Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để tăng hiệu quả sales và marketing trong bối cảnh áp lực lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm, theo Phó tổng giám đốc thường trực MISA, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc khai thác dữ liệu từ hệ thống CDP.
VSMCamp và CSMO Summit 2022 được tổ chức với chủ đề “Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam bàn về các giải pháp, nền tảng, xu hướng số trong lĩnh vực sale và marketing.
Là một trong những diễn giả tại sự kiện, Phó tổng giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP - Marketing Automation - Personalization.
Theo ông Quang, CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng thu thập dữ liệu về hành vi, tương tác của khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, phân tích hành vi theo thời gian thực, phân tích dự báo để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Khi đã có được những tiền đề này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để tiến hành chăm sóc khách hàng tự động, thực hiện marketing automation đến đúng đối tượng mục tiêu. Đây là điểm then chốt để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing.
Bắt nhịp với những xu hướng tiên tiến trên thế giới, MISA đã triển khai hệ thống CDP để nâng cao hiệu quả hoạt động sales và marketing, đạt được những hiệu quả ấn tượng.
Phó tổng giám đốc thường trực MISA cho biết với tôn chỉ phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, MISA đã nghiên cứu và triển khai hệ thống CDP để tập trung dữ liệu về khách hàng từ đó thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng để cung cấp những trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm.
Ông Quang lấy ví dụ về việc ứng dụng dữ liệu từ CDP trong tối ưu hoạt động marketing tại MISA, các dữ liệu về tất cả tương tác của khách hàng tiềm năng trên mọi điểm chạm như website, Facebook, Google, email, livechat, hotline… được thu thập và lưu trữ tập trung tại phần mềm MISA AMIS aiMarketing tạo thành Customer proflie (hồ sơ khách hàng).
Nhờ đó, bộ phận marketing dễ dàng đo lường mọi hành vi, tương tác, hành trình của khách hàng tiềm năng trên các điểm chạm để đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và tối ưu cũng như khai thác, phân tách theo nhóm khách hàng để xây dựng các luồng chăm sóc cá nhân hoá cho phù hợp.
Hay trong hoạt động tổ chức bán hàng, dữ liệu từ CDP đã giúp đội ngũ MISA thấu hiểu khách hàng để chăm sóc tốt hơn. Cụ thể, tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng được liên thông từ phần mềm aiMarketing sang phần mềm bán hàng MISA AMIS CRM giúp dữ liệu Marketing - Bán hàng liên thông, đồng nhất.
Trên phần mềm CRM, mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, chấm điểm tiềm năng bán hàng, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình bán và chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.
Dựa trên sự thấu cảm khách hàng một cách sâu sắc, MISA hiểu rằng, các doanh nghiệp SME có nhu cầu ứng dụng phần mềm nhưng gặp phải rào cản là nguồn vốn hạn chế, chưa có khả năng triển khai hệ thống phức tạp và muốn triển khai các giải pháp chuyển đổi số một cách nhanh chóng.
Để giúp các doanh nghiệp SME giải quyết vấn đề này, MISA xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này không chỉ là một hệ sinh thái kết nối các phần mềm bên trong với nhau mà còn kết nối với các ứng dụng bên ngoài để tạo thành kho dữ liệu hội tụ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của các SME tại Việt Nam.
Trong đó, bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động sales và marketing, xây dựng kho dữ liệu hội tụ về khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động marketing automation, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.