Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing

Lam Giang Thứ ba, 22/11/2022 - 13:00

Để tăng hiệu quả sales và marketing trong bối cảnh áp lực lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm, theo Phó tổng giám đốc thường trực MISA, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc khai thác dữ liệu từ hệ thống CDP.

VSMCamp và CSMO Summit 2022 được tổ chức với chủ đề “Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam bàn về các giải pháp, nền tảng, xu hướng số trong lĩnh vực sale và marketing.

Là một trong những diễn giả tại sự kiện, Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP - Marketing Automation - Personalization.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022
Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn áp dụng xu hướng chuyển đổi số tiên tiến trên thế giới trong hoạt động sales và marketing.

Theo ông Quang, CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng thu thập dữ liệu về hành vi, tương tác của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, phân tích hành vi theo thời gian thực, phân tích dự báo để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. 

Khi đã có được những tiền đề này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để tiến hành chăm sóc khách hàng tự động, thực hiện marketing automation đến đúng đối tượng mục tiêu. Đây là điểm then chốt để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing.

Bắt nhịp với những xu hướng tiên tiến trên thế giới, MISA đã triển khai hệ thống CDP để nâng cao hiệu quả hoạt động sales và marketing, đạt được những hiệu quả ấn tượng.

Phó tổng giám đốc thường trực MISA cho biết với tôn chỉ phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, MISA đã nghiên cứu và triển khai hệ thống CDP để tập trung dữ liệu về khách hàng từ đó thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng để cung cấp những trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 1
Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 2
Bộ giải pháp chuyển đổi số cho marketing và sales của MISA được nhiều khách hàng, chuyên gia quan tâm tại CSMO Summit 2022.

Ông Quang lấy ví dụ về việc ứng dụng dữ liệu từ CDP trong tối ưu hoạt động marketing tại MISA, các dữ liệu về tất cả tương tác của khách hàng tiềm năng trên mọi điểm chạm như website, Facebook, Google, email, livechat, hotline… được thu thập và lưu trữ tập trung tại phần mềm MISA AMIS aiMarketing tạo thành Customer proflie (hồ sơ khách hàng). 

Nhờ đó, bộ phận marketing dễ dàng đo lường mọi hành vi, tương tác, hành trình của khách hàng tiềm năng trên các điểm chạm để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và tối ưu cũng như khai thác, phân tách theo nhóm khách hàng để xây dựng các luồng chăm sóc cá nhân hoá cho phù hợp.

Hay trong hoạt động tổ chức bán hàng, dữ liệu từ CDP đã giúp đội ngũ MISA thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tốt hơn. Cụ thể, tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng được liên thông từ phần mềm aiMarketing sang phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM giúp dữ liệu Marketing - Bán hàng liên thông, đồng nhất. 

Trên phần mềm CRM, mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, chấm điểm tiềm năng bán hàng, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình bán và chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 3
AMIS CRM có tính năng báo cáo đa chiều giúp quản lý có thể kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó có những điều chỉnh kịp thời về kế hoạch và chiến thuật để tăng doanh số bán hàng.

Dựa trên sự thấu cảm khách hàng một cách sâu sắc, MISA hiểu rằng, các doanh nghiệp SME có nhu cầu ứng dụng phần mềm nhưng gặp phải rào cản là nguồn vốn hạn chế, chưa có khả năng triển khai hệ thống phức tạp và muốn triển khai các giải pháp chuyển đổi số một cách nhanh chóng.

Để giúp các doanh nghiệp SME giải quyết vấn đề này, MISA xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này không chỉ là một hệ sinh thái kết nối các phần mềm bên trong với nhau mà còn kết nối với các ứng dụng bên ngoài để tạo thành kho dữ liệu hội tụ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của các SME tại Việt Nam. 

Trong đó, bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động sales và marketing, xây dựng kho dữ liệu hội tụ về khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động marketing automation, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Giải pháp số giúp đột phá hiệu quả sales và marketing nổi bật tại CSMO Summit 2022 4
Bộ giải pháp MISA AMIS CRM toàn diện đáp ứng đầy đủ nhu cầu marketing - bán hàng - chăm sóc khách hàng trên một nền tảng duy nhất.
Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Tiêu điểm -  1 ngày

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tiêu điểm -  1 ngày

Việc thay đổi thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp khi đàm phán thuế quốc tế.

Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh

Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh

Tiêu điểm -  1 ngày

Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiêu điểm -  1 ngày

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Tiêu điểm -  3 ngày

Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.

Người dùng chạy thử bộ đôi xe điện VinFast: VF 7 linh hoạt, lanh lẹ, VF 8 êm ái, phù hợp cho gia đình

Người dùng chạy thử bộ đôi xe điện VinFast: VF 7 linh hoạt, lanh lẹ, VF 8 êm ái, phù hợp cho gia đình

Nhịp cầu kinh doanh -  16 phút

Bộ đôi VinFast VF 7 và VF 8 xuất hiện tại khu vực lái thử trong khuôn khổ sự kiện “thu xăng – đổi điện” chinh phục hoàn toàn mọi khách hàng trực tiếp trải nghiệm.

Giá vàng hôm nay 14/7: Tăng nhưng đà bứt phá chưa rõ ràng

Giá vàng hôm nay 14/7: Tăng nhưng đà bứt phá chưa rõ ràng

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 14/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần này: Xu hướng tăng vẫn chiếm ưu thế nhưng đà bứt phá chưa rõ ràng.

Phát triển bền vững nên làm thật, đừng làm theo

Phát triển bền vững nên làm thật, đừng làm theo

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Cuốn sách “ESG quan trọng nhưng không đặc biệt hơn” khuyến khích các tổ chức và cá nhân thực hành ESG một cách thực chất, sẵn sàng điều chỉnh khi cần thiết và tránh thổi phồng kết quả.

Cởi nút thắt pháp lý, Việt Nam quyết tâm sớm trở thành trung tâm tài sản số

Cởi nút thắt pháp lý, Việt Nam quyết tâm sớm trở thành trung tâm tài sản số

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Việt Nam đã thể hiện rõ quyết tâm trong việc xây dựng nền kinh tế số, với những bước đi mạnh mẽ để phát triển và quản lý thị trường tài sản số.

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.

Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia

Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia

Doanh nghiệp -  2 giờ

Những tập đoàn tư nhân lớn như Hòa Phát, Vingroup hay FPT tiếp tục được kỳ vọng đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt hệ sinh thái doanh nghiệp và tạo động lực lan tỏa.

Bất động sản Hải Phòng: Bùng nổ nguồn cung, thanh khoản tốt

Bất động sản Hải Phòng: Bùng nổ nguồn cung, thanh khoản tốt

Bất động sản -  3 giờ

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang cho thấy dấu hiệu tăng trưởng khá nóng nhờ sức hút từ các đại dự án.