Nhịp cầu kinh doanh
Đưa mô hình kinh tế chia sẻ vào lĩnh vực giúp việc nhà
HouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.
Tại Việt Nam, nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ đang là xu thế của các gia đình bận rộn hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu này của xã hội, startup HouseCare ra đời với mô hình kinh tế chia sẻ áp dụng vào lĩnh vực giúp việc nhà theo giờ.
HouseCare được biết đến là một trong 5 startup Việt nhận đầu tư 50.000USD từ ThinkZone Accelerator. Hiện nay, HouseCare có khoảng 300 đối tác người giúp việc với công suất phục vụ 5.000 khách hàng chủ yếu TP. HCM và Hà Nội.

Với mô hình truyền thống, khách hàng phải mất từ 2-3 ngày làm việc mới có thể tìm được người giúp việc. Giữa khách hàng và công ty giúp việc truyền thống phải ký kết hợp đồng, rồi sau đó công ty mới tìm và đưa người xuống cho khách hàng.
Với HouseCare, khách hàng không tốn nhiều thời gian và công sức đi tìm người giúp việc. Họ chỉ cần cài ứng dụng, đặt lịch dọn dẹp là sẽ có người đến theo đúng giờ. Phương thức thanh toán cũng linh hoạt hơn cho khách hàng (thanh toán từng buổi ngay sau giờ làm, hoặc thanh toán qua ví điện tử).
Dương Quốc Đạt - Nhà sáng lập và CEO HouseCare chia sẻ: "Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo chất lượng dịch vụ của HouseCare. Vì vậy, HouseCare có đưa ra các tiêu chí, chỉ số về dịch vụ nhằm không ngừng cải tiến chất lượng".
Bên cạnh đó, nhân viên HouseCare đều được đào tạo bài bản về quy trình làm việc, quy trình giao tiếp cũng như kỹ năng làm việc. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin phản hồi, ý kiến đóng góp cũng như hỏi thăm khách hàng sau mỗi dịch vụ hoàn thành, nhằm đảm bảo tối đa sự hài lòng cho khách hàng.
Các nhân viên dọn dẹp của HouseCare theo hình thức là cộng tác viên (do thời gian làm không ổn định) nhưng tất cả hoạt động đều tuân thủ như là nhân viên chính thức.
Nhà sáng lập startup cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình vận hành Housecare là tuyển dụng nhân sự. Hiện nay, nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ của HouseCare khá lớn, lượng nhân viên tuyển vào làm không đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Do đó, HouseCare không ngừng bổ sung nhân sự tuyển dụng nhằm có được nguồn nhân viên dọn dẹp chất lượng và đủ số lượng.
Hiện nay, trên ứng dụng HouseCare, ngoài dịch vụ chính là dọn dẹp nhà cửa, còn có các dịch vụ khác như: Sửa chữa điện lạnh, chăm mẹ và bé sau sinh. Gần đây, HouseCare sẽ tiếp tục ra mắt gói dịch vụ: Dọn dẹp nhà cao cấp, Vệ sinh công nghiệp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ thống sẵn có.
Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD
Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19
Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.
Đô thị thông minh cần giải pháp vận chuyển thông minh
Kẹt xe, tắc đường không chỉ là vấn đề nan giải của riêng Việt Nam, mà là vấn đề chung của rất nhiều các đô thị, các đất nước đang phát triển trên thế giới.
Thương mại điện tử và thanh toán dẫn dắt startup Việt Nam
Các startup "lớn nhanh" trong giai đoạn vừa qua tập trung vào 2 ngành là thương mại điện tử và thanh toán số - nơi hút vốn đầu tư startup nhiều nhất tại Đông Nam Á, với 700 triệu USD cho thương mại điện tử và 500 triệu USD cho thanh toán điện tử.
Finhay chuyển mình với ứng dụng đầu tư 4.0
Finhay đang phục vụ 100.000 người dùng và giá trị các giao dịch thực hiện đạt 45 tỷ đồng.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế triển lãm toàn cầu
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
15 năm FE Credit: Gắn kết con người, kiến tạo giá trị
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra đại hội thể thao doanh nhân 2030 lần thứ 9
Olympic doanh nhân 2030 lần thứ 9 chính thức được công bố, lan tỏa tinh thần thể thao và kết nối bền vững trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam.
TP.HCM đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế ASEAN - Italia 2025
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Chuyên gia hiến kế để tăng trưởng kinh tế hai con số
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số bền vững trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải vượt qua nhiều thách thức cốt lõi về thể chế, chất lượng nguồn nhân lực và mô hình tăng trưởng, thay vì chỉ chạy theo con số.
Gió đảo chiều ngành xi măng
Bước qua giai đoạn khó khăn, một số doanh nghiệp xi măng bắt đầu ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù thị trường chưa thực sự thuận lợi.
Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life
Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.
CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản
"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.
Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt
Giữa lớp sương trắng phủ núi Tủa Chùa, Nguyễn Mỹ Linh chăm chút từng búp chè cổ thụ, như đang chạm vào ký ức quê hương. Bên giỏ chè và chai Number 1 mát lạnh, cô tìm thấy nguồn năng lượng để tiếp tục hành trình bền bỉ, lan tỏa tinh thần “bền đam mê” tới thế hệ trẻ Việt, chứng minh rằng mỗi ngày đều là cơ hội để biến đam mê thành hiện thực.
Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank
Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.






















































