Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Hà Nội mừng xuân Ất Tỵ
Thời khắc giao thừa, các trận địa pháo hoa tầm cao và tầm thấp ở thủ đô đồng loạt khai hoả mang đến những màn trình diễn rực rỡ.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước lượng khách vận chuyển tăng gần 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 15,4 nghìn chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2,5 nghìn chuyến, tương đương tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước. Vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu khách, tăng hơn 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Kết quả vận chuyển này ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện vai trò của hãng hàng không quốc gia đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết nguyên đán trong bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay do ảnh hưởng triệu hồi động cơ của nhà sản xuất.
Một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng trong Vietnam Airlines Group thực hiện như thuê ngắn hạn 03 tàu bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết, khai thác gần 1,2 nghìn chuyến bay đêm hay sáng sớm tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237 nghìn chỗ. Chấp nhận ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh khi chi phí tăng, mà không có doanh thu nhưng hãng đã điều động hơn 1 nghìn chuyến bay một chiều không hành khách (ferry) để tàu bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.
Với mục tiêu đảm bảo các chuyến bay an toàn tuyệt đối, chỉ số đúng giờ duy trì ổn định với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay; triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tục phân tích, cập nhật dữ liệu đặt chỗ, loại bỏ các đặt chỗ khống và điều hành lịch khai thác tàu bay khoa học. Huy động tối đa nguồn lực theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để hỗ trợ hành khách đi lại nhanh chóng, thuận tiện.
Song song đó, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cấp, từ trải nghiệm tại sân bay đến dịch vụ trên không, giúp hành khách cảm nhận trọn vẹn sự tiện nghi và thoải mái trong dịp cao điểm Tết. Vietnam Airlines còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từ đặt vé đến làm thủ tục, tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
Đặc biệt, trong dịp Tết, Hãng đã triển khai nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu du xuân, đón Tết của hành khách như vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi.
Trên các chuyến bay Tết, hành khách còn được phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền như xôi gấc, giò lụa, giò xào, chả, canh măng, canh mọc… hoặc các món có nguyên liệu đặc biệt như mọc vân ám (hay còn gọi là mọc ngũ sắc).
Những nỗ lực này thể hiện cam kết của Hãng hàng không Quốc gia trong việc mang đến những chuyến bay an toàn, thuận tiện và chất lượng trong dịp Lễ lớn nhất năm của người Việt.
Thời khắc giao thừa, các trận địa pháo hoa tầm cao và tầm thấp ở thủ đô đồng loạt khai hoả mang đến những màn trình diễn rực rỡ.
Các trận địa pháo hoa tại Hà Nội đồng loạt khai hoả trong thời khắc giao thừa đón chào năm mới.
Đặc san Nhà Quản Trị - Xuân Ất Tỵ là một bức tranh sinh động, đầy màu sắc về niềm tin và khí thế mới của giới doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển mới.
Vingroup công bố thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp – công nghệ hiện tại.
Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.
SSI, BVSC, VDSC, VCBS vừa dự báo kết quả kinh doanh quý III/2025 của một loạt doanh nghiệp đạt mức trăng trưởng bứt phá, hai chữ số. Trong đó, đáng chú ý là Masan được dự báo lãi 1.700 tỷ đồng, tăng 31% với cùng kỳ. Con số có thể còn cao hơn theo ước tính của doanh nghiệp này nhờ sự tăng trưởng bền vững ở nhiều mảng kinh doanh.
Siêu concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City sẽ chính thức mở bán vé vào ngày 7, 8 và 9/10, với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng mang đến cho khán giả hàng loạt đặt quyền hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên cơn sốt săn lùng chưa từng thấy ngay khi mở bán.
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Chung cư tại Hà Nội và TP.HCM đang thiết lập mặt bằng giá mới rất cao, phần lớn các dự án đều trên 100 triệu đồng/m2.
Vingroup công bố thành lập Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp – công nghệ hiện tại.
Giữa áp lực thiếu bác sĩ, cơ sở vật chất hạn chế và dân số già hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trở thành động lực đổi mới cho ngành y tế.
Thị trường bất động sản khu vực lõi trung tâm Hà Nội vừa đón thêm một dự án cao cấp chính thức đi vào hoạt động, The Ninety Complex tại 90 đường Láng.
Việc đòi hỏi doanh nghiệp phải có lãi và xóa hết lỗ lũy kế trước khi IPO được xem là rào cản lớn và không thực sự phù hợp với ngành công nghệ.
Thị phần môi giới chứng khoán, năng lực phục vụ và quy mô vốn là các yếu tố đang hỗ trợ đà tăng trưởng của SSI trong giai đoạn tới.
Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.