Nhịp cầu kinh doanh
Gần 18.000 vận động viên tham gia giải marathon quốc tế TP. HCM Techcombank lần 7
Mùa giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ bảy hứa hẹn mang đến những màn tranh tài kịch tính giữa các vận động viên xuất sắc trong nước và quốc tế.
Giải chạy marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ bảy đã khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn và dự kiến thu hút gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia ngày thi đấu chính thức 8/12. Các vận động viên sẽ tranh tài trên cung đường chạy qua 17 địa danh lịch sử, lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội.”
Sự kiện này là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuần lễ du lịch TP. HCM, nhằm quảng bá thành phố trẻ trung và đa sắc màu văn hóa, vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông.” Với chủ đề “Sống động mùa lễ hội,” ban tổ chức kỳ vọng nâng cao sức hút của TP. HCM như một điểm đến lý tưởng, đồng thời khuyến khích tinh thần gắn kết và lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, “Chúng tôi cảm thấy tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu một thành phố năng động mà còn thúc đẩy du lịch, thể thao. Chủ đề tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay “Sống động mùa lễ hội”, phản ánh tinh thần sôi động, hiện đại và cởi mở của thành phố”.

Giải năm nay tiếp tục tổ chức các cự ly: Marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km, 5km, và Kids Run dành cho trẻ em. Số lượng người tham gia kỷ lục cho thấy sức hút ngày càng lớn của bộ môn chạy bộ, không chỉ với vận động viên chuyên nghiệp mà còn với phong trào quần chúng.
Các vận động viên sẽ nhận vật phẩm với thiết kế lấy cảm hứng từ những biểu tượng của TP. HCM như Tòa nhà UBND thành phố, chợ Bến Thành, cầu Ba Sơn. Huy chương năm nay được thiết kế theo tiêu chuẩn các giải marathon lớn trên thế giới, mang lại sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho sự kiện.
Giải đấu chào đón sự tham gia của các vận động viên nổi bật như Hoàng Nguyên Thanh, nhà vô địch SEA Games 31 với kỷ lục 2:18:43, và Hoàng Thị Ngọc Hoa, người chiến thắng hạng mục marathon nữ tại Tiền Phong Marathon 2023. Edwin Kiptoo Yebei, nhà vô địch mùa giải thứ sáu, cũng trở lại tranh tài với thành tích ấn tượng 2:27:30.
Sự có mặt của những vận động viên xuất sắc này khẳng định tầm quan trọng mang tính quốc tế của giải, đồng thời nhấn mạnh cam kết về chất lượng và sự phát triển bền vững trong thể thao.
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc khối tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: “Chúng tôi vui mừng được đồng hành cùng TP. HCM trong mùa giải năm nay. Với vai trò đối tác chiến lược, Techcombank cam kết, khích lệ tinh thần thể thao và xây dựng nền tảng vững chắc để mỗi cá nhân có thể sải bước tới phiên bản vượt trội của mình.
Đồng thời Techcombank mong muốn cùng cộng đồng chung tay xây dựng một Việt Nam hùng cường, phồn vinh. Mỗi bước chạy vượt qua giới hạn cá nhân không chỉ thể hiện ý chí mạnh mẽ mà còn lan toả tinh thần gắn kết, tiếp nối những giá trọ ý nghĩa của giải đấu và thúc đẩy sự phát triển vượt trội hơn nữa của cộng đồng”.
Làng marathon tại The Global City – Downtown mới của TP. HCM sẽ mở cửa chào đón các vận động viên và khách thăm quan ngay sau lễ khai mạc. Với nhiều gian hàng triển lãm đa dạng, các hoạt động thú vị, hội thảo chuyên môn diễn ra từ thứ sáu đến chủ nhật. Đây là cơ hội cho các vận động viên, người thân, cộng đồng yêu thích chạy bộ cùng tham gia sự kiện.
Chủ tịch Techcombank: Cần khơi thông dòng vốn trái phiếu, chuẩn hóa tín dụng xanh
Trải nghiệm độc đáo tại cung đường Ecopark Marathon 2023
Các vận động viên và khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian tươi mát của hơn 1 triệu cây xanh, với những cung đường chạy City Trail độc đáo, qua những thảm hoa nhiều màu sắc rực rỡ, hay dưới những tán cây xanh đang vào mùa thay lá đẹp tuyệt chưa từng thấy trong các giải chạy khác tại Việt Nam.
Kỷ lục hơn 15.000 người tham dự giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank
Giải chạy bộ đầu tiên ở Việt Nam đón chào số lượng vận động viên kỷ lục từ 91 quốc gia và 5 châu lục, 15.009 vận động viên tại vạch xuất phát ở 4 cự ly marathon (42.195 km), bán marathon (21.1 km), 10 km và 5km.
Marathon phong trào - xu hướng mới trong phát triển văn hóa doanh nghiệp
Nếu như tại các khu dân cư và trong cộng đồng, người dân tham gia để rèn luyện sức khỏe hàng ngày, thì trong khối doanh nghiệp, nhiều công ty/tập đoàn lớn như Tiến Phước, FPT... đã đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết đối tác/khách hàng cũng như gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.