Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Chỉ còn 4 ngày nữa, thứ Ba (12/9), Apple sẽ công bố chiếc iPhone thế hệ tiếp theo - iPhone 8 với hy vọng doanh thu từ việc bán sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề tài chính ảm đạm của công ty trong những năm qua.
Biểu đồ từ Guggenheim Securities dưới đây cho thấy hoạt động kinh doanh của Apple khi chia nhỏ theo mảng sản phẩm.

Theo đó, những dòng sản phẩm của Apple ngày càng bị đình trệ trong những năm qua. Trong mỗi 4 năm qua, Apple đã tung ra một hoặc nhiều dòng sản phẩm, tuy nhiên, doanh số lại đang dần thu hẹp.
Vào năm 2016, Apple đã phải chứng kiến mức doanh thu tổng thể giảm lần đầu tiên. Bộ phận duy nhất có mức doanh thu tăng là Dịch vụ - các ứng dụng, nội dung và phần mềm trong iTunes.
Nếu sản phẩm điện thoại thông minh mới của Apple không tăng doanh thu thì toàn bộ công ty sẽ không tăng trưởng. Theo biểu đồ dưới đây của Deutsche Bank, iPhone có xu hướng phát triển chậm hơn so với thị trường điện thoại thông minh nói chung. Chiếc iPhone kế tiếp cần phải chấm dứt xu hướng đó:

Dịch vụ là mảng kinh doanh tăng trưởng duy nhất của Apple
Nếu đây là bất kỳ công ty nào khác, mảng dịch vụ sẽ phát triển nhanh hơn cả vì Apple có thể xây dựng các chiến lược và hoạt động kinh doanh quảng cáo khổng lồ như âm nhạc, TV, phim và ứng dụng như những gì mà Google và Facebook đã làm trên nền tảng của họ.
Mặc dù Apple vẫn bán một số quảng cáo (ví dụ như trong Apple News), công ty hầu như đã thoát khỏi việc kinh doanh quảng cáo. Vào tháng 12, Apple đã khai tử iAd, mạng lưới quảng cáo cho các ứng dụng.
Triết lý của Apple luôn luôn là việc bán cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt, có thể bảo vệ sự riêng tư của họ. Trong khi đó, quảng cáo và bảo mật hiếm khi đi đôi với nhau.

Thông điệp mang tính biểu tượng của quyết định đó được cho là "chúng tôi không quan tâm đến quảng cáo!" - có lẽ lớn hơn hiệu quả tài chính của nó. Apple không bao giờ thực sự chấp nhận quảng cáo theo cách mà Facebook và Google làm. Do đó, vấn đề của Apple là không có khoản thu từ quảng cáo để giúp cải thiện doanh thu.
"Apple không thể làm được điều đó nhờ quảng cáo, bởi vì trái ngược với các công ty Internet tiêu dùng như Alphabet và Facebook với mô hình kinh doanh dựa trên việc cung cấp dịch vụ miễn phí để sau đó kiếm tiền thông qua phí quảng cáo, khách hàng của Apple đã trả tiền cho các sản phẩm của họ. Vì vậy, bất kỳ dịch vụ tiếp theo cần phải gia tăng giá trị cho sản phẩm của họ, đó là một trong những lý do chúng tôi mong đợi Apple thúc đẩy mạnh mẽ những điểm mạnh của công ty trong lĩnh vực tương tác thực tế (AR) và chi tiêu cho những nội dung độc quyền cho những người đăng ký trực tuyến", ông Cihra của Guggenheim mô tả.
Cihra tin rằng, iPhone tiếp theo sẽ là giải pháp mà Apple cần. Điều đó sẽ làm cho Công ty phụ thuộc nhiều hơn vào iPhone. IPhone mới được dự kiến sẽ thúc đẩy doanh thu của Apple tăng 66% trong vài năm tới.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.