Gần 200 nhà máy của Nike tại Việt Nam đã sản xuất trở lại

Nhật Hạ Thứ tư, 03/11/2021 - 15:29

Toàn bộ nhà máy của Nike ở các địa phương của Việt Nam hiện đã quay lại sản xuất sau một thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland, ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.

Ông Noel Kinder cho biết, hiện toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương Việt Nam từng bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất giày dép, quần áo lớn nhất cho Tập đoàn Nike trên toàn cầu. Không sở hữu nhà máy ở Việt Nam nhưng Nike hợp tác sản xuất với gần 200 nhà máy, sản xuất các mặt hàng chủ lực của hãng như giày snackers.

Bác bỏ thông tin sẽ chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam, tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với các CEO doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào tháng 9/2021, lãnh đại tập đoàn Nike đã khẳng định không chuyển sản xuất và làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Tập đoàn Nike ủng hộ viêc thực hiện mục tiêu kép của Việt Nam và cam kết sẽ giúp Việt Nam để vượt qua đại dịch, trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), tại Việt Nam có gần 100 nhà máy của Nike đều nằm ở miền Đông Nam Bộ, chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm sneakers để bán ra toàn cầu, mang nhãn hiệu Nike nên khi khu vực này phải giãn cách xã hội dài ngày vì Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động, giao đơn hàng của họ.

Do đó, một số đơn hàng của Nike đã được chuyển sang nhà máy ở một số quốc gia khác thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội tại các tỉnh phía Nam.

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Tiêu điểm -  6 năm
Một đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.
Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Tiêu điểm -  6 năm
Một đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.
AstraZeneca đầu tư 2.000 tỷ đồng để sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

AstraZeneca đầu tư 2.000 tỷ đồng để sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

Tiêu điểm -  2 năm

Trong giai đoạn 2022 - 2030, AstraZeneca dự kiến sẽ gia công 3 sản phẩm thuốc quan trọng tại Việt Nam, trong đó có sản phẩm thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm.

Hai rào cản với tăng trưởng ngành sản xuất

Hai rào cản với tăng trưởng ngành sản xuất

Tiêu điểm -  2 năm

Những gián đoạn trong chuỗi cung ứng và trên thị trường lao động do đợt dịch bệnh gần đây có thể kìm hãm tăng trưởng lĩnh vực sản xuất trong thời gian tới.

Sản xuất công nghiệp khởi sắc hậu giãn cách

Sản xuất công nghiệp khởi sắc hậu giãn cách

Tiêu điểm -  2 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2021 ước tăng gần 7% so với tháng trước, theo Tổng cục Thống kê.

Ngừng đốt rác, giảm sản xuất nhựa để thực hiện tốt hơn mục tiêu khí hậu

Ngừng đốt rác, giảm sản xuất nhựa để thực hiện tốt hơn mục tiêu khí hậu

Phát triển bền vững -  2 năm

Theo Liên minh toàn cầu về các giải pháp thay thế lò đốt (GAIA), hơn 25% kế hoạch về khí hậu của các quốc gia đang bỏ qua vấn đề giảm thiểu rác thải, dù đây là 1 trong 3 lĩnh vực có tiềm năng nhất để duy trì nền nhiệt cho trái đất.

EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

Tiêu điểm -  12 giờ

Nhờ hai lần tăng giá bán điện, doanh thu bán điện thương phẩm của EVN năm ngoái là 494.359 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022.

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tàu bay mới của Vietjet mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP.HCM sau hành trình cảm xúc.

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  16 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp ASEAN tiên phong thúc đẩy tự cường, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để vượt qua thách thức toàn cầu.

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Phát triển bền vững -  16 giờ

Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh nghiệp -  17 giờ

Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.