Doanh nghiệp
Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu gần 4.000 tỷ đồng doanh thu cây ăn trái năm 2018
Từ năm 2016, HAGL đã chuyển đổi chiến lược kinh doanh, khẳng định lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ngành trồng trọt với trọng tâm là sản xuất cây ăn trái với quy mô lớn.
Báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai năm 2017 cho biết, doanh thu của tập đoàn giảm 27,9 % so với năm 2016 xuống 4.841 tỷ đồng.
Cơ cấu doanh thu của HAGL đã thay đổi rõ rệt qua 2 năm 2016 và 2017. Trong năm 2016, doanh thu ngành chăn nuôi bò đóng góp lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với tỷ lệ 51,7%, tiếp đến là doanh thu ngành chuyển nhượng bất động sản và sản phẩm hàng hóa và với tỷ lệ lần lượt là 11,1% và 10,3%.
Sang năm 2017, đóng góp lớn nhất cho doanh thu đến từ ngành trái cây, tỷ lệ đóng góp là 33,3%, ngành chăn nuôi bò đứng thứ hai với tỷ lệ 15,7%, tiếp đến là ngành dịch vụ cho thuê với tỷ lệ 14,9%. Đặc biệt là ngành cao su cải thiện rõ rệt khi doanh thu ngành tăng 298,2% so với cùng kỳ, đóng góp 9,4% vào tổng doanh thu.
Nhờ vào đóng góp lớn của lĩnh vực cây ăn quả, tập đoàn ghi nhận lợi nhuận sau thuế 372 tỷ đồng trong năm 2017. Trong khi năm ngoái HAGL lỗ hơn 1.500 tỷ đồng.

Báo cáo của Ban lãnh đạo Tập đoàn cho biết, từ năm 2016, HAGL đã chuyển đổi chiến lược kinh doanh, khẳng định lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ngành trồng trọt với trọng tâm là sản xuất cây ăn trái với quy mô thị trường tiêu thụ lớn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, thời gian thu hoạch nhanh và hiệu quả kinh tế trên diện tích khai thác cao.
Bên cạnh đó, Tập đoàn tiếp tục duy trì vườn cây cao su cho tương lai dài hạn và ngành chăn nuôi bò thịt để hỗ trợ nguồn phân bón cho ngành trồng trọt.
Năm 2017, HAGL tiếp tục thực hiện các hoạt động chuyển đổi diện tích cây trồng, đa dạng hóa sản phẩm, tích cực khai thác thị trường tiêu thụ trái cây tiềm năng nhất thế giới hiện tại là Trung Quốc.
Hiện nay, HAGL đang duy trì ổn định và chăm sóc 46.916 ha cao su. Đối với cây ăn trái, Tập đoàn đã trồng được 13.524 ha với 18 loại cây ăn trái khác nhau, trong đó các loại cây chủ lực là chuối, thanh long, xoài, mít, sầu riêng và bưởi.
Với lợi thế quy mô, HAGL có thể làm việc trực tiếp với đối tác nước ngoài, giúp gia tăng lợi nhuận không chỉ ở khâu trồng mà toàn bộ chuỗi giá trị, cắt giảm hết các khâu trung gian ở giữa so với nông dân. Hiện nay, các loại cây như chanh dây, thanh long và chuối đã đi vào khai thác.
Trong lĩnh vực chăn nuôi, năm 2017, HAGL chủ trương thu hẹp dần quy mô đàn bò để tập trung nguồn vốn cho mảng cây ăn trái. Trong tương lai, khi cân đối được nguồn vốn lưu động mới sẽ tiếp tục nhập bò và tổ chức lại hoạt động kinh doanh mảng bò thịt.
Tuy biên lợi nhuận của mảng chăn nuôi bò thời điểm hiện tại không cao, nhưng đây là một lợi thế quan trọng để hợp thành chuỗi nông nghiệp khép kín của Tập đoàn.
Trong năm 2018, Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu 6.217 tỷ đồng và lãi gộp 2.766 tỷ đồng. Lĩnh vực cây ăn trái được kỳ vọng đóng góp 64% doanh thu và gần 80% lãi gộp, còn lại là các mảng khai thác cao su, cung cấp dịch vụ và bán căn hộ.
Theo báo cáo của Ban lãnh đạo, năm 2018, Tập đoàn tiếp tục chăm sóc các vườn cây cao su, cọ dầu, cây ăn trái và tiếp tục trồng mới một số loại cây ăn trái trên diện tích đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia từ nguồn Trái phiếu chuyển đổi do Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai phát hành.
Tập đoàn cũng sẽ nỗ lực xúc tiến đàm phán với các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh để huy động vốn đầu tư giai đoạn 2 và tái cấu trúc tài chính cho dự án bất động sản tại Myanmar.
6 nhà đầu tư vừa “ôm” 15% cổ phần của HAGL
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
 
                             
                            












 
         
         
         
         
        






















 
 














