Nhịp cầu kinh doanh
In Style Hong Kong 2018: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hợp tác kinh doanh với Hong Kong
Sau Jakarta, Bangkok và Kuala Lumpua, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế nổi tiếng từ Hong Kong đã chọn TP. Hồ Chí Minh làm điểm đến tiếp theo.
Bà Margaret Fong, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hong Kong nhận định, Việt Nam là một thị trường đầu tư tiềm năng trong khu vực, nhất là sau khi hiệp định tự do thương mại giữa Hong Kong– ASEAN được ký kết cuối năm 2017. Trước cơ hội đó, Hong Kong đã xác định Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu khu vực từ 2018.
Lạc quan, song nhiều doanh nghiệp, nhất là những đơn vị thuộc ngành sản xuất tại Việt Nam, được giới chuyên gia Hong Kong lưu ý cần đầu tư nhiều hơn về chuyên môn hóa, cụ thể là làm thương hiệu, tiếp thị, thương mại điện tử, công nghệ tài chính, quản lý hệ thống vận chuyển kho bãi bằng phương tiện điện tử để có thể thực sự tận dụng lợi thế từ cấp vĩ mô.
Sau một thời gian đánh giá các khả năng và những vấn đề cần được cải thiện của doanh nghiệp Việt Nam, "In Style Hong Kong" chính là sự kiện xúc tiến đầu tiên của Hong Kong tại đây trên cơ sở hỗ trợ về kinh nghiệm chuyên môn hóa thông qua mô hình triển lãm giao lưu kinh tế.
Được tổ chức và vận hành bởi Hội đồng phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC), "In Style Hong Kong" được biết đến là là chuỗi sự kiện quốc tế hàng đầu về quảng bá phong cách sống sôi nổi, văn hóa cùng sự sáng tạo của Hong Kong, giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được thiết kế độc đáo cùng các dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế.
Theo chia sẻ từ ban tổ chức, sự kiện năm nay sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị GEM vào hai ngày 20 và 21/9/2018. Khách tham dự triển lãm dự kiến sẽ là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ, các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực ASEAN.
Tiếp nối mô hình quảng bá rất thành công từ 3 chiến dịch "In Style Hong Kong" tại Jakarta (2015), Bangkok (2016) và Kuala Lumpua (2017), mục đích chính của sự kiện năm 2018 đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam về những lợi thế khi kinh doanh cùng các doanh nghiệp Hong Kong. Theo đó, ngoài các gian hàng trưng bày, sự kiện sẽ có 2 hoạt động kết nối doanh nghiệp chính gồm hội thảo chuyên gia và tiệc tối doanh nhân.
Hội thảo chuyên đề về hợp tác kinh doanh của Hong Kong sẽ được tổ chức tại Trung tâm GEM vào ngày 20/9/2018. Hội nghị chuyên đề sẽ giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hong Kong bao gồm dịch vụ thiết kế, xây dựng thương hiệu, dịch vụ hậu cần, thương mại điện tử…trên toàn thế giới.
Buổi dạ tiệc doanh nhân sẽ được tổ chức tại khách sạn Intercontinental Saigon vào ngày 20/9/2018 để chào đón các quan chức nhà nước và các doanh nhân có sức ảnh hưởng đến từ Việt Nam và Hong Kong. Đây là cơ hội để các doanh nhân kết nối và tiếp cận nền văn hóa phong phú của cả hai nước.
Giới đầu tư Hong Kong nhắm lĩnh vực tài chính, dịch vụ hạ tầng ở Việt Nam
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.