Hòa Phát lãi hơn 7.000 tỷ đồng trong quý 1

Trần Anh Thứ năm, 22/04/2021 - 15:02

Ban lãnh đạo Tập đoàn dự báo lợi nhuận của Hòa Phát có thể còn cao hơn trong các quý còn lại của năm do nhu cầu thép tăng cao.

Sáng 22/4, Tập đoàn Hòa Phát họp cổ đông thường niên 2021. Chủ tịch Hòa Phát, ông Trần Đình Long chia sẻ trong quý 1, tập đoàn đạt doanh thu 31.000 tỷ đồng, tăng 63% và lãi sau thuế 7.000 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ. Trong đó, riêng lãi từ hoạt động kinh doanh 6.500 tỷ đồng và lãi từ thoái vốn công ty nội thất 500 tỷ đồng.

Về giá thép tăng, nếu không có bất thường hay độc quyền thì không ảnh hưởng biên lợi nhuận của Hoà Phát. Ông Long cho biết, hiện tại đang tốt nhưng sắp tới nếu giá thép giảm thì "Hoà Phát sẽ là người chịu thiệt hại cuối cùng". 

Lãnh đạo Hòa Phát dự báo quý 2 lợi nhuận của Hòa Phát có thể còn cao hơn quý 1, và càng về cuối năm càng tăng do quý đầu năm thường là thời gian thấp điểm về nhu cầu thép.

Năm nay, Hoà Phát đặt kế hoạch doanh thu toàn tập đoàn dự kiến 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 18.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 33,15% và 33,27% so với thực hiện năm 2020.

Về kế hoạch đầu tư trong năm 2021, Hòa Phát cho biết đang chuẩn bị triển khai dự án đầu tư khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với công suất dự kiến 5,6 triệu tấn/năm. Trong đó, sản phẩm thép dẹt (HRC) là 4,6 triệu tấn/năm; thép thanh, thép dây chất lượng cao 1 triệu tấn/năm. Dự án có tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 283,73 ha.

Nhu cầu HRC của Việt Nam khoảng 12 triệu tấn năm 2020, trong khi Hòa Phát và Formusa sản xuất được 8 triệu tấn. Trên cơ sở đó, Hòa Phát thực hiện đầu tư giai đoạn 2 để chớp thời cơ. Doanh nghiệp kỳ vọng dự án được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong thời gian 36 tháng từ ngày bàn giao đất và cấp giấy phép xây dựng.

Về việc tham gia sản xuất container, theo ông Long, hiện nay Trung quốc chiếm 90% lượng sản xuất container toàn thế giới. Hòa Phát tham gia vào lĩnh vực này có yếu tố thuận lợi, là có sẵn nguồn thép (chiếm 60% chi phí sản xuất container) từ dự án Dung Quất với chi phí sản xuất hợp lý.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, đến thời điểm cuối năm 2020, bò Úc của Hòa Phát chiếm thị phần số 1 với hơn 50%, trứng gà sạch dẫn đầu về sản lượng ở khu vực phía Bắc với 550.000 quả/ngày.

Mục tiêu của công ty đến năm 2022 sẽ đạt sản lượng tối đa công suất thiết kế 600.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm, 500.000 đầu heo thương phẩm/năm, 250.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm, góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng quy mô lớn, hiện đại, an toàn sinh học và hiệu quả hơn. 

Đồng thời, Hòa Phát hướng tới phát triển theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), với mục tiêu 5 năm tới sẽ phát triển doanh thu gấp đôi năm 2021, dự kiến đạt 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận 1.700 - 1.800 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tiến tới phát triển dự án bất động sản nhà ở. Ban lãnh đạo đang tìm kiếm tại các địa phương, phát triển dự án từ đầu. Việc đầu tư từ đầu mất thời gian dài nhưng giá vốn thấp. Tập đoàn cũng tìm các công ty M&A nhưng chỉ thực hiện khi có lợi nhuận, đạt kết quả tốt.

Song song với hoạt động đầu tư, Hòa Phát cũng sẽ tiến hành thoái vốn khỏi một số lĩnh vực như nội thất. Theo ông Long, nội thất là ngành phù hợp với kinh tế gia đình, trong khi chiến lược phát triển của tập đoàn 5 năm tới, Hoà Phát tập trung vào ngành sản xuất số lượng nhiều, ngành to, thô, sẽ tránh cạnh tranh với các ông lớn trên thế giới.

Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Doanh nghiệp -  4 năm
Động lực thúc đẩy mở rộng sản xuất của Hòa Phát tới từ nhu cầu thép cán cuộn nóng (HRC) ngày càng tăng.
Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Doanh nghiệp -  4 năm
Động lực thúc đẩy mở rộng sản xuất của Hòa Phát tới từ nhu cầu thép cán cuộn nóng (HRC) ngày càng tăng.
Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp -  44 phút

AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 giờ

ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Khát vọng của khối kinh tế tư nhân và ngọn lửa tự hào tiếp nối

Khát vọng của khối kinh tế tư nhân và ngọn lửa tự hào tiếp nối

Doanh nghiệp -  1 ngày

Hình ảnh ngọn lửa thiêng được xin từ Đền Hùng (Phú Thọ) truyền đến tay Phó chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh và Phó chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang, thắp sáng trên đài đuốc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, là những giây phút xúc động và tự hào với 15.000 người có mặt.

SonKim Capital và PVI AM hợp lực kiến tạo bất động sản cho giới siêu giàu

SonKim Capital và PVI AM hợp lực kiến tạo bất động sản cho giới siêu giàu

Doanh nghiệp -  2 ngày

CTCP Quản lý quỹ PVI và SonKim Capital thiết lập quan hệ đối tác chiến lược phát triển dòng sản phẩm đầu tư bất động sản riêng cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị

KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị

Doanh nghiệp -  2 ngày

Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

Nhịp cầu kinh doanh -  15 phút

TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp -  44 phút

AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 giờ

ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Bất động sản -  16 giờ

Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Tiêu điểm -  17 giờ

Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Leader talk -  18 giờ

Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.