Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Hà Nội mừng xuân Ất Tỵ
Thời khắc giao thừa, các trận địa pháo hoa tầm cao và tầm thấp ở thủ đô đồng loạt khai hoả mang đến những màn trình diễn rực rỡ.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước lượng khách vận chuyển tăng gần 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 15,4 nghìn chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2,5 nghìn chuyến, tương đương tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước. Vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu khách, tăng hơn 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Kết quả vận chuyển này ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện vai trò của hãng hàng không quốc gia đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết nguyên đán trong bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay do ảnh hưởng triệu hồi động cơ của nhà sản xuất.
Một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng trong Vietnam Airlines Group thực hiện như thuê ngắn hạn 03 tàu bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết, khai thác gần 1,2 nghìn chuyến bay đêm hay sáng sớm tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237 nghìn chỗ. Chấp nhận ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh khi chi phí tăng, mà không có doanh thu nhưng hãng đã điều động hơn 1 nghìn chuyến bay một chiều không hành khách (ferry) để tàu bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.

Với mục tiêu đảm bảo các chuyến bay an toàn tuyệt đối, chỉ số đúng giờ duy trì ổn định với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay; triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tục phân tích, cập nhật dữ liệu đặt chỗ, loại bỏ các đặt chỗ khống và điều hành lịch khai thác tàu bay khoa học. Huy động tối đa nguồn lực theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để hỗ trợ hành khách đi lại nhanh chóng, thuận tiện.
Song song đó, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cấp, từ trải nghiệm tại sân bay đến dịch vụ trên không, giúp hành khách cảm nhận trọn vẹn sự tiện nghi và thoải mái trong dịp cao điểm Tết. Vietnam Airlines còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từ đặt vé đến làm thủ tục, tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
Đặc biệt, trong dịp Tết, Hãng đã triển khai nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu du xuân, đón Tết của hành khách như vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi.
Trên các chuyến bay Tết, hành khách còn được phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền như xôi gấc, giò lụa, giò xào, chả, canh măng, canh mọc… hoặc các món có nguyên liệu đặc biệt như mọc vân ám (hay còn gọi là mọc ngũ sắc).
Những nỗ lực này thể hiện cam kết của Hãng hàng không Quốc gia trong việc mang đến những chuyến bay an toàn, thuận tiện và chất lượng trong dịp Lễ lớn nhất năm của người Việt.
Thời khắc giao thừa, các trận địa pháo hoa tầm cao và tầm thấp ở thủ đô đồng loạt khai hoả mang đến những màn trình diễn rực rỡ.
Các trận địa pháo hoa tại Hà Nội đồng loạt khai hoả trong thời khắc giao thừa đón chào năm mới.
Đặc san Nhà Quản Trị - Xuân Ất Tỵ là một bức tranh sinh động, đầy màu sắc về niềm tin và khí thế mới của giới doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển mới.
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.
Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.