Doanh thu của Masan Group vượt 35.000 tỷ đồng sau 6 tháng
Hệ thống Vinmart đóng góp khoảng 45% doanh thu của Masan Group, trong khi các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục tăng trưởng gần 30% đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán tuần qua vừa chứng kiến các mã tiêu biểu của họ Masan hỗ trợ tích cực cho mức tăng của chỉ số VN-Index trong tuần qua. Theo đó, tài sản vốn hóa của ông Nguyễn Đăng Quang tăng lên 1,1 tỷ USD.
Sức mạnh hiệp lực
Tập đoàn Masan sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường đã xây dựng thành công một danh mục hàng tiêu dùng đa dạng. Theo khảo sát của Kantar Worldpanel vào năm 2012, 98% hộ gia đình Việt Nam có sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan.
Chia sẻ tại Ðại hội cổ đông vào tháng 6/2020, ông Nguyễn Ðăng Quang – Chủ tịch Masan Group cho biết: “Con đường Masan đã chọn là phụng sự người tiêu dùng Việt Nam”.
Thế nhưng, không tiếp cận trực tiếp với khách hàng thì mục tiêu “phục vụ lợi ích của người tiêu dùng” chưa thể trọn vẹn. Ðó là một trong những lý do để Masan thực hiện thương vụ trị giá hàng tỷ USD để làm chủ hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Sáp nhập VinCommerce, Masan không chỉ thâu tóm hệ thống VinMart – VinMart+ mà còn sở hữu cả chuỗi 14 nông trường và thương hiệu nông sản sạch VinEco.
Chia sẻ về yếu tố chiến lược dành cho “thành viên” vừa gia nhập họ Masan này, ông Danny Le, CEO 8X của Masan Group cho biết: "Chúng tôi tạo ra danh mục sản phẩm phù hợp với lối tiêu dùng thường thay đổi nhanh trong đời sống hiện đại. Rau tươi, thịt sạch sẽ là hai yếu tố cốt lõi để gia tăng lưu lượng khách hàng”.
Với rau tươi, VCM sở hữu VinEco với tỷ trọng khoảng 30% toàn hệ thống dự kiến sẽ tăng lên 40%. Với thịt sạch, MEATDeli đã tăng gấp đôi về sản lượng, từ 35% lên 60% trong chuỗi VinMart, VinMart+.

Dẫn đầu thị trường với 3 hệ thống quy mô
Masan không chỉ nắm trong tay hệ thống nông trường VinEco lớn nhất cả nước về quy mô sản xuất và hệ thống bán lẻ hiện đại VinMart/ VnMart+ dẫn đầu về số lượng điểm bán.
Tập đoàn này còn sở hữu 2 tổ hợp chế biến thịt mát đạt tiêu chuẩn châu Âu lớn nhất cả nước: Tổ hợp chế biến MEAT Hà Nam (khánh thành tháng 12/2018) và Tổ hợp chế biến MEATDeli Sài Gòn (vừa được khánh thành vào đầu tháng 10/2020).
Quy mô tổng hòa của cả hai tổ hợp mang đến cho thị trường công suất 2,8 triệu con heo/năm, tương đương 280.000 tấn/năm. Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD.

Không dừng ở việc khai thác thị trường thịt heo tiềm năng. Vừa qua, ông Phạm Trung Lâm, CEO của Masan MEATLife, đơn vị sở hữu thương hiệu thịt mát MEATDeli đã công bố “Masan MEATLife vừa rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F Việt”.
3F Việt là môt trong những doanh nghiệp trong nước đầu tiên triển khai mô hình thịt gà mát đóng gói với mô hình Feed – Farm – Food (3F), hiện thực hóa ý tưởng "từ trang trại đến bàn ăn”.
Không chỉ sở hữu trọn vẹn vòng tròn khép kín 3F từ thức ăn chăn nuôi, trang trại công nghệ cao đảm bảo an toàn sinh học đến tổ hợp chế biến thịt mát theo công nghệ châu Âu, Masan còn đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thông qua các kênh bán lẻ hiện đại (VinMart/ VinMart+, BigC, CoopMart...) và không ngừng mở rộng sang các lĩnh vực mới trong chuỗi giá trị thịt.
.jpg)
Lý giải về hai bước đi chiến lược này, ông Phạm Trung Lâm cho biết: “Với hai cột mốc quan trọng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam”.
Hệ thống Vinmart đóng góp khoảng 45% doanh thu của Masan Group, trong khi các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục tăng trưởng gần 30% đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo Masan Group dự kiến đến năm 2025, doanh thu của tập đoàn sẽ đạt 150-250 nghìn tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động 14-15% nhờ tăng trưởng đến từ các sản phẩm nhãn hàng riêng, phát triển mạnh kênh bán hàng trực tuyến, các sản phẩm độc quyền tại các địa điểm bán lẻ, mở rộng mạng lưới phân phối thông qua các cửa hàng và nhượng quyền bán lẻ trong tương lai.
Mới đây, Masan Resources đã mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck, nhằm đưa công ty trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao dựa trên nền tảng chuỗi giá trị tích hợp xuyên suốt.
Ông Danny Le, người đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chiến lược và phát triển vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Masan.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.