Giá Bitcoin hôm nay 11/1: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Quang Minh Thứ năm, 11/01/2018 - 10:43

Đầu giờ giao dịch hôm nay, giá Bitcoin đã có lúc suýt chạm mức 15.000 USD, nhưng ngay sau đó đã quay đầu lao dốc.

Giá Bitcoin hôm nay 10/1: Ethereum lấy lại vị trí á quân

Giá Bitcoin hôm nay 9/1: Thế giới tiền ảo lao đao vì cách tính giá mới

Giá Bitcoin hôm nay 11/1: Niềm vui gắn chẳng tày gang
Diễn biến giá Bitcoin 24h qua.

Đến 10h30 sáng nay, giờ Việt Nam, giá Bitcoin được giao dịch ở mức 13.845 USD. Mở mức giá này, giá trị vốn hóa của Bitcoin là 233 tỷ USD, giảm tới 7,2% so với 24 giờ trước đó.

Cũng trong ngày hôm qua, khoảng cách vốn hóa thị trường giữa hai đồng tiền ảo xếp sau Bitcoin là Ethereum và Ripple đã được nới rộng lên đến 53 tỷ USD sau khi Ethereum tiếp tục tăng giá lên 1.319 USD còn Ripple rơi tự do 7,14% xuống còn 1,93 USD.

Tuy nhiên, diễn biến nổi bật nhất thuộc về 2 cái tên khác là EOS và Bitcoin Cash. Cả hai đều có tốc độ tăng giá chóng mặt trong 24 giờ qua, lần lượt là 20,89% và 16,14%.

Sau các cú bứt phá này, EOS đã thế chân đồng Monero trong Top 10 đồng tiền ảo có giá trị vốn hóa lớn nhất với 6,5 tỷ USD, trong khi Bitcoin Cash leo lên vị trí thứ 4 với 46,9 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 11/1: Niềm vui gắn chẳng tày gang 1
Top 10 đồng tiền ảo có vốn hóa lớn nhất thị trường

Có vẻ như lý do Bitcoin Cash tăng giá là việc sàn giao dịch GDAX đã hoạt động ổn định trở lại. Trước đó, trong ngày giao dịch đầu tiên hôm 20/12, sàn này đã bị “treo” chỉ vài phút sau khi mở cửa.

Coinbase, công ty đầu tư GDAX, đổ lỗi dẫn đến sự cố này cho nhu cầu thị trường đối với Bitcoin Cash. Coinbase giải thích: nhu cầu thị trường đối với đồng tiền này quá cao trong khi thanh khoản thấp.

Theo Coinbase, chỉ trong 2 phút 40 giây đầu sau khi Bitcoin Cash được mở cửa giao dịch trên GADX, đã có trên 4.000 lệnh đặt mua, 3.461 lệnh sau đó được khớp với khối lượng giao dịch lên tới 15,5 triệu đơn vị.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành điều tra hai sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất nước này. 

Cục thuế Hàn Quốc đã tiến hành điều tra tại chỗ với hai sàn Bithumb Coinone. Ngoài ra, Coinone cũng bị cảnh sát Hà Quốc điều tra do nghi ngờ sàn này cung cấp dịch vụ cá cược bất hợp pháp cho các nhà đầu tư.

Thời gian qua, Hàn Quốc là thị trường giao dịch sôi động nhất của Bitcoin. Bởi vậy, những lùm xùm liên quan đến hai sàn lớn nhất tại nước này đã phần nào phủ bóng đen lên đồng tiền có giá nhất thị trường.

Thêm một vụ tống tiền bằng Bitcoin

Thêm một vụ tống tiền bằng Bitcoin

Quốc tế -  6 năm

Kẻ tống tiền lấy cắp dữ liệu khách hàng của hai công ty du lịch và đòi họ phải trả 1 Bitcoin để đổi lấy việc không bị đưa những thông tin đó lên mạng.

CEO JPMorgan Chase 'lấy làm tiếc' khi gọi Bitcoin là trò gian lận và thừa nhận blockchain

CEO JPMorgan Chase "lấy làm tiếc" khi gọi Bitcoin là trò gian lận và thừa nhận blockchain

Quốc tế -  6 năm

Ông Jamie Dimon - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase (một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới) đang thay đổi những lời chỉ trích trước đây của mình về tiền ảo.

Nhật Bản: Trái tim của Bitcoin

Nhật Bản: Trái tim của Bitcoin

Quốc tế -  6 năm

Mặc cho những điều tiêu cực đang làm rung chuyển cộng đồng, mặc cho những khó khăn phân tách đã xảy ra và mặc cho những điều hoài nghi xung quanh, Bitcoin vẫn cứ tăng trưởng mạnh vào năm 2017.

Loay hoay tìm phương án quản lý tiền ảo Bitcoin

Loay hoay tìm phương án quản lý tiền ảo Bitcoin

Tiêu điểm -  6 năm

Trong bối cảnh Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ “thúc giục” các cơ quan liên quan hoàn tất đề xuất khuôn khổ pháp lý quản lý tiền ảo thì không ít các phương án đã được đưa ra.

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Tiêu điểm -  7 giờ

Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

Thương trường -  11 giờ

FPT Software đã công bố hợp tác chiến lược với Vilja, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số đang ngày càng gia tăng.

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Phát triển bền vững -  16 giờ

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, các điều kiện ưu đãi, đảm bảo đầu tư để thực hiện dự án nhiệt điện khí Sơn Mỹ I và II chưa có trong quy định hiện hành.

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tiêu điểm -  16 giờ

Vốn ODA có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi xây dựng cơ chế để thúc đẩy hiệu quả và tăng tiến độ giải ngân các dự án.

Yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiêu điểm -  16 giờ

Quá trình công nghiệp hóa, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị được cho là ba yếu tố chủ chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Các dự án PPP sắp được gỡ vướng

Các dự án PPP sắp được gỡ vướng

Tiêu điểm -  17 giờ

Chính phủ đang xem xét sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết Luật Đầu tư theo phương thức PPP nhằm bảo đảm căn cứ pháp lý, tháo gỡ khó khăn cho các dự án PPP trong thời gian tới.