Tiêu điểm
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV/2020
Sau khi hai đợt sóng Covid-19 về cơ bản được kiểm soát ở Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng lên kế hoạch chi tiết để thực hiện chuỗi chương trình kích cầu du lịch, chương trình văn hoá, thể thao du lịch, thương mại nhằm đẩy mạnh thu hút du khách cho những tháng cuối năm 2020.

Dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát ở Việt Nam đã giúp giải quyết cơn “cuồng chân” của du khách Việt sau những ngày thực hiện nghiêm ngặt lệnh giãn cách xã hội khi có thể đi du lịch đến các điểm đến trong nước. Trong đó, Quảng Ninh luôn nằm trong danh sách lựa chọn điểm đến ưu tiên đối với du khách, đặc biệt là đối với những người sinh sống ở khu vực phía Bắc.
Ngoài sở hữu những điểm đến du lịch hấp dẫn, điều này còn nhờ vào sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền Quảng Ninh để đảm bảo một điểm đến “an toàn, hấp dẫn, trách nhiệm”. Việc đảm bảo hoạt động du lịch an toàn cho du khách, xác định thúc đẩy phát triển du lịch đi đôi với phòng, chống Covid-19 luôn được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên hàng đầu. Điều này đã góp phần giải toả tâm lý e ngại dịch bệnh của khách du lịch.
Đáng chú ý, mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch số 183/KH-UBND triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV/2020, đồng thời, tiếp tục tạo tiền đề để thúc đẩy phát triển du lịch trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ tổ chức thực hiện chuỗi chương trình kích cầu du lịch, chương trình văn hoá, thể thao du lịch, thương mại để thu hút dòng khách du lịch tâm linh, văn hóa, khách MICE; nghỉ dưỡng…
Chỉ riêng trong tháng 10/2020, Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức thực hiện 28 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch. Nổi bật trong đó là tuần hàng thuỷ sản kết hợp với các phiên chợ hàng Việt, tuần OCOP (mỗi xã, phương một sản phẩm); các giải đấu thể thao cấp quốc gia được tổ chức tại Hạ Long; các chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm theo chủ đề; các lễ hội văn hoá của các điểm đến như Vân Đồn, Tiên Yên, Yên Tử (Uông Bí), Cô Tô, Bình Liêu…
Tiếp tục chuỗi sự kiện của tháng mười, sẽ có 19 sự kiện, hoạt động được tổ chức trong tháng 11/2020. Điểm nhấn trong thời gian này là chương trình liên kết phát triển du lịch TP. HCM và tám tỉnh vùng Đông Bắc được tổ chức tại Hạ Long; giới thiệu du lịch Quảng Ninh tại hội chợ du lịch quốc tế VIMT tại Hà Nội; Festival áo dài Quảng Ninh, Hạ Long 2020; các giải đấu thể thao và các cuộc thi nổi bật.
“Chốt sổ” năm 2020 sẽ là một loạt gồm 14 chương trình trong tháng 12 với nhiều hoạt động đón chào năm mới như các hội đình, làng; tuần lễ văn hoá – ẩm thực của các địa phương; chương trình nghệ thuật chào đón Noel, Tết dương lịch; chuỗi hoạt động du lịch tâm linh...
Đối với công tác xúc tiến du lịch, Quảng Ninh xác định tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường nội địa. Trong đó, tổ chức chương trình giới thiệu, kích cầu du lịch Quảng Ninh tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hà Nội.
Đáng chú ý, Quảng Ninh sẽ tổ chức làm việc với các tập đoàn kinh tế để hỗ trợ thúc đẩy du lịch; làm việc với các khu công nghiệp lớn tại Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam… để giới thiệu, xúc tiến, chào bán chương trình du lịch Quảng Ninh.
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thúc đẩy việc sớm khởi động khôi phục tuyến bay nội địa từ TP. HCM, Đà Nẵng đến cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; nghiên cứu kết nối mở tuyến bay nội địa mới từ Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc….đến Vân Đồn.
Ngoài ra, việc quảng bá, du lịch Quảng Ninh cũng sẽ được thực hiện trên các kênh truyền thông của trung ương và địa phương, trình chiếu hình ảnh du lịch Quảng Ninh tại nhiều sân bay…
Bên cạnh đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông để quảng bá, kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức tuyên truyền thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới.
Trước đó, vào tháng 9/2020, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp tục mở thêm gói kích cầu du lịch trị giá khoảng 100 tỷ đồng theo nghị quyết số 286/2020/NQ-HĐND sửa đổi, bổ sung về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020 sau khi thực hiện gói kích cầu 200 tỷ đồng trong đợt một.
Trong đó, Quảng Ninh tiếp tục kéo dài thời gian giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long cho cả khách lưu trú và tham quan; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích danh thắng Yên Tử trong thời gian từ ngày 9/9 - hết 31/12/2020.
Đặc biệt, miễn phí tham quan đối với khách lưu trú trên vịnh Hạ Long vào những ngày lễ lớn như ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày truyền thống công nhân vùng mỏ (12/11)... Khách tham quan ban ngày vẫn được miễn vé tham quan vào những ngày lễ theo nghị quyết kích cầu du lịch trước đó.
Số liệu thống kê cho thấy, 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 5,8 triệu lượt khách, giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng nửa đầu tháng 10/2020, tỉnh đón khoảng 180 ngàn lượt khách.
Du lịch Quảng Ninh nỗ lực vượt khủng hoảng
Quảng Ninh dồn lực cho các dự án trọng điểm ở Quảng Yên
Hiện nay, trong tổng số 11 khu công nghiệp trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thị xã Quảng Yên có đến 5 khu công nghiệp gồm Đông Mai, Sông Khoai, Nam Tiền Phong, Bắc Tiền Phong, Bạch Đằng.
Hạ tầng đột phá hút nhà đầu tư đến Quảng Ninh
Được xác định là một trong ba đột phá chiến lược của tỉnh, việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ được tỉnh Quảng Ninh chú trọng phát triển và tạo nhiều dấu ấn trong những năm qua, nhờ đó thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn, chất lượng.
Quảng Ninh không tự mãn với 'ngôi vương' PCI
Dù ba năm liền đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhưng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xác định, vẫn còn nhiều dư địa để cải cách và vẫn có thể nâng “chất” nhiều chỉ số thành phần.
Chiến lược xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao ở Quảng Ninh
Là một trong ba đột phá chiến lược đóng góp vào quá trình thay da đổi thịt của địa phương, nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Ninh ngày càng được nâng cao nhờ vào chủ trương và sự quyết liệt của chính quyền các cấp cũng như sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?
Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.