Nhịp cầu kinh doanh
Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB
VIB vừa chạm mốc 750.000 thẻ vào cuối tháng 6/2024. Xét trên toàn thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam, con số này chưa phải lớn nhất, nhưng đặc biệt khi xét trên tốc độ tăng trưởng, thị phần chi tiêu và các xu thế công nghệ, ưu đãi, trải nghiệm người dùng.
Cột mốc 750.000 thẻ và những con số biết nói
Tháng 11/2018, khi ra mắt bộ thẻ tín dụng mới theo hướng cá nhân hóa với các dòng thẻ chuyên biệt, VIB bắt đầu cú chuyển mình trên chiến lược phát triển mảng thẻ, lấy khách hàng làm trọng tâm. Với định vị là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, VIB đã viết nên câu chuyện của một ngân hàng sáng tạo, góp phần định hình thị trường thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam.
Sau hơn sáu năm, lần lượt các cột mốc quan trọng được VIB chinh phục. Tháng 7/2022, nhà băng ghi nhận 500.000 thẻ tín dụng đã được phát hành. Đến tháng 6/2024, VIB cán mốc 750.000 thẻ. So với thời điểm năm 2018 khi mới bước vào hành trình tái cấu trúc mảng thẻ, quy mô thẻ tín dụng VIB đã tăng hơn tám lần.
Bà Tường Nguyễn - Giám đốc khối thẻ VIB, cho biết là ngân hàng “dẫn đầu xu thế thẻ”, đối với VIB, nguồn động lực lớn nhất để liên tục phát triển và hoàn thiện bộ sản phẩm, dịch vụ chính là sự hài lòng của từng khách hàng khi thanh toán cùng thẻ tín dụng VIB, từ đó tạo dựng lối sống hiện đại với bí quyết chi tiêu thông minh và kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả.
Nhờ bám sát nhu cầu chi tiêu qua thẻ tín dụng của khách hàng và sáng tạo nên những sản phẩm chất lượng, vượt trội về tiện ích sử dụng, VIB liên tục dẫn đầu về mảng thẻ trên thị trường. Nửa đầu năm 2024, chi tiêu qua thẻ VIB đạt gần 59.000 tỷ đồng (hơn 2,3 tỷ USD), tương đương trung bình mỗi tháng chủ thẻ VIB chi tiêu gần 10.000 tỷ đồng.
Cùng với đó, số lượt giao dịch qua thẻ VIB đạt gần 18 triệu lượt, tăng 22% so với sáu tháng đầu năm ngoái.
VIB là ngân hàng hàng đầu về tốc độ tăng trưởng trong sáu tháng đầu năm nay. Tổng chi tiêu qua thẻ VIB trong các tháng đầu năm tăng 42,85% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chi tiêu nội địa qua thẻ VIB có mức tăng trưởng ấn tượng 45,2%, là kết quả của việc nhà băng đẩy mạnh thiết kế tính năng, tiện ích, ưu đãi cho chủ thẻ.
Tính riêng nửa đầu năm nay, chi tiêu trung bình qua thẻ VIB – Mastercard đạt 4.200 USD/thẻ, tương đương hơn 107 triệu đồng/thẻ, vượt trội so với trung bình thị trường.
Cả hai hình thức chi tiêu trực tiếp và online qua thẻ VIB đều tăng mạnh. Chi tiêu trực tiếp (qua POS, thanh toán không chạm) tăng 48,3%, trong khi chi tiêu online tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những con số biết nói này xuất phát từ quá trình VIB đầu tư bài bản cho hệ sinh thái thẻ tín dụng trong nhiều năm với mục tiêu mang đến sản phẩm dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng.
Công nghệ kiến tạo xu hướng thẻ
Ngay từ khi bắt đầu chiến lược mới cho mảng thẻ từ năm 2018, VIB đã xác định các sản phẩm thẻ ra đời từ đây phải mang hàm lượng công nghệ cao, hiện đại và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Mọi điểm chạm trên hành trình thẻ VIB đồng hành cùng khách hàng đều có dấu ấn của công nghệ, từ giai đoạn mở thẻ đến khi thanh toán dư nợ, thay đổi hạng mục hoàn tiền, tích điểm, chọn tỷ lệ thanh toán tự động và ngày sao kê, đăng ký trả góp, khóa, mở thẻ...
