DFC cấp khoản vay 300 triệu USD cho VPBank để thúc đẩy tài chính bền vững

Lam Giang Chủ nhật, 10/09/2023 - 17:49

Trước khoản vay được cấp bởi DFC, VPBank đã liên tiếp huy động thành công nhiều khoản vay tài chính bền vững quốc tế có quy mô lớn, với tổng giá trị lên tới hơn 1 tỷ USD.

Lễ ký kết giữa VPBank và DFC.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Hoa Kỳ (DFC) hôm nay đã ký cam kết khoản vay song phương trị giá 300 triệu USD kỳ hạn 7 năm. Khoản vay được thu xếp bởi DFC nhằm hỗ trợ nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), đặc biệt là các doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ và hỗ trợ các dự án xanh, bền vững tại Việt Nam.

Lễ ký cam kết thu xếp tài chính giữa DFC và VPBank được tổ chức trang trọng tại trụ sở chính của VPBank tại Hà Nội sáng ngày 10/09/2023, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – ông Marc Knapper, Đặc phái viên Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu – ông John Kerry, Tổng giám đốc DFC - ông Scott Nathan, và Chủ tịch HĐQT VPBank – ông Ngô Chí Dũng, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của hai tổ chức.

Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Hoa Kỳ – US International Development Finance Corporation (DFC) là một tổ chức tài chính trực thuộc chính phủ Mỹ, được thành lập năm 2019 theo Đạo luật Sử dụng nguồn lực đầu tư của Hoa Kỳ và tập trung đưa nguồn lực tư nhân tới các khu vực đang phát triển. DFC có sứ mệnh thúc đẩy các chính sách ngoại giao của Hoa kỳ và thúc đẩy đầu tư phát triển trong khu vực tư nhân.

Lễ ký kết giữa DFC và VPBank diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng tống Hoa Kỳ Joe Biden tới Việt Nam từ ngày 10 đến 11/09/2023, nhân dịp hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, là một minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác tích cực của hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực ngày càng được thắt chặt hơn nữa.

Việc VPBank nhận được cam kết hỗ trợ tài chính từ DFC – một tổ chức phát triển thuộc chính phủ Hoa Kỳ với các tiêu chuẩn quốc tế và quy trình thẩm định tín dụng thận trọng – đã một lần nữa khẳng định vị thế ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam của VPBank.

Khoản vay 300 triệu USD có giá trị tương đương 7.200 tỷ đồng, với thời hạn vay 7 năm. Khoản vay sẽ là nguồn bổ sung tài chính quan trọng giúp VPBank củng cố nền tảng vốn nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động tài chính bền vững phù hợp với chiến lược phát triển của ngân hàng, bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp SME, doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ và chuyển dịch danh mục đầu tư vào các hoạt động chống biến đổi khí hậu và công nghệ phát thải carbon thấp tại Việt Nam.

Nhiều năm qua, VPBank luôn là một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường trong các đóng góp về môi trường, xã hội và khí hậu tại Việt Nam, thông qua việc xây dựng và hành động theo một chiến lược phát triển tài chính bền vững nhất quán và nhận thức rõ ràng về các nguyên tắc cho vay có trách nhiệm.

Trước khoản vay được cấp bởi DFC, VPBank đã liên tiếp huy động thành công nhiều khoản vay tài chính bền vững quốc tế có quy mô lớn, với tổng giá trị lên tới hơn 1 tỷ USD từ năm 2020. Cụ thể, vào cuối năm 2022 vừa qua, VPBank đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 500 triệu USD từ 5 định chế tài chính danh tiếng là Ngân hàng Phát triển châuÁ (ADB), Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản(JICA), Ngân hàng ANZ và Công ty Chứng khoán Maybank Securities Pte. Ltd.

Chìa khóa vàng tạo ra giá trị khác biệt của VPBank

Chìa khóa vàng tạo ra giá trị khác biệt của VPBank

Doanh nghiệp -  1 năm
Chuỗi sự kiện mừng sinh nhật Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tròn 30 tuổi tiếp tục khẳng định VPBank là doanh nghiệp giàu bản sắc văn hóa, coi văn hóa chính nền tảng, điểm tựa để nhà băng hiện thực tầm nhìn và sứ mệnh và khát vọng cống hiến cho cộng đồng, phụng sự quốc gia.
Chìa khóa vàng tạo ra giá trị khác biệt của VPBank

Chìa khóa vàng tạo ra giá trị khác biệt của VPBank

Doanh nghiệp -  1 năm
Chuỗi sự kiện mừng sinh nhật Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tròn 30 tuổi tiếp tục khẳng định VPBank là doanh nghiệp giàu bản sắc văn hóa, coi văn hóa chính nền tảng, điểm tựa để nhà băng hiện thực tầm nhìn và sứ mệnh và khát vọng cống hiến cho cộng đồng, phụng sự quốc gia.
Tại sao chữ 'Tín' tạo nên thành công cho Tập đoàn Bcons

Tại sao chữ 'Tín' tạo nên thành công cho Tập đoàn Bcons

Doanh nghiệp -  14 giờ

Tập đoàn Bcons đang để lại khá nhiều dấu ấn đẹp trên thị trường bất động sản phía Nam. Chữ "Tín" chính là chìa khoá giúp doanh nghiệp này gặt hái được thành công và tiến nhanh trên hành trình phát triển thành tập đoàn đa ngành.

Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá

Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá

Tiêu điểm -  20 giờ

Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Phía sau ánh hào quang

Phía sau ánh hào quang

Bất động sản -  20 giờ

Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?

Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.

Dịch vụ là văn hoá

Dịch vụ là văn hoá

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Nắm lấy những cơ hội chuyển mình

Bất động sản -  21 giờ

Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.