Analytic
Hotline: 08887 08817

Bách hóa trực tuyến tăng trưởng bất chấp đại dịch

Quý I/2021 đánh dấu hơn một năm thị trường thương mại điện tử bị tác động mạnh mẽ từ đại dịch toàn cầu, các ngành hàng liên tục bị thay đổi thứ tự ưu tiên bởi người tiêu dùng trực tuyến.

Chi phí sinh hoạt ở TP. HCM thuộc hàng rẻ nhất Đông Nam Á

Theo Numbeo, các khoản tiền để duy trì mức sống ổn định bao gồm các chi phí thuê nhà, thực phẩm, di chuyển và các tiện ích khác cho một người ở TP.HCM chỉ rơi vào khoảng là 816 USD (khoảng 18,8 triệu đồng).

Nhu cầu mua sắm trực tuyến mặt hàng cho trẻ sơ sinh tăng mạnh

Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.

Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group

Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.

Sàn thương mại điện tử nội chiếm ưu thế trong khu vực

Có đến 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực, gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.

Thương hiệu Việt mờ nhạt trên sàn thương mại điện tử

Chỉ một phần nhỏ các mặt hàng được tìm mua trên thương mại điện tử là hàng Việt Nam, và tỷ lệ này có dấu hiệu suy giảm theo thời gian.

Thương mại điện tử Việt Nam hồi phục sau đại dịch

Tổng lượt truy cập của top 50 website có mặt trong Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam tăng 13% so với 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, ngành hàng thời trang trở thành tâm điểm khi có mức tăng trưởng mạnh về lượng truy cập website lên đến 33%.

Cuộc đua thương mại điện tử giữa Việt Nam, Thái Lan và Malaysia

Tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử Shopee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, khi chiếm hơn một nửa tổng số lượt truy cập trên tất cả sàn đa ngành.

Nữ giới 'đổ bộ' ngành điện tử, điện máy

Tỷ lệ nữ giới mua các sản phẩm điện tử, điện máy đang tăng lên, ngang ngửa với nam giới.

Kịch bản cho thị trường thương mại điện tử cuối năm

Với những bất ổn do Covid-19, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ở nhà và bỏ qua các chuyến du lịch nghỉ lễ hay sum họp gia đình. Nhưng thời gian ở nhà nhiều hơn đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến hơn.