Khảo sát của Visa: 87% người tiêu dùng đặt hàng giao tận nhà

Việt Hưng - 14:15, 07/07/2021

TheLEADERTheo khảo sát của Visa, 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch.

Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 ước tính thị trường đặt và giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam đạt 302 triệu USD vào năm 2020, và lượng người dùng dự kiến ​​tiếp tục tăng từ 10,5 triệu lên 17 triệu vào năm 2024.

Thị trường này được hình thành bởi các siêu ứng dụng (super app) đáp ứng mọi nhu cầu từ:  gọi xe, giao hàng, giao đồ ăn, đi chợ hộ đến các giải pháp thanh toán như ví điện tử, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền,…

Trong đó, hoạt động được coi là "xương sống" của các siêu ứng dụng chính là thanh toán. Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động.

87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc và thanh toán bằng mã QR. 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Cứ 10 người Việt Nam thì có 9 người đặt hàng về nhà

Theo dự báo, sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại cửa hàng trong thời gian tới.

Người tiêu dùng cũng xếp hạng những mối quan ngại hàng đầu về bảo mật bao gồm công nghệ để bảo vệ các giao dịch bằng điện thoại di động, thông tin cá nhân và thông tin tài chính.

Công nghệ lưu trữ thông tin thẻ (card-on-file, COF) – mã hoá các thông tin của chủ thẻ trên nền tảng đáng tin cậy để đơn giản hóa việc mua hàng trong tương lai - mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm an toàn và tiện lợi khi mua sắm trực tuyến, với khả năng xử lý giao dịch ngay lập tức.

Tính năng này sẽ thúc đẩy người dùng tăng cường đón nhận các nền tảng thương mại điện tử bằng cách giúp quá trình mua hàng được diễn ra liền mạch, nhờ đó thu hút người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn và mang đến nhiều khách hàng hơn cho các nhà bán hàng.

Công nghệ này được chứng minh là mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, do giao dịch được bảo vệ bởi công nghệ mã hóa bảo mật tài khoản (tokenization) của Visa, thay thế thông tin thanh toán nhạy cảm bằng một mã token.