Tiêu điểm
Du lịch Quảng Ninh tính kế kích cầu mùa thấp điểm
Tiếp tục đối mặt với mùa thấp điểm sau “cú đấm bồi” do hai đợt dịch Covid-19 gây nên, du lịch tỉnh Quảng Ninh đang quyết tâm thực hiện các giải pháp kích cầu nội địa với hình ảnh một điểm đến anh toàn, hấp dẫn và trách nhiệm.
Nhờ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch tốt, không để xảy ra ca lây nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng cùng với chương trình kích cầu cụ thể và hấp dẫn của lần một đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho du lịch Quảng Ninh.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đợt dịch thứ hai về cơ bản được kiểm soát cùng với thời điểm thu đông vốn là mùa thấp điểm đối với dòng khách nội địa, khách quốc tế lại chưa thể quay trở lại do dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường trên thế giới, tỉnh Quảng Ninh đã bàn nhiều phương án trong đợt kích cầu lần thứ hai khi xác định một số phương án trong đợt một không còn phù hợp.
Để kích cầu dòng khách nội địa vốn không phải là thế mạnh, Quảng Ninh đã có kế hoạch tổ chức 64 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tại 13 địa phương trong ba tháng cuối năm. Trong đó có ba nhóm sự kiện trọng điểm gồm: du lịch biển – Hạ Long mờ ảo trong sương, tổ chức tháng du lịch tâm linh; nhóm các sự kiện đặc sắc như mùa vàng Bình Liêu, lễ hội hoa Sở, lễ hội ẩm thực hải sản biển Quảng Ninh.
Phát biểu tại toạ đàm "Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản", ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, những chương trình này đều nhằm hướng đến dòng khách nội địa và chính người dân Quảng Ninh mà trước đây chưa thực sự được chú trọng trong thời điểm dịp cuối năm.
Bên cạnh việc đưa ra các kế hoạch kích cầu, tỉnh Quảng Ninh cũng liên tục lắng nghe ý kiến từ phía các doanh nghiệp vốn là những người sâu sát với thị trường. Tinh thần gỡ khó cho ngành du lịch đang ở một giai đoạn cao trào trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Nói là mùa thấp điểm nhưng theo bà Nguyễn Phúc Ngân, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC, du lịch không thực sự có mùa thấp điểm mà chỉ là chưa khai thác được tiềm năng, nội lực, chưa thay đổi thói quen của khách hàng.
Bà Ngân cho biết, một trong những sản phẩm mà công ty của bà đang rất tập trung khai thác để thay đổi khái niệm "thấp điểm" là sản phẩm du lịch MICE (du lịch hội nghị hội thảo) cao cấp, bởi phân khúc này hầu như không phụ thuộc vào mùa.
Tại Quảng Ninh, FLC hiện có quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế với view đẹp bậc nhất Hạ Long. Sở hữu 650 phòng khách sạn, cùng hơn 300 villa và các phòng hội nghị sức chứa 1.500 người, FLC Hạ Long sẵn sàng đón lượng khách lớn cho các đoàn du lịch MICE khi đến với Hạ Long.
Bà Ngân cũng cho biết, FLC Hạ Long đang thiết kế các sản phẩm MICE linh hoạt cho du khách, với các sản phẩm đa dạng. Bên cạnh các gói 200-300 người, khách sạn có các gói nhỏ 30-50-100 người với các tiện ích, chi phí được nghiên cứu tối ưu cho MICE.
Ngoài các gói dịch vụ thông thường, FLC Hạ Long cũng kết hợp các hoạt động giải trí khác như MICE với golf, MICE với du thuyền.
Đồng thời, hãng này cũng đưa ra những chính sách rất hấp dẫn với công ty du lịch khi liên quan đến dòng khách này MICE.
Nói về dòng sản phẩm này, ông Phạm Tiến Dũng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội nhìn nhận, Quảng Ninh là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhất là du lịch hội nghị hội thảo vì sở hữu chất lượng cơ sở vật chất đứng đầu miền Bắc về tổ chức hội nghị, hội thảo.
