Nhịp cầu kinh doanh
Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh giúp phòng chống Covid-19 hiệu quả
Trong những tháng gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp, đặc biệt là tại TP.HCM thì giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành “chìa khóa” không thể thiếu đối với nhiều người dân.
Một tháng không tiêu một đồng tiền mặt
Sống tại một trong những địa điểm phong tỏa lâu nhất tại TP.HCM, hơn 1 tháng nay, chị Thu Trang (ngụ chung cư Ehome3, Quận Bình Tân) chia sẻ: “Cả tháng sống trên địa bàn phong tỏa, gia đình tôi không tiêu một đồng tiền mặt nào, tất cả mọi giao dịch đều thực hiện qua ứng dụng ngân hàng số. Từ thanh toán tiền điện, tiền nước đến “đi chợ” mua nhu yếu phẩm, tôi đều dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để thanh toán, chỉ trong tích tắc nơi bán hàng đã nhận được tiền để chuyển các mặt hàng cho gia đình tôi”.

Việc giao dịch ngân hàng trực tuyến đã trở thành thường xuyên, liên tục của nhiều người sống tại các địa điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Theo đó, số lượng sử dụng các app ngân hàng số, các ví điện tử và kênh liên kết như Open Banking, VnPay… cũng tăng mạnh. Và theo nhiều khách hàng, họ nhận được những trải nghiệm hạnh phúc khi sử dụng phương thức thanh toán online.
Chị Vân Anh (ngụ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 cho hay): “Đi qua các mùa dịch, tôi có nhiều trải nghiệm hạnh phúc khi giao dịch ngân hàng qua online. Đặc biệt, trước ngày toàn thành phố áp dụng chỉ thị 16, tôi không chỉ mua sắm nhu yếu phẩm mà quần áo, trang thiết bị như lò vi sóng, nồi chiên không dầu… cũng được tôi oder liên tục để làm những món ngon cho gia đình”.
Những người quen sử dụng các ứng dụng ngân hàng số thì việc thanh toán online không còn khó khăn trong mùa dịch, nhưng với những người ít sử dụng hoặc không sử dụng, mọi việc trở nên bất tiện. Trong group của một chung cư tại phường Linh Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM) thường xuyên có nhiều người nhắn tin băn khoăn như: “Mọi người ơi, đến hạn đóng tiền điện rồi mà nhà em chỉ có tiền mặt, em phải đóng như thế nào khi chung cư mình bị phong tỏa?” hay “Mọi người ơi, sắp phải thanh toán phí quản lý rồi, em không dùng ứng dụng ngân hàng số, em có cần trực tiếp xuống ban quản lý nộp tiền mặt không…?”.
Trước những thắc mắc này, nhiều nguời nhiệt tình tư vấn cho người dân về việc ưu tiên sử dụng giao dịch ngân hàng trực tuyến. Một “tín đồ” chuyên dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank – chị Nguyễn Thị Nga, ngụ Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho hay: “Mình thường giới thiệu với bà con xung quanh về việc dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank vì giao dịch rất nhanh, bảo mật mà ngồi ở nhà cũng có thể đăng ký tài khoản số đẹp qua eKYC rất nhanh”.
Doanh số giao dịch online tăng mạnh
Trước những diễn biến của dịch Covid-19, nhiều ngân hàng “tung” hàng loạt ưu đãi khuyến khích khách hàng giao dịch online. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều địa phương.
Đơn cử như Nam A Bank triển khai chương trình Ưu đãi vô cực 2021, miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, bao gồm phí chuyển tiền nhanh Napas 247; ưu đãi miễn phí tài khoản số đẹp cho khách hàng qua eKYC và Onebank; 100 khách hàng đầu tiên có phát sinh giao dịch tặng quà trên open banking thành công trong ngày được tặng 50.000 đồng; miễn phí chuyển khoản khi khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 …

Nhiều nhà băng khác như: Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV… cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng online trong mùa dịch. Cùng với đó, doanh số về giao dịch online cũng tăng mạnh.
Theo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), 5 tháng đầu năm hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử Napas đã xử lý hơn 800 triệu giao dịch, tương ứng với hơn 8 triệu tỉ đồng, tăng trưởng 113% về số lượng và 169% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2020.
Nam A Bank cũng cho biết, so với cùng kỳ năm 2020, 6 tháng đầu năm 2021, giao dịch online của khách hàng Nam A Bank tăng mạnh, số lượng khách hàng tăng 195%, số lượng giao dịch tăng 239% và tổng giá trị giao dịch tăng 302%. Đặc biệt, trong những tháng gần đây, tỷ lệ khách hàng giao dịch online tăng liên tục qua từng tháng. Tính từ tháng 5 đến tháng 6, số lượng khách hàng tăng từ 102% đến 109%, số lượng giao dịch tăng từ 98% lên 111% và giá trị giao dịch tăng 96% lên 113%.
Số liệu tăng trưởng trên cho thấy người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn phương thức giao dịch online nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là sự ghi nhận kết quả tích cực việc triển khai, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua.
Nam A Bank áp dụng Basel II
Giao dịch an toàn nhận nhiều ưu đãi từ thẻ Nam A Bank JCB
Từ nay đến hết ngày 12/09/2021, với mỗi giao dịch hợp lệ tối thiểu 500.000 đồng, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB sẽ được cấp mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số “Lướt Nam A Bank JCB, Đón vận may, Quà về tay” với cơ hội nhận được voucher Điện máy xanh trị giá 30.000.000 đồng, 10.000.000 đồng; voucher Urbox 5.000.000 đồng;…cùng hàng ngàn giải hoàn tiền hấp dẫn.
Nam A Bank miễn phí chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19
Từ nay đến ngày 31/12, Nam A Bank miễn phí cho toàn bộ giao dịch chuyển tiền của tất cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức đến các tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc–xin phòng Covid-19.
Nam A Bank áp dụng Basel II
Nam A Bank đã hoàn thành việc triển khai và đưa vào áp dụng đầy đủ 03 trụ cột theo chuẩn mực Quốc tế Basel II.
Nam A Bank ra mắt dịch vụ chuyển khoản nhanh NAPAS 247 bằng mã QR
Nam A Bank vừa chính thức ra mắt dịch vụ chuyển khoản nội bộ và chuyển khoản nhanh khác ngân hàng NAPAS 247 bằng mã QR. Với sự kiện này, Nam A Bank trở thành Top ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công dịch vụ chuyển tiền NAPAS 247 bằng mã QR.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Lo vấn nạn thuốc giả, doanh nghiệp quyết xây dựng công nghiệp dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
30 năm VIMC và hành trình tái sinh trên biển lớn
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.