Tiêu điểm
ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Ngày 14/9, SuperPort Việt Nam - liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) - đã tổ chức sự kiện công bố tầm nhìn mới dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các thành viên thuộc Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN, lãnh đạo các hiệp hội và doanh nghiệp trong khu vực.

Sự kiện nhấn mạnh vị trí của ICD Vĩnh Phúc - SuperPort Việt Nam như một trung tâm quan trọng kết nối chuỗi cung ứng giữa Trung Quốc và Đông Nam Á, với mục tiêu đầy tham vọng đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Sự kiện cũng đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển của SuperPort Việt Nam, hướng tới nâng cao năng lực hậu cần của Việt Nam, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu.
Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên suốt Trung Quốc và Đông Nam Á
Tại sự kiện, các quan khách có thể hình dung về tầm nhìn tương lai của SuperPort Việt Nam thông qua Apple Vision Pro, một máy tính không gian tiên tiến. Công nghệ thực tế ảo làm nổi bật mô hình 'Park within a Park', tích hợp tất cả các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng trên đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển trong một trung tâm hậu cần duy nhất.
Sáng kiến này giúp kết nối liền mạch, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và củng cố vị thế của SuperPort Việt Nam như một nhân tố then chốt của ngành hậu cần trong khu vực.

Trong sự kiện, Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPort Việt Nam, đã cho biết về tầm nhìn mới và kế hoạch phát triển của SuperPort đầu tiên tại Đông Nam Á.
Ông tuyên bố, “Bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp hậu cần đột phá, chúng tôi đang cải thiện dòng chảy hàng hóa trên khắp khu vực và thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các cảng logistics bền vững trong tương lai.
SuperPort Việt Nam có vị thế quan trọng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và củng cố kết nối trong khu vực thông qua nền tảng hạ tầng đẳng cấp thế giới.”
SuperPort Việt Nam được định vị là trung tâm hậu cần đa phương thức chiến lược, kết nối mạng lưới vận tải hàng hóa Trung Quốc - Đông Nam Á với các thị trường toàn cầu thông qua đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.
Là một nút quan trọng trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, SuperPort Việt Nam được xây dựng nhằm tăng cường hội nhập và thương mại xuyên biên giới trong khu vực, thúc đẩy chuỗi cung ứng liền mạch, nhanh hơn và thông minh hơn.
Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc, SuperPort Việt Nam kết nối 20 khu công nghiệp với các cảng biển và sân bay lớn, bao gồm Hải Phòng, Nội Bài, và kéo dài đến các tỉnh Vân Nam và Côn Minh, Trung Quốc.
Thừa hưởng gần 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics của Tập đoàn YCH, SuperPort Việt Nam còn tận dụng được lợi thế kết nối với các trung tâm cung ứng toàn cầu trên khắp châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.
Cảng logistics đa phương thức đầu tiên của châu Á đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040
"Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, SuperPort Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình. Chúng tôi cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040, củng cố vị thế dẫn đầu của Việt Nam trong phát triển bền vững", Tiến sĩ Yap cho biết.

SuperPort Việt Nam đã vạch ra kế hoạch đạt mức phát thải ròng bằng 0. Kế hoạch này bao gồm việc đánh giá lượng phát thải hiện tại; nâng cấp cơ sở hạ tầng bằng các công nghệ như AI và IoT; lắp đặt các hệ thống năng lượng tái tạo và chuyển đổi sang sử dụng xe điện cho vận chuyển hàng hóa vào năm 2030. Lượng phát thải còn lại sẽ được bù đắp thông qua việc mua tín chỉ năng lượng tái tạo và tín chỉ carbon.
SuperPort Việt Nam cũng cam kết phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao. Hợp tác với Tập đoàn YCH cùng Học viện Logistics và Chuỗi cung ứng Singapore (SCALA), dự án sẽ đào tạo 500 chuyên gia logistics thông qua chương trình phát triển tài năng kéo dài 9 tháng tại Singapore.
Sáng kiến này nhằm mục đích chuẩn bị lực lượng lao động đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về nhân lực chất lượng cao, am hiểu công nghệ trong lĩnh vực logistics, trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất thiết bị điện tử và R&D quan trọng.
SuperPort Việt Nam là cảng logistics đa phương thức có diện tích lên đến 83 ha, nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn YCH, nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng hàng đầu của Singapore với gần 70 năm kinh nghiệm dẫn đầu trong ngành, và Tập đoàn T&T (Việt Nam), nằm trong Top 10 tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất tại Việt Nam.
YCH Group là đối tác cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện hàng đầu có trụ sở chính tại Singapore cho nhiều công ty lớn và các thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới, xuyên suốt hơn 100 thành phố ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
YCH tập trung vào việc nâng cao năng suất và phát triển bền vững cho khách hàng thông qua bộ giải pháp độc quyền tốt nhất từng đạt giải thưởng trong các ngành như: tiêu dùng nhanh, điện tử, hóa chất và chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng đông lạnh và thương mại điện tử.
IFC hỗ trợ phát triển 'siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH
T&T Group khởi công cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
Với quy mô 41,7ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ giai đoạn 1 là cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội.
Đóng góp cho thể thao công an nhân dân, T&T Group được vinh danh
Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội thể thao Công an nhân dân Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng công an nhân dân.
Tập đoàn T&T Group được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
Tập đoàn T&T Group xuất sắc được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Phó chủ tịch T&T Group giữ trọng trách tại Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp, TPBank đồng hành chuyển đổi từng chặng
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.
.jpg)
.jpg)




















































