Doanh nghiệp
Điểm sáng bất động sản công nghiệp của Gelex
Các khu công nghiệp mới được xây dựng với tiêu chí đặt trọng tâm vào khách hàng, đạt tiêu chuẩn công trình xanh (LEED) và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là bước đà để mảng bất động sản và khu công nghiệp của Gelex tăng trưởng trong thời gian tới.
Công ty CP Tập đoàn Gelex vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.
Theo báo cáo, Gelex ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 6.660 tỷ đồng và 385 tỷ đồng, tăng 3,9% và 167,7% so với cùng kỳ.
Riêng chỉ tiêu lợi nhuận gộp giảm 5,4% so với cùng kỳ do thị trường mảng thiết bị điện và vật liệu xây dựng vẫn gặp nhiều khó khăn.
Kết thúc quý I, Gelex đã thực hiện 20,6% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.
Xét về các mảng kinh doanh, bất động sản và khu công nghiệp tiếp tục là điểm sáng khi ghi nhận 1.239 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 0,5% so với cùng kỳ. Tuy doanh thu thuần tương đương cùng kỳ năm ngoái nhưng biên lợi nhuận gộp mảng này tăng mạnh, đạt mức 50% so với 37,8% cùng kỳ, do đó lợi nhuận gộp đạt 619 tỷ đồng, tăng 32,8%.
Đây tiếp tục là lĩnh vực ghi nhận tăng trưởng tích cực và tiếp tục là trọng điểm đầu tư của Gelex trong thời gian tới. Viglacera, đơn vị thành viên của Tập đoàn Gelex cũng được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đối với khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (quy mô 288ha) và khu công nghiệp Sông Công II (quy mô 296ha). Trước đó, đơn vị cũng đã công bố khu công nghiệp Xanh & Thông minh – "Thuan Thanh Eco-Smart IP" tại tỉnh Bắc Ninh.
Bên cạnh phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Viglacera, Gelex tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Frasers Property Vietnam triển khai các dự án nhà xưởng, nhà kho xây sẵn và khởi công thêm hai dự án bất động sản cao cấp đạt tiêu chuẩn công trình xanh là Industrial Centre Yên Mỹ (khởi công 21/3/2024) và Industrial Centre Đông Mai (khởi công 23/3/2024).
Các khu công nghiệp này được xây dựng với tiêu chí đặt trọng tâm vào khách hàng, đạt tiêu chuẩn công trình xanh (LEED) và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là bước đà để mảng bất động sản và khu công nghiệp của Gelex tăng trưởng trong thời gian tới.
Ở mảng thiết bị điện, doanh thu thuần quý này đạt 3.605 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ. Còn hạ tầng tiện ích (gồm các dự án năng lượng & nước sạch) ghi nhận doanh thu 389 tỷ đồng, giảm 3,3%; Mảng vật liệu xây dựng đạt 1.416 tỷ đồng doanh thu, giảm 7,9% so với cùng kỳ.
Một điểm tích cực khác trong quý là lãi suất giảm so với cùng kỳ giúp chi phí tài chính giảm, đồng thời doanh thu tài chính trong kỳ tăng cũng góp phần vào tăng trưởng lợi nhuận.
Trước đó, vào ngày 28/3/2024, Tập đoàn Gelex đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua các mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với thực hiện 2023.
Về định hướng phát triển, Gelex sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư, trong đó mảng thiết bị điện, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp, năng lượng tái tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược đầu tư của tập đoàn.
Công ty cũng sẽ đầu tư cho hoạt động R&D; Phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu và luôn dành sự quan tâm đến phát triển bền vững thông qua việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với năng lực cốt lõi và từng bước áp dụng có hiệu quả khung quản trị tích hợp ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp).
Ông Nguyễn Văn Tuấn: Gelex ưu tiên quản trị rủi ro
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.