Doanh thu của Masan Group vượt 35.000 tỷ đồng sau 6 tháng
Hệ thống Vinmart đóng góp khoảng 45% doanh thu của Masan Group, trong khi các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục tăng trưởng gần 30% đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán tuần qua vừa chứng kiến các mã tiêu biểu của họ Masan hỗ trợ tích cực cho mức tăng của chỉ số VN-Index trong tuần qua. Theo đó, tài sản vốn hóa của ông Nguyễn Đăng Quang tăng lên 1,1 tỷ USD.
Sức mạnh hiệp lực
Tập đoàn Masan sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường đã xây dựng thành công một danh mục hàng tiêu dùng đa dạng. Theo khảo sát của Kantar Worldpanel vào năm 2012, 98% hộ gia đình Việt Nam có sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan.
Chia sẻ tại Ðại hội cổ đông vào tháng 6/2020, ông Nguyễn Ðăng Quang – Chủ tịch Masan Group cho biết: “Con đường Masan đã chọn là phụng sự người tiêu dùng Việt Nam”.
Thế nhưng, không tiếp cận trực tiếp với khách hàng thì mục tiêu “phục vụ lợi ích của người tiêu dùng” chưa thể trọn vẹn. Ðó là một trong những lý do để Masan thực hiện thương vụ trị giá hàng tỷ USD để làm chủ hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Sáp nhập VinCommerce, Masan không chỉ thâu tóm hệ thống VinMart – VinMart+ mà còn sở hữu cả chuỗi 14 nông trường và thương hiệu nông sản sạch VinEco.
Chia sẻ về yếu tố chiến lược dành cho “thành viên” vừa gia nhập họ Masan này, ông Danny Le, CEO 8X của Masan Group cho biết: "Chúng tôi tạo ra danh mục sản phẩm phù hợp với lối tiêu dùng thường thay đổi nhanh trong đời sống hiện đại. Rau tươi, thịt sạch sẽ là hai yếu tố cốt lõi để gia tăng lưu lượng khách hàng”.
Với rau tươi, VCM sở hữu VinEco với tỷ trọng khoảng 30% toàn hệ thống dự kiến sẽ tăng lên 40%. Với thịt sạch, MEATDeli đã tăng gấp đôi về sản lượng, từ 35% lên 60% trong chuỗi VinMart, VinMart+.
Dẫn đầu thị trường với 3 hệ thống quy mô
Masan không chỉ nắm trong tay hệ thống nông trường VinEco lớn nhất cả nước về quy mô sản xuất và hệ thống bán lẻ hiện đại VinMart/ VnMart+ dẫn đầu về số lượng điểm bán.
Tập đoàn này còn sở hữu 2 tổ hợp chế biến thịt mát đạt tiêu chuẩn châu Âu lớn nhất cả nước: Tổ hợp chế biến MEAT Hà Nam (khánh thành tháng 12/2018) và Tổ hợp chế biến MEATDeli Sài Gòn (vừa được khánh thành vào đầu tháng 10/2020).
Quy mô tổng hòa của cả hai tổ hợp mang đến cho thị trường công suất 2,8 triệu con heo/năm, tương đương 280.000 tấn/năm. Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD.
Không dừng ở việc khai thác thị trường thịt heo tiềm năng. Vừa qua, ông Phạm Trung Lâm, CEO của Masan MEATLife, đơn vị sở hữu thương hiệu thịt mát MEATDeli đã công bố “Masan MEATLife vừa rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F Việt”.
3F Việt là môt trong những doanh nghiệp trong nước đầu tiên triển khai mô hình thịt gà mát đóng gói với mô hình Feed – Farm – Food (3F), hiện thực hóa ý tưởng "từ trang trại đến bàn ăn”.
Không chỉ sở hữu trọn vẹn vòng tròn khép kín 3F từ thức ăn chăn nuôi, trang trại công nghệ cao đảm bảo an toàn sinh học đến tổ hợp chế biến thịt mát theo công nghệ châu Âu, Masan còn đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thông qua các kênh bán lẻ hiện đại (VinMart/ VinMart+, BigC, CoopMart...) và không ngừng mở rộng sang các lĩnh vực mới trong chuỗi giá trị thịt.
Lý giải về hai bước đi chiến lược này, ông Phạm Trung Lâm cho biết: “Với hai cột mốc quan trọng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam”.
Hệ thống Vinmart đóng góp khoảng 45% doanh thu của Masan Group, trong khi các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục tăng trưởng gần 30% đóng góp hơn 10.000 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo Masan Group dự kiến đến năm 2025, doanh thu của tập đoàn sẽ đạt 150-250 nghìn tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động 14-15% nhờ tăng trưởng đến từ các sản phẩm nhãn hàng riêng, phát triển mạnh kênh bán hàng trực tuyến, các sản phẩm độc quyền tại các địa điểm bán lẻ, mở rộng mạng lưới phân phối thông qua các cửa hàng và nhượng quyền bán lẻ trong tương lai.
Mới đây, Masan Resources đã mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck, nhằm đưa công ty trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao dựa trên nền tảng chuỗi giá trị tích hợp xuyên suốt.
Ông Danny Le, người đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Chiến lược và phát triển vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Masan.
Dược phẩm Thái Minh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.
Diễn đàn được kỳ vọng là nơi kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và nhà môi giới để đánh giá toàn diện thị trường năm 2024, dự báo xu hướng và chiến lược phát triển cho năm 2025.
Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, kết nối các chuyến bay với dịch vụ lưu trú cao cấp tại Việt Nam và quốc tế.
Ông Phạm Đức Ấn vừa được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và bà Trịnh Thị Minh Thanh giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tuyến metro số 1 dự kiến vận hành từ cuối tháng 12/2024, mở ra cơ hội lớn cho bất động sản tại khu Đông, nổi bật là The 9 Stellars của SonKim Land.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) mới đây đã công bố quyết định bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng.
PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với bệnh viện Da liễu và bệnh viện Nhi Hà Nội nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu về tài chính của ngành y tế và người dân.