Khởi nghiệp

Mekong Capial rót vốn vào nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam

Việt Hưng Thứ hai, 05/07/2021 - 14:44

Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

Bên ngoài một cửa hàng Beauty Box của HSV

Mekong Capital vừa công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV.

Tập đoàn HSV là nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng. Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

Tập đoàn HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005.

12 năm sau, Tập đoàn HSV đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas giai đoạn 2016 - 2017.

Năm 2018, Tập đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi "Beauty Box", hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment - giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm...

Đến năm 2021, Beauty Box phát triển thành chuỗi 11 cửa hàng ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, với hơn 7.000 sản phẩm mỹ phẩm đến từ hơn 70 thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, Beauty Box cũng là mô hình được công ty đầu tư về trải nghiệm khách hàng từ dịch vụ tư vấn tại cửa hàng cũng như những câu chuyện lan tỏa xu hướng làm đẹp mới trên web.

Khoản đầu tư mới được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đại diện Tập Đoàn HSV cho biết Mekong là đối tác có thế mạnh trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển đột phá. Sự kết hợp này sẽ giúp hiện thực tầm nhìn của HSV 2025, đó là hình mẫu của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên ở Việt Nam.

Quỹ MEF IV được công bố vào tháng 1 năm 2021 với với tổng vốn cam kết 246 triệu đô la Mỹ. MEF IV tiếp tục chiến lược thành công của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại. Theo đó, Quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe.

HSV khoản đầu tư thứ ba của MEF IV kể từ khi ra mắt. Trước đó, MEF IV đã giải ngân đầu tư cho nhà sản xuất sô cô la Marou và công ty bán máy lọc nước Mutosi. 

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Khởi nghiệp -  3 năm
Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với hơn 3.000 điểm trên toàn quốc.
Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Khởi nghiệp -  3 năm
Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với hơn 3.000 điểm trên toàn quốc.
VinWonders: Đòn bẩy gia tăng giá trị cho đại đô thị phía Đông TP.HCM

VinWonders: Đòn bẩy gia tăng giá trị cho đại đô thị phía Đông TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Công viên giải trí đã trở thành đòn bẩy đưa ngành công nghiệp không khói tại nhiều quốc gia tăng trưởng thần tốc, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Chìa khóa thành công này đã xuất hiện tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) khi VinWonders - công viên giải trí trong khu đô thị lớn nhất TP HCM chuẩn bị ra mắt.

Tối đa hóa tác động – Sách hướng dẫn dành cho doanh nhân xã hội

Tối đa hóa tác động – Sách hướng dẫn dành cho doanh nhân xã hội

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Hướng dẫn chi tiết từ “Tối đa hóa tác động” giúp doanh nhân xã hội lập kế hoạch, thực hiện và cải tiến chiến lược để tạo giá trị bền vững.

Khi ước mơ được tỏa sáng bằng những kết nối phi thường

Khi ước mơ được tỏa sáng bằng những kết nối phi thường

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Ước mơ là điều mà bất cứ ai đều có, nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Tựa như chiếc cây nhỏ, ước mơ cần đến ánh sáng của niềm tin và dòng nước của sự kết nối hỗ trợ từ cuộc sống xung quanh để đơm hoa kết trái.

Miền Tây ‘tụt hậu’ và ‘đang chìm’

Miền Tây ‘tụt hậu’ và ‘đang chìm’

Phát triển bền vững -  1 giờ

Miền Tây đang đứng trước những thách thức lớn, đe dọa đến sinh kế của người dân cũng như chính sự tồn tại của vùng.

Mở cánh cửa nghệ thuật cùng Trường Âm nhạc và nghệ thuật Victoria by Erato

Mở cánh cửa nghệ thuật cùng Trường Âm nhạc và nghệ thuật Victoria by Erato

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Lễ ra mắt Trường Âm nhạc và nghệ thuật Victoria by Erato đã diễn ra tại Victoria School - Nam Sài Gòn ngày 31/11, mang đến môi trường nghệ thuật chuẩn quốc tế.

Quyết tâm tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Quyết tâm tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Tiêu điểm -  1 giờ

Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không chỉ tinh gọn quy mô, số lượng, mà phải tạo sự thay đổi về 'chất' trong hoạt động.

Nói không với 'cắt máu': Môi giới bất động sản thích nghi thời đại số

Nói không với 'cắt máu': Môi giới bất động sản thích nghi thời đại số

Bất động sản -  2 giờ

Không chỉ đáp ứng yêu cầu chứng chỉ, hiểu luật, môi giới bất động sản còn phải cập nhật, ứng dụng những công nghệ mới vào công việc để thích nghi với thời đại số.