đoàn The Anam đã mang một làn gió mới đến với Mũi Né – vùng biển nổi tiếng cách TP.HCM không xa.
The Anam Mũi Né sẽ mang những dịch vụ khách sạn đẳng cấp quốc tế 5 sao đến Mũi Né, với 127 phòng tiêu chuẩn và phòng suite thượng hạng, cùng hàng loạt tiện nghi sang trọng như hai nhà hàng, một quầy bar, khu spa 5 phòng trị liệu.
Cùng với đó là hai hồ bơi lớn, bao gồm một hồ bơi nước ngọt và một hồ bơi nước mặn, phòng tiệc lớn, phòng hội nghị, trung tâm thể thao dưới nước, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, khu vui chơi trẻ em…
Được thiết kế theo kiểu kiến trúc của những tòa nhà Pháp cổ điển ở Hà Nội, The Anam Mũi Né là nơi tôn vinh nghệ thuật kiến trúc Đông Dương và nét thẩm mỹ cổ điển Việt Nam.
Không gian lãng mạn tinh tế của khu nghỉ dưỡng được điểm tô với gạch khảm, chum gốm champa cỡ lớn, tượng trang trí, đồ nội thất bằng gỗ tếch từ nguồn trồng bền vững được điêu khắc tinh xảo, đá từ Thanh Hóa và Nghệ An, và những mái lợp bằng tranh có nguồn gốc địa phương.

Hơn 250 bức tranh sơn dầu độc đáo trang trí cho các phòng nghỉ, tiền sảnh, nhà hàng và hành lang được sáng tác bởi các nghệ nhân Việt, trong đó có họa sĩ Bùi Văn Quang – người nổi tiếng với những bức tranh miêu tả chân thực đời sống thường nhật của người Việt Nam qua góc nhìn sống động đầy màu sắc, và họa sĩ Vũ Trọng Anh – người được thế giới biết đến với những tác phẩm phong cảnh Việt Nam trừu tượng và hiện đại.
The Anam Mũi Né là khu nghỉ dưỡng thứ hai của tập đoàn The Anam, sau The Anam Cam Ranh khai trương năm 2017.
Đối với ông Phạm Văn Hiến, chủ đầu tư và nhà sáng lập The Anam, việc khai trương The Anam Mũi Né cho thấy sự phát triển lớn mạnh của một thương hiệu nghỉ dưỡng Việt Nam.
“The Anam” được đặt tên theo “An Nam” – tên của miền Trung Việt Nam trong thời kỳ Đông Dương thuộc Pháp. Ông Hiến luôn tự hào là người trực tiếp tham gia việc thiết kế khu nghỉ dưỡng, áp dụng những bài học quý giá mà mình học được để đưa The Anam Cam Ranh và The Anam Mũi Né thành hiện thực.
Ông Hiến chia sẻ: “Tham vọng của tôi đối với The Anam là tạo ra một thương hiệu khách sạn Việt Nam hoài cổ, gần gũi nhưng khác biệt, một thương hiệu Việt có thể sánh vai với các chuỗi khách sạn quốc tế đang tràn vào Việt Nam”.

The Anam Mũi Né được xây dựng trên nền tảng phát triển bền vững, loại bỏ đồ nhựa sử dụng một lần, thực hiện một loạt các biện pháp để giảm lượng khí thải carbon bằng cách sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và các nguồn nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc địa phương.
Không chỉ vậy, nước giặt được lọc và tái sử dụng để tưới cây trong các khu vườn. Ống hút, túi đựng và đồ vệ sinh cá nhân sử dụng chất liệu có thể phân hủy sinh học. Thẻ chìa khóa phòng của khu nghỉ dưỡng cũng được làm từ gỗ thân thiện với môi trường.
Đón Tết 2023 tại các khách sạn Việt
VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện tới Indonesia
Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen.
Long Mỹ, vùng đất giàu đẹp
Thị xã Long Mỹ ở vùng Tây sông Hậu, giáp các huyện Long Mỹ, Vị Thủy, Phụng Hiệp và Sóc Trăng, một trong những địa phương có nhiều kênh rạch nhất.
Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Lễ hội lớn nhất miền Bắc khai hội
Ngày mồng 6 tết Ất Tỵ, lễ hội Chùa Hương chính thức khai hội nhưng không đông đúc bằng so với mọi năm.
Nghệ thuật giữa đôi bờ cảm hứng và thương mại
Hành trình bảo tồn giá trị nghệ thuật ở Nguyen Huy Thiep Artspace giữa thị trường tranh đầy gian nan và thử thách khó khăn.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế
Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.