Nhịp cầu kinh doanh

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB

Lam Giang Thứ hai, 05/08/2024 - 12:07

VIB vừa chạm mốc 750.000 thẻ vào cuối tháng 6/2024. Xét trên toàn thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam, con số này chưa phải lớn nhất, nhưng đặc biệt khi xét trên tốc độ tăng trưởng, thị phần chi tiêu và các xu thế công nghệ, ưu đãi, trải nghiệm người dùng.

VIB đạt mốc 750.000 thẻ vào tháng 6/2024. Ảnh: VIB

Cột mốc 750.000 thẻ và những con số biết nói

Tháng 11/2018, khi ra mắt bộ thẻ tín dụng mới theo hướng cá nhân hóa với các dòng thẻ chuyên biệt, VIB bắt đầu cú chuyển mình trên chiến lược phát triển mảng thẻ, lấy khách hàng làm trọng tâm. Với định vị là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, VIB đã viết nên câu chuyện của một ngân hàng sáng tạo, góp phần định hình thị trường thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam.

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB
Tăng trưởng thẻ tín dụng VIB trong hơn sáu năm.

Sau hơn sáu năm, lần lượt các cột mốc quan trọng được VIB chinh phục. Tháng 7/2022, nhà băng ghi nhận 500.000 thẻ tín dụng đã được phát hành. Đến tháng 6/2024, VIB cán mốc 750.000 thẻ. So với thời điểm năm 2018 khi mới bước vào hành trình tái cấu trúc mảng thẻ, quy mô thẻ tín dụng VIB đã tăng hơn tám lần.

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc khối thẻ VIB, cho biết là ngân hàng “dẫn đầu xu thế thẻ”, đối với VIB, nguồn động lực lớn nhất để liên tục phát triển và hoàn thiện bộ sản phẩm, dịch vụ chính là sự hài lòng của từng khách hàng khi thanh toán cùng thẻ tín dụng VIB, từ đó tạo dựng lối sống hiện đại với bí quyết chi tiêu thông minh và kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả.

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB 1

Nhờ bám sát nhu cầu chi tiêu qua thẻ tín dụng của khách hàng và sáng tạo nên những sản phẩm chất lượng, vượt trội về tiện ích sử dụng, VIB liên tục dẫn đầu về mảng thẻ trên thị trường. Nửa đầu năm 2024, chi tiêu qua thẻ VIB đạt gần 59.000 tỷ đồng (hơn 2,3 tỷ USD), tương đương trung bình mỗi tháng chủ thẻ VIB chi tiêu gần 10.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, số lượt giao dịch qua thẻ VIB đạt gần 18 triệu lượt, tăng 22% so với sáu tháng đầu năm ngoái.

VIB là ngân hàng hàng đầu về tốc độ tăng trưởng trong sáu tháng đầu năm nay. Tổng chi tiêu qua thẻ VIB trong các tháng đầu năm tăng 42,85% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chi tiêu nội địa qua thẻ VIB có mức tăng trưởng ấn tượng 45,2%, là kết quả của việc nhà băng đẩy mạnh thiết kế tính năng, tiện ích, ưu đãi cho chủ thẻ.

Tính riêng nửa đầu năm nay, chi tiêu trung bình qua thẻ VIB – Mastercard đạt 4.200 USD/thẻ, tương đương hơn 107 triệu đồng/thẻ, vượt trội so với trung bình thị trường.

Cả hai hình thức chi tiêu trực tiếp và online qua thẻ VIB đều tăng mạnh. Chi tiêu trực tiếp (qua POS, thanh toán không chạm) tăng 48,3%, trong khi chi tiêu online tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số biết nói này xuất phát từ quá trình VIB đầu tư bài bản cho hệ sinh thái thẻ tín dụng trong nhiều năm với mục tiêu mang đến sản phẩm dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng.

Công nghệ kiến tạo xu hướng thẻ

Ngay từ khi bắt đầu chiến lược mới cho mảng thẻ từ năm 2018, VIB đã xác định các sản phẩm thẻ ra đời từ đây phải mang hàm lượng công nghệ cao, hiện đại và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Mọi điểm chạm trên hành trình thẻ VIB đồng hành cùng khách hàng đều có dấu ấn của công nghệ, từ giai đoạn mở thẻ đến khi thanh toán dư nợ, thay đổi hạng mục hoàn tiền, tích điểm, chọn tỷ lệ thanh toán tự động và ngày sao kê, đăng ký trả góp, khóa, mở thẻ...

