Khởi nghiệp
Giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt sử dụng AI
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp và có khả năng lây lan trên diện rộng, chấm công nhận diện khuôn mặt sử dụng AI được coi là một giải pháp an toàn nhằm hạn chế rủi ro và nguy cơ lây nhiễm.
Trong vài năm trở lại đây, thế giới đã được chứng kiến những bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực trí tuệnhân tạo (AI) đặc biệt là công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Không khó để thấy cách mà công nghệ này được ứng dụng trong đời sống, từ mua sắm, giải trí, giáo dục, kinh doanh cho đến an ninh và bảo mật. Nhưng lợi ích của nó đối với môi trường làm việc hàng ngày còn chưa nhiều, hoặc chưa được áp dụng hiệu quả.
Theo một báo cáo của IDC năm ngoái, khoảng 65% doanh nghiệp toàn cầu đã bắt đầu ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) dưới các hình thức như chatbot (robot nói chuyện) hoặc nhân viên ảo, để hỗ trợ công việc hàng ngày.
Một trong những lí do của việc ứng dụng AI trở nên phổ biến hơn đó là khả năng đáp ứng của các nhà cung cấp dịch vụ, bằng cách xây dựng những kỹ năng phù hợp, tham chiếu từ những nguồn dữ liệu đáng tin cậy và có sự bảo mật nhất quán với công nghệ AI.
Chẳng hạn, hoạt động chấm công truyền thống (vân tay, điểm danh, ký tên) nay đã được thay thế bằng chấm công với AI. Như ứng dụng Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt Base Vision ra đời giúp cho việc chấm công hàng ngày trở nên đơn giản và tiện lợi.
Ứng dụng được tích hợp sâu vào phần mềm quản trị nhân sự Base HRM giúp tự động hóa toàn bộ quá trình tính công, tạo ra ra một bảng công hoàn chỉnh cho mỗi nhân viên.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp và có khả năng lây lan trên diện rộng, đây được coi là một giải pháp an toàn thay thế cho hình thức chấm công vân tay nhằm hạn chế rủi ro và nguy cơ lây nhiễm.
"Chúng ta chỉ cần đứng trước camera khoảng vài giây và điện thoại sẽ gửi thông báo là bạn đã check in vào thời điểm đó. Mọi thứ rất đơn giản, Base Vision có thể tích hợp với tất cả các Camera IP thông thường thường và không yêu cầu cấu hình quá đặc biệt. Ứng dụng cũng đã có sẵn bộ cài đặt trên cả hai hệ điều hành Windows và Linux", đại diện Base.vn cho biết.
Base Vision giúp doanh nghiệp lưu trữ hình ảnh xác thực và chi tiết từng thời điểm check in trong ngày theo dữ liệu mà camera ghi nhận được. Nhân viên hay quản lý có thể tìm kiếm theo tên, theo khoảng thời gian cần tra cứu hoặc lọc theo từng chi nhánh làm việc để có được báo cáo hoàn chỉnh về thời điểm check in hay check out của một nhân viên.
Nhận dạng khuôn mặt là một ứng dụng phần mềm tạo ra các biểu diễn số bằng cách phân tích hình ảnh khuôn mặt người, sau đó so sánh với các khuôn mặt khác để thực hiện việc xác minh danh tính. Đại diện Base khẳng định, công nghệ này có thể nhận diện chính xác đến 90%.
"Để bắt đầu, mọi người chỉ cần tải ảnh của mình lên phần mềm làm mẫu, hệ thống sẽ học, xử lý và tính toán các đặc điểm nhận dạng. Khi nhân viên xuất hiện trước camera khoảng vài giây, Base Vision sẽ lập tức ghi nhận và phân tích để xác minh danh tính của người đó. Trong trường hợp hệ thống không thể định danh một góc chụp, người quản lý có thể lấy chính ảnh chụp đó làm ảnh mẫu để máy có thêm dữ liệu học và nhận dạng tốt hơn cho cho những lần nhận diện sau này", đại diện Base cho biết thêm.
Ngoài mục đích nhận diện để chấm công, ứng dụng có sẵn chức năng giám sát camera giúp lưu trữ toàn bộ hình ảnh ra vào hàng ngày tại nơi làm việc. Đây sẽ là căn cứ để đối soát hoặc kiểm tra lại trong trường hợp có sự cố xảy ra.
Phía Base.vn nhấn mạnh, nhận diện khuôn mặt là một công nghệ phức tạp nhưng có nhiều tiềm năng ứng dụng. Do đó, công ty mong muốn đưa ứng dụng này gần hơn với các doanh nghiệp bằng một trải nghiệm đơn giản và liền mạch nhất.
Base Vision giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đầu tiên là chấm công và tích hợp với nền tảng quản trị nhân sự Base HRM để xây dựng bảng công tự động. Trong tương lai, Base Vision còn có thể giúp doanh nghiệp giải quyết thêm nhiều bài toán mới và rất thú vị như quản lý ra vào và định danh khách hàng.
Base.vn giúp doanh nghiệp giải bài toán quản trị hiệu quả
Thêm một startup Việt bắt tay cùng Sơn Tùng M-TP
Gần đây nhất, startup Việt - ELSA đã huy động thành công số vốn 7 triệu USD từ Gradient Ventures - quỹ chuyên đầu tư vào Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I) của Google.
Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19
Trong thời gian ngắn, Lalamove để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Startup mua bán xe máy cũ nhận vốn 5,5 triệu USD
Hiện tại, có hơn 600 đại lý, đối tác bán xe máy với nguồn cung hàng nghìn xe đăng bán mỗi năm của Okxe trên toàn quốc.
Startup Reti thúc đẩy thị trường bất động sản mùa dịch
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giải pháp mua nhà online đang chứng minh là một giải pháp hợp lý, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản, cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ phát triển mạnh mẽ.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.