Doanh nghiệp 'đau đầu' bảo vệ tài sản trí tuệ
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, ngày 9/11, tại Vincom Plaza, Đại sứ quán Indonesia tổ chức khai mạc “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017”.
Ông Ibnu Hadi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia cho biết, việc tổ chức Hội chợ Thương mại Indonesia 2017 là nỗ lực của Đại sứ quán Indonesia nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm và thông tin các hoạt động dịch vụ đầu tư của Indonesia; từ đó thúc đẩy thương mại giữa hai nước. Indonesia và Việt Nam đã thiết lập đối tác chiến lược kể từ năm 2013 và hai nước đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD cho tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2018.
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017, thương mại song phương giữa hai nước đạt 7,73 tỷ USD (tăng 22,9 % so với cùng kỳ năm ngoái là 3,87 tỷ USD). Giá trị xuất khẩu giữa hai nước tương đương năm ngoái, khi giá trị xuất khẩu từ Indonesia sang Việt Nam 9 tháng vừa qua là 2,61 tỷ USD và giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia là 2,11 tỷ USD. Hiện Indonesia xếp thứ 5 trong các nước Đông Nam Á đầu tư vào Việt Nam.
Hội chợ Thương mại Indonesia có quy mô với 32 gian hàng trưng bày sản phẩm của 26 công ty Indonesia từ các lĩnh vực bất động sản (Tập đoàn Ciputra), ôtô, linh kiện ôtô (trưng bày xe Toyota Fortuner nhập khẩu từ Indonesia, Công ty Akebono Brake Astra và Astra Visteon), thực phẩm, đồ uống (Garuda Food, Mayora, Orang Tua Group, Nutrifood, Sinar Sosro…), Công ty giấy APP International, thời trang và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, đối với thị trường Indonesia, kim ngạch xuất khẩu của Đà Nẵng sang Indonesia còn khá khiêm tốn, khoảng 200 - 300 nghìn USD/năm; nhập khẩu từ Indonesia khoảng 2 - 3 triệu USD/năm. Phó chủ tịch hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp Indonesia sẽ xúc tiến đầu tư hợp tác tại các dự án trọng điểm của thành phố.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 12/11.
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tập đoàn Bcons và đối tác Nhật Bản là Công ty Mercuria SPV sẽ triển khai 490 căn hộ Bcons Asahi có mức giá dưới 2 tỷ đồng, ngay mặt tiền quốc lộ 1K.
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
Tận mắt chứng kiến biển người đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) trong chuỗi sự kiện mừng 80 năm Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng xuống tiền khi thấy rõ “bằng chứng sống” về tiềm năng sinh lời của “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate.
Với mong muốn kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vươn tầm, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa ký hợp tác chiến lược với ROX iPark và ROX Key, đánh dấu việc trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp thuê bất động sản khu công nghiệp.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf 5 sao kiệt tác được thiết kế bởi huyền thoại thế giới Greg Norman. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người luôn tìm kiếm không gian để cân bằng giữa đam mê thể thao, thưởng thức văn hóa ẩm thực và tạo dựng những mối quan hệ giá trị.
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, ngân hàng mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
TP.HCM mở rộng địa giới là cơ hội kiến tạo siêu đô thị hiện đại, gắn kết ba cực kinh tế: công nghiệp – cảng biển – du lịch. 10 nguyên lý chiến lược cùng trục hạ tầng đa phương thức được kỳ vọng sẽ giúp thành phố “lớn lên về chất”, thay vì chỉ dừng ở “cơi nới hình thức”.