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB 2
Thẻ VIB được ưa chuộng bởi mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Năm 2020, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phát hành thẻ tín dụng hoàn toàn trực tuyến và là ngân hàng hàng đầu về ứng dụng công nghệ thẻ ảo, nhờ đó khách hàng không cần có thẻ vật lý vẫn có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Đồng thời, VIB tích hợp những công nghệ hiện đại hàng đầu như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), công nghệ mô phỏng 3D siêu thực... vào Vie - chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam ra mắt vào tháng 7/2022 - và ứng dụng Vie vào mã QR ở mặt sau của thẻ tín dụng VIB nhằm hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Tại Vietnam business messaging awards 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đã được Meta vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất.

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB 3
Chuyên gia tài chính ảo Vie

VIB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai các giải pháp thanh toán không chạm như Google Pay, Apple Pay, Garmin Pay và Samsung Pay. Theo đó, chỉ cần có điện thoại, đồng hồ thông minh, chủ thẻ VIB đã có thể dễ dàng chi tiêu tại các điểm chấp nhận thanh toán contactless.

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB 4
Hệ sinh thái thanh toán không chạm qua thẻ VIB.

Ưu đãi toàn diện, càng chi tiêu càng tiết kiệm

Nhiều dòng thẻ của VIB mang lại ưu đãi hoàn tiền, tích điểm thưởng và quà tặng cho khách hàng, trong đó có những dòng thẻ đang dẫn đầu thị trường về tỷ lệ hoàn tiền.

Bên cạnh đó, VIB hợp tác cùng 150 đối tác chiến lược nhằm đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu của khách với 5 hạng mục chính gồm du lịch (VIB Travel), nhà hàng (VIB Dine), mua sắm (VIB Shop), di chuyển (VIB Move), ưu đãi thuộc danh mục khác (VIB More).

Để từng trải nghiệm của người dùng đều đáng giá

Thẻ VIB giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích chi tiêu thông qua việc lựa chọn tính năng nhận điểm thưởng/hoàn tiền, ngày sao kê hoặc tỷ lệ thanh toán tối thiểu, số thẻ theo sở thích và linh hoạt cài đặt hạn mức thẻ trên MyVIB.

Áp dụng đầu tiên với thẻ Super card, giờ đây, tính năng cá nhân hóa sẽ tiếp tục được nhân rộng cho các dòng thẻ còn lại trong hệ sinh thái VIB.

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB 5
Thẻ VIB đáp ứng nhu cầu chi tiêu của người dùng ở mọi độ tuổi

Cùng với đó, ngân hàng cam kết luôn lắng nghe ý kiến, chia sẻ từ người dùng để liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sát cánh cùng trải nghiệm chi tiêu hiệu quả và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn cùng khách hàng.

VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

Tài chính -  3 tháng
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của VIB đạt mức 21%, ở nhóm đầu của ngành.
VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

Tài chính -  3 tháng
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của VIB đạt mức 21%, ở nhóm đầu của ngành.
VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

VIB lãi 4.600 tỷ đồng nửa đầu năm 2024

Tài chính -  3 tháng

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của VIB đạt mức 21%, ở nhóm đầu của ngành.

VIB tung bộ quà tặng phiên bản giới hạn cho người hâm mộ Anh trai 'Say Hi'

VIB tung bộ quà tặng phiên bản giới hạn cho người hâm mộ Anh trai 'Say Hi'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Sức hút từ chương trình Anh trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt top xu hướng xem với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24 giờ phát sóng.

Chìa khóa giúp nâng cao chất lượng cuộc sống từ VIB

Chìa khóa giúp nâng cao chất lượng cuộc sống từ VIB

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

VIB Privileges là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ VIB, đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động, đặc biệt là duy trì sức khỏe, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

VIB tri ân khách hàng nhân sự kiện vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

VIB vừa chính thức vượt mốc 750.000 thẻ tín dụng trên hành trình dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, ngân hàng triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều món quà giá trị được gửi đến các chủ thẻ thay cho lời cảm ơn.

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Nhịp cầu kinh doanh -  60 phút

UBND tỉnh Vĩnh Long đã khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án Khu dân cư Phước Thọ để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh lần 1.

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Bất động sản -  1 giờ

Phú Long vừa khai trương Phu Long Pavilion, nhằm giới thiệu các dự án trên toàn quốc và trải nghiệm căn hộ mẫu Essensia Sky thuộc quần thể Essensia Nam Sài Gòn.

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Doanh nghiệp -  2 giờ

Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Tiêu điểm -  18 giờ

Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  19 giờ

Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.