Ông Dũng cho rằng Hạ Long – Quảng Ninh hoàn toàn có thể trở thành một trung tâm chuyên về tổ chức sự kiện, tương tự như thành phố Đà Nẵng ở miền Trung.
Theo các chuyên gia, để làm được điều này, chính quyền tỉnh Quảng Ninh nên có thêm các gói hỗ trợ dành cho các đoàn du khách lưu trú trên một đêm hoặc những đoàn du khách quy mô lớn. Những gói hỗ trợ này sẽ hấp dẫn thêm các đoàn khách hội nghị, sự kiện.
Ông Dũng đề xuất Sở Du lịch Quảng Ninh thành lập riêng một ban xúc tiến để phối hợp với doanh nghiệp tổ chức sự kiện quy mô lớn. Điển hình như chương trình Hoa hậu Việt Nam hay Festival du lịch biển có khả năng mang lại lượng khách “khổng lồ” cho tỉnh.
Bên cạnh đó, bà Lê Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho rằng Quảng Ninh có rất nhiều điểm đến nhưng còn thiếu du lịch nghỉ đêm kết hợp với văn hóa, nghỉ dưỡng để thu hút du khách quanh năm.
TS. Nguyễn Thu Thuỷ, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn khẳng định, nhắc đến Quảng Ninh thì không thể không nhắc đến vịnh Hạ Long và dịch vụ nghỉ đêm trên biển.
Theo bà Thuỷ, với sự giúp đỡ của các tập đoàn kinh tế, Hạ Long sẽ đạt được thương hiệu là thành phố giải trí, như Hà Nội hiện được coi là trung tâm của chính trị, TP. HCM là trung tâm kinh tế hay Đà Nẵng là thành phố du lịch.
Quảng Ninh cần xây dựng được 1-2 show diễn lớn do những đạo diễn nổi tiếng thế giới thực hiện, được trình diễn thường xuyên và trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc sắc.
Bên cạnh việc xây dựng sản phẩm du lịch, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho rằng, cần phải đẩy mạnh các chương trình quảng bá. Trong đó, các doanh nghiệp lớn như FLC, Sun Group hay Vingroup hoàn toàn có thể đóng vai trò đầu tàu, kết hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo được sức lan toả cho du lịch Quảng Ninh.
Ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Công ty Mundo Asia đề xuất, nếu làm bài bản, mời các KOL hay những nghệ sĩ nổi tiếng ra trải nghiệm, quảng bá cho Hạ Long thì chắc chắn hiệu quả quảng bá tại khu vực miền Nam sẽ rất lớn.
Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch TAB, Quảng Ninh nằm trong nhóm hai lựa chọn điểm đến ưu tiên của du khách khu vực phía Bắc trong những tháng cuối năm. Tuy nhiên so với miền Bắc, khách du lịch miền Nam vẫn chưa ưu tiên Quảng Ninh trong kế hoạch du lịch cuối năm của mình.
Du lịch Quảng Ninh nỗ lực vượt khủng hoảng
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV/2020
Sau khi hai đợt sóng Covid-19 về cơ bản được kiểm soát ở Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng lên kế hoạch chi tiết để thực hiện chuỗi chương trình kích cầu du lịch, chương trình văn hoá, thể thao du lịch, thương mại nhằm đẩy mạnh thu hút du khách cho những tháng cuối năm 2020.
Hạ tầng đột phá hút nhà đầu tư đến Quảng Ninh
Được xác định là một trong ba đột phá chiến lược của tỉnh, việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ được tỉnh Quảng Ninh chú trọng phát triển và tạo nhiều dấu ấn trong những năm qua, nhờ đó thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn, chất lượng.
Bài học về nâng cao giá trị sản phẩm OCOP ở Quảng Ninh
Là địa phương tiên phong trong cả nước triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2013, đến nay, Quảng Ninh đã đạt được những kết quả bước đầu, nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương cũng như thu nhập của người dân, góp phần thay đổi bộ mặt khu vực nông thôn và là hình mẫu cho các địa phương khác học hỏi.
Quảng Ninh đặt mục tiêu trở thành trung tâm phát triển của phía Bắc
Tại phiên bế mạc Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, đại hội đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.