Tài chính
Giải pháp vượt khó cho người kinh doanh trước Covid-19
Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến đời sống của người dân ảnh hưởng nặng nề. Rất nhiều người kinh doanh, buôn bán thuộc các ngành nghề khác nhau đã vượt qua đại dịch bằng cách phải thay đổi, thích nghi với tình hình mới.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đời sống, sinh hoạt của người dân đã thay đổi đáng kể. Nhiều ngành nghề nhận những "cú đấm bồi" liên tiếp từ các làn sóng dịch.
Gần nhất, đợt dịch thứ 4 kéo dài với diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương... đồng loạt thực hiện giãn cách xã hội khi số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận ở mức cao mỗi ngày. Điều này gây không ít cản trở tới hoạt động không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn có những hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay người tiêu dùng đều đang phải thay đổi phương thức kinh doanh và thói quen sinh hoạt.
Các hoạt động sử dụng thanh toán tiền mặt đã dần được chuyển sang giao dịch thanh toán online. Từ việc đi chợ hàng ngày đến thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại... đều được người dân lựa chọn giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, việc thanh toán online còn giúp người bán và người mua giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm, hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Ngành F&B (Food & Beverage) chính là lĩnh vực kinh doanh phải thay đổi nhiều nhất khi đại dịch diễn ra. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng ăn tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, trước khi có dịch, lợi nhuận trung bình một tháng của họ nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, doanh thu giảm sút nghiêm trọng, nhiều hộ đã phải đóng cửa, thanh lý mặt bằng hoặc cắt giảm nhân viên… với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí.
Đồng thời, nhiều cửa hàng ăn uống đã chuyển hướng sang kinh doanh online, hợp tác với ứng dụng giao hàng, các trang thương mại điện tử,… để tiếp cận người tiêu dùng. Việc chuyển hướng kinh doanh cũng khiến họ chịu một số chi phí phát sinh, ví dụ như tiền chuyển khoản cho các đối tác, khách hàng. Điều này đã ảnh hưởng một phần đến doanh thu của họ.
Nắm bắt được điều này, rất nhiều ngân hàng đã thể hiện tinh thần chung tay đồng hành vượt dịch cùng khách hàng thông qua một loạt các chương trình, chính sách ưu đãi miễn/giảm phí. Một trong những gói sản phẩm có chính sách ưu đãi khủng phải kể đến gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank. Với gói combo này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h – một trong những ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số mới mẻ, hữu ích.

Nếu như trước đây, khi phát sinh nhu cầu chuyển tiền, khách hàng sẽ thực hiện giao dịch tại quầy ngân hàng hoặc chuyển tiền online và đều phát sinh phí giao dịch thì giờ đây với “Combo siêu ưu đãi”, khách hàng được miễn phí khi chuyển tiền online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua NAPAS trên ứng dụng hợp kênh LienViet24h mọi lúc, mọi nơi.
Với tiêu chí an toàn, tiện dụng, khách hàng có thể sử dụng LienViet24h để tự động thanh toán hóa đơn hàng tháng, mua sắm và thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử giúp tiết kiệm thời gian, quản lý được chi tiêu cá nhân và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn trong mùa dịch này.
Ngoài ra, chương trình còn miễn phí khi khách hàng rút tiền tại ATM nội, ngoại mạng. Đối với những khách hàng là tín đồ mua sắm bằng thẻ tín dụng còn được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên trọn đời. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích với mức miễn/giảm phí lên đến 25 triệu đồng.
Để có thể tồn tại, phát triển trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, người kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đều phải lựa chọn cho mình những bí quyết, định hướng và kế hoạch dài hơi để có thể dễ dàng thích nghi với trạng thái “giãn cách xã hội” còn lâu dài này.
Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh mùa dịch đã giúp rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đi từ ngưỡng khó khăn đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với nhu cầu mua sắm online tăng cao như hiện nay thì việc tận dụng công nghệ 4.0 sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.
Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn cho mình và cho khách hàng là yếu tố quan trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu, như vậy, dù tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các hộ kinh doanh cũng sẽ có thể duy trì hoạt động và phát triển trong tương lai.
LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân.
Mọi khách hàng khi tham gia chương trình đều được miễn phí 4 dịch vụ: chuyển tiền online trên LienViet24h, Internet Banking, Bank Plus; phí thường niên Internet Banking, Bank Plus; phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế; phí rút tiền mặt ATM trong và ngoài hệ thống.
Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ thỏa mãn điều kiện của chương trình, khách hàng sẽ được tham gia Gói Bạc, Gói Vàng và Gói Kim Cương với nhiều ưu đãi về phí tương ứng với từng gói.
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm
So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.
LienVietPostBank chốt danh sách trả cổ tức bằng cố phiếu tỷ lệ 12%
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thông báo đã chính thức nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 để tăng vốn điều lệ.
LienVietPostBank tặng quà tới 30 triệu đồng khi 'quẹt' thẻ tín dụng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hợp tác tổ chức thẻ JCB (Nhật Bản) tặng quà cho khách hàng giao dịch qua thẻ tín dụng quốc tế, từ nay đến 26/9.
LienVietPostBank tung chương trình ưu đãi lớn nhất năm 2021
LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân. Theo đó, khi tham gia các gói combo này, khách hàng sẽ được tận hưởng các sản phẩm và dịch vụ đa dạng với nhiều ưu đãi đặc biệt về phí.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.