HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vừa có thể để ở, vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh nhưng với số lượng rất hạn chế ở những vị trí đắc địa, Shop villa đang lọt mắt xanh của các nhà đầu tư bất động sản sành sỏi.
Bắt nguồn từ “cơn sốt” shophouse
Shophouse hay nhà phố thương mại đang là sản phẩm được các nhà đầu tư săn lùng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Hầu như các dự án shophouse chào bán đến đâu đều ‘cháy’ hàng đến đó, bất chấp giá bán có thể cao hơn biệt thự và nhà liền kề. Không những thế, giá bán shophouse vẫn không ngừng tăng lên, trong đó một số dự án đang chào bán có giá lên tới 150-200 triệu đồng/m2.
Là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường bất động sản trong những năm gần đây, shophouse có gì đặc biệt mà hấp dẫn các nhà đầu tư đến vậy? Theo các chuyên gia bất động sản, sản phẩm này thu hút khách là bởi vì các nhà đầu tư thường tham chiếu những dãy phố mua sắm sầm uất ở Paris, Tokyo hay Singapore để nói về giá trị của shophouse. Đó là, nhờ cách thiết kế khoa học, shophouse vừa có chức năng để ở, vừa có thể cho thuê làm mặt bằng kinh doanh với khả năng sinh lời cao.
Cộng hưởng với vị trí đắc địa, thường ở những con phố lớn, những khu dân cư đông đúc, giá trị bất động sản của shophouse cũng ngày càng tăng.
Chính vì thế, shophouse không những trở thành nơi giữ tài sản an toàn mà còn là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nhờ thu nhập thường xuyên từ cho thuê mặt bằng kinh doanh cũng như giá trị bất động sản gia tăng. Shophouse ngày càng được giới đầu tư ưa thích và săn lùng, bất kể dự án đó ở thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hay ở những tỉnh lẻ như Thái Bình, Yên Bái.
Shop villa nâng tầm đẳng cấp
Nhưng gần đây, những nhà đầu tư bất động sản sành sỏi đang nhắm đến mô hình phát triển bậc cao hơn shophouse – đó chính là Shop villa (biệt thự thương mại). Nếu như các dự án shophouse càng ngày càng nhiều, thì dự án Shop villa vẫn rất khan hiếm, thậm chí chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cũng được thiết kế vừa để ở, vừa cho thuê mặt bằng kinh doanh, nhưng Shop villa đòi hỏi những tiêu chí khắt khe hơn shophouse nên không “dễ chơi” cho nhiều chủ đầu tư.
Nếu như shophouse là những ngôi nhà liền kề san sát thì Shop villa cần có không gian rộng lớn, thoáng đãng hơn, có chỗ đỗ xe ô tô để phù hợp với những dịch vụ cao cấp như nhà hàng sang trọng, spa, thẩm mỹ viện, thậm chí là văn phòng làm việc cần có tính riêng tư, thư giãn và sáng tạo. Vẫn đòi hỏi giao thông thuận tiện, trong khu vực tập trung đông dân cư, nhưng Shop villa cần có không gian xanh, không ồn ào, không cần nườm nượp khách ra vào xô bồ, ồn ã.
Đặc biệt, khách hàng của Shop villa thường là những người giàu có, sử dụng những dịch vụ cao cấp, nên cần không gian riêng tư. Đây là những tiêu chuẩn mà các dự án shophouse hiện nay hầu như không đáp ứng được.
Chính vì thế, Shop villa giống như “hàng hiệu” được nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu nhưng số lượng có hạn.
Trên thị trường đã xuất hiện thông tin một đơn vị phát triển dự án đang chuẩn bị chào bán một số lượng rất ít các căn Shop villa đã xây dựng xong ngay trung tâm Hà Nội. Mang phong cách của những cửa hàng hạng sang như ở Milan (Ý), các căn Shop villa được xây dựng trong không gian tràn ngập màu xanh, với mặt tiền đường được lát đá như những con phố châu Âu.
Dự án nằm liền kề những khu căn hộ cao cấp như Imperia Garden, GoldSeason và Mandarin Garden vừa thích hợp để ở, vừa có thể làm nhà hàng cao cấp, spa, thẩm mỹ viện, văn phòng và căn hộ cho người nước ngoài thuê.
Đặc biệt, theo tiết lộ của đại diện chủ đầu tư, giá bán các căn Shop villa này rất cạnh tranh so với những dự án shophouse đang chào bán trên thị trường hiện nay. Giá chỉ khoảng 101 triệu đồng/m2.
Thông tin về Shop villa liên hệ: Hotline: 0919736699
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.