Khai thác tàu thuyền quá trọng lượng và niên hạn sẽ bị phạt nặng

An Nhiên Thứ sáu, 22/12/2017 - 10:21

Theo quy định tại Nghị định số 142/2017/NĐ-CP, khai thác tàu thuyền quá trọng lượng cho phép sẽ bị xử phạt tiền đến 16 triệu đồng, còn khai thác phương tiện quá niên hạn có thể phạt tới 75 triệu đồng.

Cụ thể, Nghị định quy định mức phạt đối với việc tổng trọng lượng phương tiện hoạt động tại cảng vượt quá mức cho phép.

Theo đó, nếu phương tiện vượt quá 10 - 20% trọng lượng cho phép sẽ bị phạt từ 2 – 3 triệu đồng và các mức phạt khác nhau tùy mức độ vi phạm. Với mức phạt cao nhất cho hành vi này là từ 14 – 16 triệu đồng khi trọng lượng vượt quá 150%.

Thêm vào đó, Nghị định còn quy định mức phạt đối với hành vi khai thác tàu thuyền quá niên hạn sử dụng như sau: Các phương tiện chở hàng nguy hiểm, chở dầu, chở khí hóa lỏng, tàu đệm khí quá niên hạn sử dụng bị phạt từ 45 - 55 triệu đồng.

Mức phạt từ 55 - 65 triệu đồng áp dụng đối với phương tiện chuyên vận tải hành khách có sức chở trên 12 người quá niên hạn sử dụng mà không phải là tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, tàu đệm khí.

Đối với nhà hàng nổi, khách sạn nổi, phương tiện lưu trú du lịch ban đêm quá niên hạn sử dụng bị phạt từ 65 - 75 triệu đồng.

Ngoài các hình thức phạt tiền trên, các tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của thuyền trưởng có thời hạn từ 2-3 tháng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên.

Khai thác tàu khi chưa có cấp giấy đăng ký bị phạt tới 20 triệu đồng

Nghị định cũng quy định các mức phạt đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký tàu thuyền.

Theo quy định, nếu đăng ký tàu thuyền không đúng thời hạn theo quy định; thiếu một trong các loại giấy chứng nhận, tài liệu của tàu thuyền hoặc một trong các loại giấy chứng nhận, tài liệu đó hết giá trị sử dụng sẽ bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi sau: Khai thác tàu thuyền khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu thuyền; không thực hiện đăng ký thay đổi chủ tàu thuyền theo quy định khi tàu thuyền đã được mua, bán, chuyển quyền sở hữu; không thực hiện đăng ký thay đổi theo quy định khi tàu thuyền có sự thay đổi tên tàu, địa chỉ chủ tàu, thông số kỹ thuật, công dụng của tàu thuyền, tổ chức đăng kiểm tàu biển; không thực hiện xóa đăng ký tàu theo quy định.

Mức phạt tiền của mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân; trường hợp có cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Vì đâu một dự án cảng biển hơn nửa tỷ đô tại Vũng Tàu bị thu hồi?

Vì đâu một dự án cảng biển hơn nửa tỷ đô tại Vũng Tàu bị thu hồi?

Tiêu điểm -  6 năm

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấm dứt hoạt động dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ do Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Vậy nguyên nhân nào khiến dự án có quy mô đầu tư 10.000 tỷ đồng này chậm triển khai trong gần 10 năm qua?

Cảng Đà Nẵng hướng tới con số 8 triệu tấn hàng hóa thông qua năm 2017

Cảng Đà Nẵng hướng tới con số 8 triệu tấn hàng hóa thông qua năm 2017

Tiêu điểm -  6 năm

Năm 2017, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt được mục tiêu tổng sản lượng hàng hóa thông qua là 8 triệu tấn, trong đó sản lượng container đạt 350.000 Teus, và đưa hai cầu cảng mới của dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II vào khai thác.

Vinalines hợp tác với Rent A Port xây cảng hàng rời chuyên dụng tại Hải Phòng

Vinalines hợp tác với Rent A Port xây cảng hàng rời chuyên dụng tại Hải Phòng

Đầu tư -  6 năm

Theo Vinalines, trong số 5 bến do 2 đơn vị xin đầu tư có 1 bến cảng chuyên dùng xuất nhập ngũ cốc có khả năng đón được tàu 100.000 DWT và 1 trung tâm logistics có quy mô khoảng 250 ha.

Hơn 2.000 tỉ đồng xây dựng 2 cầu cảng tại Vũng Áng

Hơn 2.000 tỉ đồng xây dựng 2 cầu cảng tại Vũng Áng

Đầu tư -  7 năm

Sáng 27/9, Công ty TNHH Cảng Phoenix Vũng Áng Việt Nam trực thuộc nhà đầu tư Freight Capital Pte. Ltd (Singapore) tổ chức khởi công xây dựng khu bến Phoenix (bến số 5,6) tại Khu kinh tế Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, T.X Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  59 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.