Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Vừa có thể để ở, vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh nhưng với số lượng rất hạn chế ở những vị trí đắc địa, Shop villa đang lọt mắt xanh của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi.
Bắt nguồn từ “cơn sốt” shophouse
Shophouse hay nhà phố thương mại đang là sản phẩm được các nhà đầu tư săn lùng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Hầu như các dự án shophouse chào bán đến đâu đều ‘cháy’ hàng đến đó, bất chấp giá bán có thể cao hơn biệt thự và nhà liền kề. Không những thế, giá bán shophouse vẫn không ngừng tăng lên, trong đó một số dự án đang chào bán có giá lên tới 150-200 triệu đồng/m2.
Là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường bất động sản trong những năm gần đây, shophouse có gì đặc biệt mà hấp dẫn các nhà đầu tư đến vậy? Theo các chuyên gia bất động sản, sản phẩm này thu hút khách là bởi vì các nhà đầu tư thường tham chiếu những dãy phố mua sắm sầm uất ở Paris, Tokyo hay Singapore để nói về giá trị của shophouse. Đó là, nhờ cách thiết kế khoa học, shophouse vừa có chức năng để ở, vừa có thể cho thuê làm mặt bằng kinh doanh với khả năng sinh lời cao.
Cộng hưởng với vị trí đắc địa, thường ở những con phố lớn, những khu dân cư đông đúc, giá trị bất động sản của shophouse cũng ngày càng tăng.
Chính vì thế, shophouse không những trở thành nơi giữ tài sản an toàn mà còn là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nhờ thu nhập thường xuyên từ cho thuê mặt bằng kinh doanh cũng như giá trị bất động sản gia tăng. Shophouse ngày càng được giới đầu tư ưa thích và săn lùng, bất kể dự án đó ở thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hay ở những tỉnh lẻ như Thái Bình, Yên Bái.
Shop villa nâng tầm đẳng cấp
Nhưng gần đây, những nhà đầu tư bất động sản sành sỏi đang nhắm đến mô hình phát triển bậc cao hơn shophouse – đó chính là Shop villa (biệt thự thương mại). Nếu như các dự án shophouse càng ngày càng nhiều, thì dự án Shop villa vẫn rất khan hiếm, thậm chí chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cũng được thiết kế vừa để ở, vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh, nhưng Shop villa đòi hỏi những tiêu chí khắt khe hơn shophouse nên không “dễ chơi” cho nhiều chủ đầu tư.
Nếu như shophouse là những ngôi nhà liền kề san sát thì Shop villa cần có không gian rộng lớn, thoáng đãng hơn, có chỗ đỗ xe ô tô để phù hợp với những dịch vụ cao cấp như nhà hàng sang trọng, spa, thẩm mỹ viện, thậm chí là văn phòng làm việc cần có tính riêng tư, thư giãn và sáng tạo. Vẫn đòi hỏi giao thông thuận tiện, trong khu vực tập trung đông dân cư, nhưng Shop villa cần có không gian xanh, không ồn ào, không cần nườm nượp khách ra vào xô bồ, ồn ã.
Đặc biệt, khách hàng của Shop villa thường là những người giàu có, sử dụng những dịch vụ cao cấp, nên cần không gian riêng tư. Đây là những tiêu chuẩn mà các dự án shophouse hiện nay hầu như không đáp ứng được.
Chính vì thế, Shop villa giống như “hàng hiệu” được nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu nhưng số lượng có hạn.
Trên thị trường đã xuất hiện thông tin một đơn vị phát triển dự án đang chuẩn bị chào bán một số lượng rất ít các căn Shop villa đã xây dựng xong ngay trung tâm Hà Nội. Mang phong cách của những cửa hàng hạng sang như ở Milan (Ý), các căn Shop villa được xây dựng trong không gian tràn ngập màu xanh, với mặt tiền đường được lát đá như những con phố châu Âu.
Dự án nằm liền kề những khu căn hộ cao cấp như Imperia Garden, GoldSeason và Mandarin Garden vừa thích hợp để ở, vừa có thể làm nhà hàng cao cấp, spa, thẩm mỹ viện, văn phòng và căn hộ cho người nước ngoài thuê.
Đặc biệt, theo tiết lộ của đại diện chủ đầu tư, giá bán các căn Shop villa này rất cạnh tranh so với những dự án shophouse đang chào bán trên thị trường hiện nay. Giá chỉ khoảng 101 triệu đồng/m2.
Thông tin về Shop villa liên hệ: Hotline: 0919736699
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.
Hợp đồng của FPT với một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á có trị giá lên tới 256 triệu USD, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện ứng dụng AI.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.