Gần 200 nhà máy của Nike tại Việt Nam đã sản xuất trở lại

Nhật Hạ Thứ tư, 03/11/2021 - 15:29

Toàn bộ nhà máy của Nike ở các địa phương của Việt Nam hiện đã quay lại sản xuất sau một thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland, ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.

Ông Noel Kinder cho biết, hiện toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương Việt Nam từng bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất giày dép, quần áo lớn nhất cho Tập đoàn Nike trên toàn cầu. Không sở hữu nhà máy ở Việt Nam nhưng Nike hợp tác sản xuất với gần 200 nhà máy, sản xuất các mặt hàng chủ lực của hãng như giày snackers.

Bác bỏ thông tin sẽ chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam, tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với các CEO doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào tháng 9/2021, lãnh đại tập đoàn Nike đã khẳng định không chuyển sản xuất và làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Tập đoàn Nike ủng hộ viêc thực hiện mục tiêu kép của Việt Nam và cam kết sẽ giúp Việt Nam để vượt qua đại dịch, trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso), tại Việt Nam có gần 100 nhà máy của Nike đều nằm ở miền Đông Nam Bộ, chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm sneakers để bán ra toàn cầu, mang nhãn hiệu Nike nên khi khu vực này phải giãn cách xã hội dài ngày vì Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động, giao đơn hàng của họ.

Do đó, một số đơn hàng của Nike đã được chuyển sang nhà máy ở một số quốc gia khác thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội tại các tỉnh phía Nam.

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Tiêu điểm -  6 năm
Một đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.
Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Chuyện đôi giày Nike 'made in Vietnam' và sự mờ nhạt của doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Tiêu điểm -  6 năm
Một đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.
AstraZeneca đầu tư 2.000 tỷ đồng để sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

AstraZeneca đầu tư 2.000 tỷ đồng để sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

Tiêu điểm -  2 năm

Trong giai đoạn 2022 - 2030, AstraZeneca dự kiến sẽ gia công 3 sản phẩm thuốc quan trọng tại Việt Nam, trong đó có sản phẩm thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm.

Hai rào cản với tăng trưởng ngành sản xuất

Hai rào cản với tăng trưởng ngành sản xuất

Tiêu điểm -  2 năm

Những gián đoạn trong chuỗi cung ứng và trên thị trường lao động do đợt dịch bệnh gần đây có thể kìm hãm tăng trưởng lĩnh vực sản xuất trong thời gian tới.

Sản xuất công nghiệp khởi sắc hậu giãn cách

Sản xuất công nghiệp khởi sắc hậu giãn cách

Tiêu điểm -  2 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2021 ước tăng gần 7% so với tháng trước, theo Tổng cục Thống kê.

Ngừng đốt rác, giảm sản xuất nhựa để thực hiện tốt hơn mục tiêu khí hậu

Ngừng đốt rác, giảm sản xuất nhựa để thực hiện tốt hơn mục tiêu khí hậu

Phát triển bền vững -  2 năm

Theo Liên minh toàn cầu về các giải pháp thay thế lò đốt (GAIA), hơn 25% kế hoạch về khí hậu của các quốc gia đang bỏ qua vấn đề giảm thiểu rác thải, dù đây là 1 trong 3 lĩnh vực có tiềm năng nhất để duy trì nền nhiệt cho trái đất.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".