Hơn 65.000 học sinh cam kết chung tay bảo vệ trái đất cùng Vinamilk
Diệu Thảo
Thứ hai, 06/02/2023 - 16:54
Học sinh ở 60 trường tiểu học cả nước cam kết chung tay bảo vệ môi trường thông qua chuỗi sự kiện ngoại khóa do Vinamilk phối hợp với các Sở Giáo dục tổ chức.
Chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" do thương hiệu sữa chua uống Susu và sữa trái cây Hero của Vinamilk tổ chức.
Hoạt động diễn ra tại nhiều trường tiểu học tại 10 tỉnh thành trên cả nước, từ Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, đến Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ... từ tháng 11/2022 và vẫn đang kéo dài đến đầu năm 2023. Ban tổ chức ước tính có khoảng hơn 65.000 học sinh tham gia và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cũng như bài học thú vị cho các bạn nhỏ trong hành động bảo vệ môi trường.
Các học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7, TP HCM) tham gia chương trình ngoại khóa do thương hiệu Sữa chua uống SuSu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk tổ chức vào ngày 29/11/2022. (Ảnh: Vinamilk)
Thông điệp cùng phân loại rác để bảo vệ môi trường được chương trình truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua vở kịch "Biệt đội siêu anh hùng - Bảo vệ Trái đất". Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia chuỗi các hoạt động như thử thách trí não với trò chơi của SuSu và rèn luyện thể lực kết hợp với phân loại rác thông qua trò chơi của Hero.
Buổi ngoại khóa thu hút các học sinh tiểu học ngay từ đầu bằng vở kịch kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ đã cùng nhau tìm ra phương thức đánh bại quái vật rác. Đó chính là học cách phân loại rác, trồng nhiều cây xanh để giữ gìn bảo vệ môi trường.
Sau vở kịch, các bé được trực tiếp tham gia hoạt động nhảy vũ điệu flashmod Susu và Hero để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Tại mỗi trường sẽ có 10 bạn, là đại diện toàn bộ học sinh in dấu vân tay lên quả địa cầu cam kết bảo vệ trái đất. Cụ thể, 10 bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sân khấu. Ở dưới sân trường các bạn nhỏ đồng thanh hô quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Các bé đại diện học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP HCM) cùng cam kết bảo vệ môi trường. (Ảnh: Vinamilk)
Cuối cùng, các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ, tự mình hóa thân thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé thực hiện thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh mang thông điệp bảo vệ Trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu. Hay với thử thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại vật, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng vào rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Bé Trần Gia Nghi, học sinh lớp 2 trường Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP HCM cho biết em rất thích các nhân vật anh hùng nhí trong vở kịch. Mỗi sáng em cũng thường uống hai hộp sữa chua Susu để có thêm sức khỏe trước khi đi học.
Còn bé Nguyễn Ngọc Linh, lớp 5 trường tiểu học Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An lại cảm thấy rất vui khi nhận được quà và tham gia các trò chơi. "Con cảm thấy chương trình hay và ý nghĩa. Sau chương trình này, con sẽ tích cực phân loại rác để trái đất thêm xanh, sạch, đẹp", Linh nói.
Bé Trần Thu Hà, học sinh lớp 5 trường tiểu học thị trấn Nam Giang, Nam Trực, Nam Định cũng cho rằng chương trình rất có ý nghĩa, con học được từ chương trình rất nhiều điều và về nhà sẽ thực hành theo như anh hùng nhí SuSu và Hero.
Nhóm Hero Team chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP HCM, sau màn cam kết bảo vệ môi trường cùng các bé. (Ảnh: Vinamilk)
Chứng kiến niềm vui của các con, cô Nguyễn Thị Kiều, hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Giang tin rằng, "Sau hôm nay, ý thức giữ vệ sinh môi trường cũng như cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của các em sẽ được nâng lên".
Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) - một trong số địa điểm chương trình ghé đến đã thu hút hơn 1.200 học sinh tham gia. Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
Đại diện Vinamilk chia sẻ ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng, tuổi nhỏ làm việc nhỏ để chung tay gìn giữ cho Trái đất thêm xanh, sạch, đẹp hơn. Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý.
"Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero kết hợp với các Sở Giáo dục cùng 60 trường tiểu học trên cả nước tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường", vị này khẳng định.
Ngày 21/8/2025, lần đầu tiên, đầy đủ các lực lượng khối đi, khối đứng, khối xe pháo và lực lượng bảo đảm, phục vụ… hội tụ về Quảng trường Ba Đình và các tuyến đường trung tâm Hà Nội để tham gia buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngày 21/8/2025, lần đầu tiên, đầy đủ các lực lượng khối đi, khối đứng, khối xe pháo và lực lượng bảo đảm, phục vụ… hội tụ về Quảng trường Ba Đình và các tuyến đường trung tâm Hà Nội để tham gia buổi tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ trao đổi về công tác ngoại giao trong Kỷ nguyên mới cũng như tính cấp thiết của Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới.
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?