Hành trình trở thành người hàng xóm thân thiện

Hưng Nguyễn - 08:00, 22/01/2023

TheLEADERVừa cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp với người lao động phổ thông và tuân thủ quy định pháp luật, vừa triển khai nhiều chương trình hành động vì cộng đồng… là cách F88 khẳng định mình là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, là người hàng xóm thân thiện của người lao động phổ thông.

>> Bài viết trên Đặc san chào xuân 2023 "Bản lĩnh tiên phong".

Nét chấm phá trên thị trường tài chính vi mô

Ra đời từ năm 2013, F88 cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố tài sản và các tiện ích tài chính khác như: bảo hiểm, đại lý thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền điện tử… Với hơn 800 phòng giao dịch trên toàn quốc, F88 đã trở thành “hàng xóm” của nhiều người lao động phổ thông bởi sự thân thiện, rộng khắp và dễ nhận biết của mình.

Chứng minh cho sức phát triển của doanh nghiệp, ông Phùng Anh Tuấn cho biết trong 9 tháng đầu năm 2022, dư nợ của F88 tăng 246,4% so với cùng kỳ, được Fiin Ratings hai năm liên tiếp xếp hạng tín nhiệm BBB - triển vọng ổn định (2021, 2022), được tổ chức đánh giá tín dụng, tài chính vi mô toàn cầu Smart Campaign (Mỹ) hai lần liên tiếp trao chứng chỉ Bảo vệ khách hàng, có hiệu lực từ năm 2019 đến hết 2025. Công ty cũng được kiểm toán bởi 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới là E&Y.

“Thời gian tới, khi tài chính toàn diện được phổ cập mạnh hơn thì đó cũng là cơ hội để cho các đơn vị phân phối dịch vụ tài chính tiện ích như F88 khẳng định giá trị, qua đó định vị một mô hình kinh doanh đang trở nên thiết yếu tại Việt Nam, giúp người lao động tiếp cận nhiều dịch vụ tài chính, phần nào tránh được bẫy tín dụng đen", vị CEO này cho biết thêm.

Hành trình trở thành người hàng xóm thân thiện
Dịch vụ tài chính tiện ích như F88 đang được định vị là một mô hình kinh doanh thiết yếu tại Việt Nam.

Đột phá bằng việc đa dạng hoá tiện ích, dịch vụ

Có một thực tế là phần đông người dân Việt Nam hiện chưa được tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng. Đa số họ là người lao động tự do, thường xuyên đối diện với khó khăn do thiếu vốn. Đây là cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ cầm cố tài sản nói chung.

Riêng với F88, doanh nghiệp này là một trong những đơn vị đầu tiên đột phá khi cung cấp các khoản vay bằng giấy đăng ký/cà vẹt xe máy, ô tô giúp khách hàng vừa có thể giữ lại phương tiện mưu sinh, vừa có thể vay vốn. Lãi suất bình quân của các khoản vay là 1,1%/tháng, tương đương 13%/năm, hoàn toàn phù hợp với quy định mức lãi suất không vượt quá 20%/năm mà pháp luật quy định. So với mức lãi suất 3%/tháng của các cửa hàng cầm đồ nhỏ lẻ thì mức lãi suất này là rất cạnh tranh.

Bước đột phá thứ hai là cung cấp đồng thời nhiều dịch vụ tài chính tiện ích như hỗ trợ thanh toán hoá đơn điện nước, điện thoại, internet, truyền hình số, học phí… theo hình thức online, tập trung vào đối tượng khách hàng không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ tài chính số. Đây là giải pháp vừa giúp họ không mất thời gian thực hiện các thủ tục thanh toán trực tiếp rườm rà, vừa góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Bước đột phá thứ ba là cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô. Đây là các sản phẩm bảo hiểm liên quan trực tiếp đến sức khoẻ con người như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nằm viện và phải đáp ứng cùng lúc bốn tiêu chí là mức phí bảo hiểm thấp, mức bồi thường cao, thủ tục đơn giản và hệ thống phân phối rộng khắp.

Hành trình trở thành người hàng xóm thân thiện 1
F88 đã trở thành "hàng xóm" của nhiều người lao động phổ thông.

Tiên phong thể hiện trách nhiệm xã hội

Bên cạnh phát triển kinh doanh, F88 còn đề cao trách nhiệm xã hội. Khi cung cấp các khoản vay cho những người không đủ điều kiện vay vốn từ ngân hàng, F88 đã tự xem mình là chỗ dựa của những người gặp khó khăn trước khi họ rơi vào bẫy tín dụng đen với mức lãi suất lên đến hàng nghìn %/năm.

Song hành với đó, doanh nghiệp cũng sẽ trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Quỹ Hạt gạo yêu thương được thành lập với mục đích như thế.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, quỹ đã liên tục tặng quà cho người nghèo trên toàn quốc, cho đội ngũ cán bộ phòng chống dịch. Hơn 15.000 phần quà với tổng trị giá hàng chục tỉ đồng đã được trao đi.

Hành trình trở thành người hàng xóm thân thiện 2
Bên cạnh phát triển kinh doanh, F88 còn đề cao trách nhiệm xã hội.

Cùng với đó là các chương trình tặng thuốc và nhu yếu phẩm cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Gò Vấp, tặng học bổng cho hai em nhỏ mồ côi lại huyện Ea Súp (Đắk Lắk) và loạt hoạt động ý nghĩa khác sẽ triển khai trong mỗi dịp cuối năm. 

Chính vì những hoạt động thiết thực và chân thành đó, trên cả lĩnh vực kinh doanh lẫn trách nhiệm xã hội, chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây, F88 đã trở thành một “hàng xóm tin cậy” của nhiều hoàn cảnh khó khăn, của những người lao động phổ thông trên toàn quốc.