Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc nhà

Việt Hưng - 06:57, 25/09/2020

TheLEADERHouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.

Tại Việt Nam, nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ đang là xu thế của các gia đình bận rộn hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu này của xã hội, startup HouseCare ra đời với mô hình kinh tế chia sẻ áp dụng vào lĩnh vực giúp việc nhà theo giờ.

HouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.

Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc
Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc

Với mô hình truyền thống, khách hàng phải mất từ 2-3 ngày làm việc mới có thể tìm được người giúp việc. Giữa khách hàng và công ty giúp việc truyền thống phải ký kết hợp đồng, rồi sau đó công ty mới tìm và đưa người xuống cho khách hàng.

Với HouseCare, khách hàng không tốn nhiều thời gian và công sức đi tìm người giúp việc. Họ chỉ cần cài ứng dụng, đặt lịch dọn dẹp là sẽ có người đến theo đúng giờ. Phương thức thanh toán cũng linh hoạt hơn cho khách hàng (thanh toán từng buổi ngay sau giờ làm, hoặc thanh toán qua ví điện tử).

Dương Quốc Đạt - Nhà sáng lập và CEO HouseCare chia sẻ: "Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo chất lượng dịch vụ của HouseCare. Vì vậy, HouseCare có đưa ra các tiêu chí, chỉ số về dịch vụ nhằm không ngừng cải tiến chất lượng".

Bên cạnh đó, nhân viên HouseCare đều được đào tạo bài bản về quy trình làm việc, quy trình giao tiếp cũng như kỹ năng làm việc. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin phản hồi, ý kiến đóng góp cũng như hỏi thăm khách hàng sau mỗi dịch vụ hoàn thành, nhằm đảm bảo tối đa sự hài lòng cho khách hàng.

Các nhân viên dọn dẹp của HouseCare theo hình thức là cộng tác viên (do thời gian làm không ổn định) nhưng tất cả hoạt động đều tuân thủ như là nhân viên chính thức.

Nhà sáng lập startup cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình vận hành Housecare là tuyển dụng nhân sự. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ của HouseCare khá lớn, lượng nhân viên tuyển vào làm không đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Do đó, HouseCare không ngừng bổ sung nhân sự tuyển dụng nhằm có được nguồn nhân viên dọn dẹp chất lượng và đủ số lượng.

Hiện nay, trên ứng dụng HouseCare, ngoài dịch vụ chính là dọn dẹp nhà cửa, còn có các dịch vụ khác như: Sửa chữa điện lạnh, chăm mẹ và bé sau sinh. Gần đây, HouseCare sẽ tiếp tục ra mắt gói dịch vụ: Dọn dẹp nhà cao cấp, Vệ sinh công nghiệp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ thống sẵn có.