Năm 2020, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phát hành thẻ tín dụng hoàn toàn trực tuyến và là ngân hàng hàng đầu về ứng dụng công nghệ thẻ ảo, nhờ đó khách hàng không cần có thẻ vật lý vẫn có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi.
Đồng thời, VIB tích hợp những công nghệ hiện đại hàng đầu như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), công nghệ mô phỏng 3D siêu thực... vào Vie - chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam ra mắt vào tháng 7/2022 - và ứng dụng Vie vào mã QR ở mặt sau của thẻ tín dụng VIB nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Tại Vietnam business messaging awards 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đã được Meta vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất.
VIB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai các giải pháp thanh toán không chạm như Google Pay, Apple Pay, Garmin Pay và Samsung Pay. Theo đó, chỉ cần có điện thoại, đồng hồ thông minh, chủ thẻ VIB đã có thể dễ dàng chi tiêu tại các điểm chấp nhận thanh toán contactless.
Ưu đãi toàn diện, càng chi tiêu càng tiết kiệm
Nhiều dòng thẻ của VIB mang lại ưu đãi hoàn tiền, tích điểm thưởng và quà tặng cho khách hàng, trong đó có những dòng thẻ đang dẫn đầu thị trường về tỷ lệ hoàn tiền.
Bên cạnh đó, VIB hợp tác cùng 150 đối tác chiến lược nhằm đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu của khách với 5 hạng mục chính gồm du lịch (VIB Travel), nhà hàng (VIB Dine), mua sắm (VIB Shop), di chuyển (VIB Move), ưu đãi thuộc danh mục khác (VIB More).
Để từng trải nghiệm của người dùng đều đáng giá
Thẻ VIB giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích chi tiêu thông qua việc lựa chọn tính năng nhận điểm thưởng/hoàn tiền, ngày sao kê hoặc tỷ lệ thanh toán tối thiểu, số thẻ theo sở thích và linh hoạt cài đặt hạn mức thẻ trên MyVIB.
Áp dụng đầu tiên với thẻ Super card, giờ đây, tính năng cá nhân hóa sẽ tiếp tục được nhân rộng cho các dòng thẻ còn lại trong hệ sinh thái VIB.
Cùng với đó, ngân hàng cam kết luôn lắng nghe ý kiến, chia sẻ từ người dùng để liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sát cánh cùng trải nghiệm chi tiêu hiệu quả và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn cùng khách hàng.
VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024
VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của VIB đạt mức 21%, ở nhóm đầu của ngành.
VIB tung bộ quà tặng phiên bản giới hạn cho người hâm mộ Anh trai 'Say Hi'
Sức hút từ chương trình Anh trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt top xu hướng xem với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24 giờ phát sóng.
Chìa khóa giúp nâng cao chất lượng cuộc sống từ VIB
VIB Privileges là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ VIB, đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động, đặc biệt là duy trì sức khỏe, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.
VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng
VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.
SVD-Group hợp tác Menas đưa hàng Nga vào Việt Nam
Menas Vietnam vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với SVD-Group, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa các sản phẩm cao cấp từ Nga đến tay người tiêu dùng Việt.
Gia hạn nợ do bão Yagi đến hết 2025
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 53 hỗ trợ cơ cấu nợ cho khách hàng gặp khó khăn do bão Yagi.
Thay đổi diện mạo, Dược phẩm Thái Minh tham vọng vươn ra thế giới
Dược phẩm Thái Minh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.
Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới
Diễn đàn được kỳ vọng là nơi kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và nhà môi giới để đánh giá toàn diện thị trường năm 2024, dự báo xu hướng và chiến lược phát triển cho năm 2025.
Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch
Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, kết nối các chuyến bay với dịch vụ lưu trú cao cấp tại Việt Nam và quốc tế.
Quảng Ninh có lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ông Phạm Đức Ấn vừa được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và bà Trịnh Thị Minh Thanh giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
The 9 Stellars: Tâm điểm đầu tư mới tại khu Đông TP. HCM
Tuyến metro số 1 dự kiến vận hành từ cuối tháng 12/2024, mở ra cơ hội lớn cho bất động sản tại khu Đông, nổi bật là The 9 Stellars của SonKim Land.