Tài chính
Giải pháp vượt khó cho người kinh doanh trước Covid-19
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến đời sống của người dân ảnh hưởng nặng nề. Rất nhiều người kinh doanh, buôn bán thuộc các ngành nghề khác nhau đã vượt qua đại dịch bằng cách phải thay đổi, thích nghi với tình hình mới.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đời sống, sinh hoạt của người dân đã thay đổi đáng kể. Nhiều ngành nghề nhận những "cú đấm bồi" liên tiếp từ các làn sóng dịch.
Gần nhất, đợt dịch thứ 4 kéo dài với diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương... đồng loạt thực hiện giãn cách xã hội khi số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận ở mức cao mỗi ngày. Điều này gây không ít cản trở tới hoạt động không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn có những hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay người tiêu dùng đều đang phải thay đổi phương thức kinh doanh và thói quen sinh hoạt.
Các hoạt động sử dụng thanh toán tiền mặt đã dần được chuyển sang giao dịch thanh toán online. Từ việc đi chợ hàng ngày đến thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại... đều được người dân lựa chọn giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, việc thanh toán online còn giúp người bán và người mua giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm, hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Ngành F&B (Food & Beverage) chính là lĩnh vực kinh doanh phải thay đổi nhiều nhất khi đại dịch diễn ra. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng ăn tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, trước khi có dịch, lợi nhuận trung bình một tháng của họ nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, doanh thu giảm sút nghiêm trọng, nhiều hộ đã phải đóng cửa, thanh lý mặt bằng hoặc cắt giảm nhân viên… với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí.
Đồng thời, nhiều cửa hàng ăn uống đã chuyển hướng sang kinh doanh online, hợp tác với ứng dụng giao hàng, các trang thương mại điện tử,… để tiếp cận người tiêu dùng. Việc chuyển hướng kinh doanh cũng khiến họ chịu một số chi phí phát sinh, ví dụ như tiền chuyển khoản cho các đối tác, khách hàng. Điều này đã ảnh hưởng một phần đến doanh thu của họ.
Nắm bắt được điều này, rất nhiều ngân hàng đã thể hiện tinh thần chung tay đồng hành vượt dịch cùng khách hàng thông qua một loạt các chương trình, chính sách ưu đãi miễn/giảm phí. Một trong những gói sản phẩm có chính sách ưu đãi khủng phải kể đến gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank. Với gói combo này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h – một trong những ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số mới mẻ, hữu ích.

Nếu như trước đây, khi phát sinh nhu cầu chuyển tiền, khách hàng sẽ thực hiện giao dịch tại quầy ngân hàng hoặc chuyển tiền online và đều phát sinh phí giao dịch thì giờ đây với “Combo siêu ưu đãi”, khách hàng được miễn phí khi chuyển tiền online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua NAPAS trên ứng dụng hợp kênh LienViet24h mọi lúc, mọi nơi.
Với tiêu chí an toàn, tiện dụng, khách hàng có thể sử dụng LienViet24h để tự động thanh toán hóa đơn hàng tháng, mua sắm và thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử giúp tiết kiệm thời gian, quản lý được chi tiêu cá nhân và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn trong mùa dịch này.
Ngoài ra, chương trình còn miễn phí khi khách hàng rút tiền tại ATM nội, ngoại mạng. Đối với những khách hàng là tín đồ mua sắm bằng thẻ tín dụng còn được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên trọn đời. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích với mức miễn/giảm phí lên đến 25 triệu đồng.
Để có thể tồn tại, phát triển trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, người kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đều phải lựa chọn cho mình những bí quyết, định hướng và kế hoạch dài hơi để có thể dễ dàng thích nghi với trạng thái “giãn cách xã hội” còn lâu dài này.
Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh mùa dịch đã giúp rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đi từ ngưỡng khó khăn đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với nhu cầu mua sắm online tăng cao như hiện nay thì việc tận dụng công nghệ 4.0 sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.
Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn cho mình và cho khách hàng là yếu tố quan trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu, như vậy, dù tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các hộ kinh doanh cũng sẽ có thể duy trì hoạt động và phát triển trong tương lai.
LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân.
Mọi khách hàng khi tham gia chương trình đều được miễn phí 4 dịch vụ: chuyển tiền online trên LienViet24h, Internet Banking, Bank Plus; phí thường niên Internet Banking, Bank Plus; phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế; phí rút tiền mặt ATM trong và ngoài hệ thống.
Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ thỏa mãn điều kiện của chương trình, khách hàng sẽ được tham gia Gói Bạc, Gói Vàng và Gói Kim Cương với nhiều ưu đãi về phí tương ứng với từng gói.
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.
LienVietPostBank chốt danh sách trả cổ tức bằng cố phiếu tỷ lệ 12%
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thông báo đã chính thức nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 để tăng vốn điều lệ.
LienVietPostBank tặng quà tới 30 triệu đồng khi 'quẹt' thẻ tín dụng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hợp tác tổ chức thẻ JCB (Nhật Bản) tặng quà cho khách hàng giao dịch qua thẻ tín dụng quốc tế, từ nay đến 26/9.
LienVietPostBank tung chương trình ưu đãi lớn nhất năm 2021
LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân. Theo đó, khi tham gia các gói combo này, khách hàng sẽ được tận hưởng các sản phẩm và dịch vụ đa dạng với nhiều ưu đãi đặc biệt về phí.
Tăng tốc chuyển đổi số ngành ngân hàng
Ngành ngân hàng đang tiếp tục bứt phá trong chuyển đổi số, phản ánh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt lan tỏa mạnh mẽ.
TCX được MSCI thêm vào chỉ số chuẩn toàn cầu ngay sau IPO
MSCI (Morgan Stanley Capital International) đã thông báo thêm cổ phiếu TCX (Chứng khoán TCBS) vào rổ chỉ số MSCI Global Standard Indexes.
Hoạt động cốt lõi tiếp tục tăng trưởng, OCB đạt 1.538 tỷ đồng lợi nhuận quý III
Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã CK: OCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.538 tỷ đồng, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng.
SeABank vượt kế hoạch năm sau 9 tháng
Kết thúc 9 tháng đầu năm nay, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
SHB tăng trưởng quy mô song song phát triển bền vững
Bứt phá với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế SHB đạt 12.235 tỷ đồng, cao hơn 36% so với cùng kỳ. Ngân hàng tiếp tục lên kế hoạch tăng vốn mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để tạo đà tăng tốc cùng nền kinh tế.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
















































