Doanh nghiệp
Doanh thu Vietjet cao kỷ lục
Mở rộng mạng bay quốc tế với đội tàu bay hiện đại ngày càng lớn mạnh, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.
Lợi nhuận sau thuế tăng gần 700 lần
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2024, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 19.776 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 167 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 36% và 247% so với cùng kỳ năm trước.
Cả năm ngoái, doanh thu hàng không Vietjet đạt 71.545 tỷ đồng và hơn 1.301 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 33% và 697% so với năm trước.
Kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV, Vietjet đạt 19.797 tỷ đồng doanh thu, và hơn 21,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 36% và 8% so với cùng kỳ năm 2023.
Cả năm 2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 71.859 tỷ đồng, và hơn 1.426 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 23% và 516% so với năm 2023.
Năm 2024, Vietjet đã vận chuyển hơn 25,9 triệu khách trên 137 nghìn chuyến bay; khai thác tổng cộng 145 đường bay, bao gồm 44 đường bay nội địa và 101 đường bay quốc tế.
Vietjet đã là hãng hàng không có lượng khách vận chuyển lớn nhất Việt Nam.
Vietjet đã hoàn thành mục tiêu nhận thêm 10 tàu bay mới trong năm 2024, đưa tổng số đội tàu bay lên 94 chiếc, với độ tuổi tàu bay mới nhất trong khu vực. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 87% và độ tin cậy kỹ thuật 99,72%.
Tính đến ngày 31/12/2024, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 99.500 tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 2,12 lần và chỉ số thanh khoản 1,71 lần, nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không.
Số dư tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và các khoản tương đương tiền đạt hơn 7,7 nghìn tỷ đồng, cộng với hạn mức vốn lưu động, đảm bảo khả năng thanh toán của công ty.
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong năm 2024 hơn 7,5 nghìn tỷ đồng.
Đẩy mạnh mở rộng mạng bay quốc tế
Kết quả kinh doanh tích cực trên phản ánh chiến lược đẩy mạnh mở rộng mạng bay quốc tế bên cạnh việc duy trì ổn định mạng bay nội địa của Vietjet nhằm khai phá các thị trường mới, tăng cường kết nối Việt Nam với các quốc gia trong và ngoài khu vực, góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương và đầu tư giữa các bên.
Trong quý IV/2024, Vietjet đã khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ), Tây An (Trung Quốc) - TP.HCM, tăng tần suất bay thẳng giữa TP.HCM và Perth (Australia) và nhiều điểm đến khác trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc).
Vietjet cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Emirates nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai (UAE), cũng như các điểm đến toàn cầu.
Bên cạnh đó, hãng liên tục công bố các đường bay thẳng mới tới Hyderabad và Bangalore (Ấn Độ), Bắc Kinh và Hàng Châu (Trung Quốc), kết nối sâu rộng với hai thị trường tỷ dân nhiều tiềm năng.
Không ngừng đầu tư vào các giải pháp, dịch vụ công nghệ hàng không mới, để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng, Vietjet và CFM International đã tái khẳng định cam kết các đơn đặt hàng cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng trị giá 8 tỷ USD.
Vietjet cũng đã ký kết thỏa thuận với Castlelake nhằm thu xếp vay dài hạn thuê mua tài chính trị giá 560 triệu USD.

Không ngừng phát triển đội tàu bay hiện đại
Bước sang năm 2025, Vietjet ghi dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển với việc thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đến Hoa Kỳ.
Trong chuyến đi, các hợp tác trị giá khoảng 14 tỷ USD giữa Vietjet và các đối tác chiến lược tại Hoa Kỳ đã được thảo luận trên tinh thần tích cực, nối tiếp các thỏa thuận chiến lược khác của Vietjet với các tập đoàn hàng đầu như Boeing, GE, CFM, Pratt & Whitney, Honeywell… với tổng giá trị gần 50 tỷ USD.
Dự kiến, Vietjet sẽ tiếp nhận 14 tàu bay 737 Max đầu tiên trong số 200 tàu đã đặt hàng với Boeing, giúp nâng cao năng lực chuyên chở của hãng lên đáng kể, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân trong và ngoài nước.
Hãng cũng đang tích cực đàm phán với SpaceX và một số nhà cung cấp giải pháp công nghệ Internet trên tàu bay để phục vụ đội máy bay hàng trăm chiếc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, cập nhật xu hướng số hóa trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo.
Dự kiến năm 2025, hãng đặt mục tiêu giữ vững vị trí tiên phong kết nối Việt Nam với thế giới thông qua mạng bay quốc tế ngày càng mở rộng, góp phần thúc đẩy giao thương, đầu tư, giao lưu văn hóa và con người giữa Việt Nam với các nước trong và ngoài khu vực.
Đồng thời, Vietjet cũng hướng đến trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ. Vietjet sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động gắn với phát triển bền vững, đóng góp cho kinh tế các quốc gia, cùng trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.
Vietjet và Honeywell ký thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD
Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.
Forbes vinh danh Vietjet trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Forbes Việt Nam vừa vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu như Vietjet, Vinamilk, Petrolimex...
Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay phục vụ nghỉ lễ 2/9
Vietjet dự kiến sẽ tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế trong dịp Quốc khánh.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.