Tiêu điểm
Khảo sát của Visa: 87% người tiêu dùng đặt hàng giao tận nhà
Theo khảo sát của Visa, 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch.
Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 ước tính thị trường đặt và giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam đạt 302 triệu USD vào năm 2020, và lượng người dùng dự kiến tiếp tục tăng từ 10,5 triệu lên 17 triệu vào năm 2024.
Thị trường này được hình thành bởi các siêu ứng dụng (super app) đáp ứng mọi nhu cầu từ: gọi xe, giao hàng, giao đồ ăn, đi chợ hộ đến các giải pháp thanh toán như ví điện tử, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền,…
Trong đó, hoạt động được coi là "xương sống" của các siêu ứng dụng chính là thanh toán. Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động.
87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch.
Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc và thanh toán bằng mã QR. 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Theo dự báo, sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại cửa hàng trong thời gian tới.
Người tiêu dùng cũng xếp hạng những mối quan ngại hàng đầu về bảo mật bao gồm công nghệ để bảo vệ các giao dịch bằng điện thoại di động, thông tin cá nhân và thông tin tài chính.
Công nghệ lưu trữ thông tin thẻ (card-on-file, COF) – mã hoá các thông tin của chủ thẻ trên nền tảng đáng tin cậy để đơn giản hóa việc mua hàng trong tương lai - mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm an toàn và tiện lợi khi mua sắm trực tuyến, với khả năng xử lý giao dịch ngay lập tức.
Tính năng này sẽ thúc đẩy người dùng tăng cường đón nhận các nền tảng thương mại điện tử bằng cách giúp quá trình mua hàng được diễn ra liền mạch, nhờ đó thu hút người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn và mang đến nhiều khách hàng hơn cho các nhà bán hàng.
Công nghệ này được chứng minh là mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, do giao dịch được bảo vệ bởi công nghệ mã hóa bảo mật tài khoản (tokenization) của Visa, thay thế thông tin thanh toán nhạy cảm bằng một mã token.
Thanh toán trực tuyến giảm nhẹ do tác động đại dịch
Công viên san hô đầu tiên của Việt Nam lên Shark Tank gọi vốn
Đây là đơn vị được cấp chứng nhận đủ điều kiện cho bộ môn đi bộ dưới đáy biển, cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu công viên san hô.
Dòng vốn ngoại đổ vào các startup giáo dục Việt Nam
Việt Nam hiện nằm trong top 10 thị trường công nghệ giáo dục (Edtech) có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ lên tới 44,3% trong năm 2018.
Shark Hưng quyết rót vốn vào startup CNV Loyalty
CNV Loyalty là nền tảng thiết kế ứng dụng cho doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng, có thể mua hàng trực tiếp trên Zalo, nhận ưu đãi, chăm sóc qua Facebook, fanpage...
Mekong Capial rót vốn vào nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam
Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.
TP.HCM bàn về 2 động lực tăng trưởng mới tại Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 với chủ đề 'Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số', sẽ diễn ra từ ngày 25–27/11 tại TP.HCM, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Bộ đôi 'động cơ' chủ lực tiếp sức cho kinh tế Đồng Nai tăng tốc
Báo cáo Tổng Bí thư Tô Lâm, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số, lấy sân bay Long Thành và sông Đồng Nai làm hai động lực phát triển trọng tâm.
Vì sao EVN 'treo' thanh toán 4.500 tỷ đồng cho 9 dự án điện tái tạo ở Lâm Đồng?
Đã hơn hai năm qua, EVN ngừng thanh toán tiền điện hơn 4.500 tỷ đồng cho 9 dự án điện tái tạo ở Lâm Đồng.
Từ phòng lab nhỏ chạm đến giấc mơ lớn: Nữ sinh công nghệ Việt và hành trình bứt phá
Trong khán phòng hội nghị quốc tế, Nguyễn Thị Khánh Diệu tự tin thuyết trình về thiết kế anten y sinh, thu hút ánh nhìn của cả hội trường. Không chỉ là câu chuyện về công nghệ, đây là hành trình tuổi trẻ dám rẽ ngang, theo đuổi đam mê và trở thành “phiên bản Number 1” của chính mình, minh chứng sống động cho tinh thần “bền đam mê” của giới trẻ Việt.
Hai nữ sinh Gen Z chinh phục giới hạn cùng Number 1
Từ xưởng cơ khí đến phòng lab thuật toán, hai cô gái trẻ đang từng ngày hiện thực hóa đam mê của mình. Không chỉ vượt qua những thử thách riêng, họ còn truyền năng lượng tích cực và tinh thần “bền đam mê” của Number 1 tới cộng đồng trẻ, chứng minh rằng mỗi điểm xuất phát đều có thể trở thành hành trình đáng giá.
Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank
Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.
Ngân hàng dồn dập tăng lãi suất huy động
VCBS dự báo lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm, đặc biệt tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, song vẫn sẽ duy trì ở mặt bằng thấp.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế triển lãm toàn cầu
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
15 năm FE Credit: Gắn kết con người, kiến tạo giá trị
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.






















































