Đầu tư
Vinalines hợp tác với Rent A Port xây cảng hàng rời chuyên dụng tại Hải Phòng
Theo Vinalines, trong số 5 bến do 2 đơn vị xin đầu tư có 1 bến cảng chuyên dùng xuất nhập ngũ cốc có khả năng đón được tàu 100.000 DWT và 1 trung tâm logistics có quy mô khoảng 250 ha.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép đơn vị này cùng với Rent A Port thuộc Tập đoàn Ackermans &van Haaren (Bỉ) đầu tư các bến từ số 5- 9 tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện – Hải Phòng.
Theo Vinalines, trong số 5 bến do 2 đơn vị xin đầu tư có 1 bến cảng chuyên dùng xuất nhập ngũ cốc có khả năng đón được tàu 100.000 DWT và 1 trung tâm logistics có quy mô khoảng 250 ha đối diện khu bến cảng ngũ cốc để tối ưu hóa hoạt động bốc xếp, lưu kho và phân phối ngũ cốc cho cả khu vực phía Bắc.
Cũng theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Rent A Port đang nghiên cứu khả năng mua 10% vốn điều lệ của Vinalines khi Tổng công ty thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu). Hiện Rent A Port đã thuê công ty kiểm toán, tư vấn phối hợp với Vinalines nghiên cứu, đánh giá tình hình tài chính, định giá, tiến độ cổ phần hóa.
Ngoài ra, Rent A Port đã thành lập một tổ công tác bao gồm các chuyên gia nước ngoài về hàng hải, phối hợp với Vinalines trong việc khảo sát các cơ sở hạ tầng bến cảng, đội tàu và hệ thống logistics của Vinalines.
Rent A Port là công ty chuyên về đầu tư và quản lý cảng, được thành lập năm 1885 và là một trong những công ty đầu tư lớn nhất đã niêm yết trên sàn chứng khoán Bỉ (thuộc BEL20 index). Rent A Port hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng sạch, đầu tư, khai thác cảng và khu công nghiệp ở nhiều quốc gia.
Tại Việt Nam, với tổ hợp khu công nghiệp Deep-C (bao gồm sự hợp tác của Chính phủ Bỉ), Rent A Port đã đầu tư hơn 200 triệu USD, và hiện đang cam kết đầu tư thêm 250 triệu USD vào các dự án cảng và khu công nghiệp thuộc địa phận thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Một doanh nghiệp Malaysia muốn đầu tư cảng biển, hệ thống logistic tại Quảng Ninh
Vay vốn quốc tế: Nhìn từ những thương vụ thu xếp vốn ‘khủng’ cho Vingroup, Vinashin, Vinalines
800 triệu USD cho tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST của Vingroup, 1 tỷ USD của Vinalines hay 600 triệu USD của Vinashin là những khoản vay vốn quốc tế lớn của các doanh nghiệp trong nước.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".