Khởi nghiệp

Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân

Việt Hưng Thứ sáu, 10/11/2023 - 11:58

Hợp tác gần đây của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.

MoMo và Grab đã hợp tác, và tích hợp MoMo trở thành là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng trên Grab.

Cụ thể, người dùng tại Việt Nam có thể chọn MoMo để thanh toán khi sử dụng các dịch vụ hiện có của Grab như di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress).

Người dùng Grab chỉ cần thực hiện liên kết MoMo một lần duy nhất để MoMo trở thành một trong số những phương thức thanh toán trên ứng dụng Grab, các giao dịch thanh toán trên Grab trở nên nhanh chóng, tiện lợi.

Ưu điểm nổi bật khi chọn MoMo là người dùng cũng có thể tùy chọn sử dụng các nguồn tiền đa dạng để thanh toán, như ví MoMo, ngân hàng liên kết và ví trả sau - sản phẩm tín dụng tiêu dùng theo xu hướng "Mua trước - Trả sau" đang thịnh hành.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ tạo ra một phương thức thanh toán hay cung cấp dịch vụ tài chính… chúng tôi xây dựng một ứng dụng cung cấp đa dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày cho người Việt".

Theo ông Tường, hợp tác của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.

Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân
Grab và MoMo là hai Kỳ lân tiếp theo bắt tay tại Việt Nam

Về phía Grab, hợp tác này cho phép siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á tiếp tục mở rộng các phương thức thanh toán không tiền mặt trên ứng dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán dịch vụ Grab.

Ông Alejandro Osorio - CEO Grab Việt Nam cho biết, Đông Nam Á đang phát triển nhanh về thanh toán không tiền mặt nhờ các tác nhân như: đại dịch Covid-19; tỷ lệ người dân tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng còn hạn chế; và sự phát triển của thương mại điện tử cùng các ứng dụng kết nối người tiêu dùng với các dịch vụ hằng ngày đa dạng.

Trong bức tranh của toàn Đông Nam Á, Việt Nam cho thấy không hề chậm chân trong hành trình trở thành một xã hội không tiền mặt.

Ông Osorio dẫn số liệu từ báo cáo Hành vi Thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 của Visa Consumer Payment Attitudes Study 2022, với 83% người Việt Nam được khảo sát cho rằng họ dự định sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt thường xuyên hơn.

Hiện người dùng Grab có thể dễ dàng lựa chọn từ thanh toán bằng thẻ ngân hàng liên kết, cho đến thanh toán bằng các ví điện tử do những fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp và được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng.

Trước MoMo, Grab từng bắt tay cùng ZaloPay. Được biết, đây là lần đầu tiên Grab mở cửa hệ sinh thái cho một fintech bên ngoài tại Việt Nam.

Trước khi có sự xuất hiện của ZaloPay, người dùng Grab chỉ có thể lựa chọn thanh toán qua ví điện tử Moca, các thẻ ngân hàng liên kết, hoặc tiền mặt.

Nếu MoMo là siêu ứng dụng có thế mạnh là các tính năng thanh toán, thì ZaloPay còn là ví điện tử tích hợp trong nền tảng chat Zalo. Với lợi thế này, ZaloPay có thể tiếp cận đa dạng đối tượng sử dụng, chứ không riêng nhóm khách hàng đã quen với các ứng dụng hiện đại.

Việc các Kỳ lân như Grab, MoMo và ZaloPay cùng bắt tay sẽ tận dụng được sức mạnh hệ sinh thái của nhau, chia sẻ năng lực công nghệ tài chính và sự thấu hiểu trải nghiệm người dùng để hướng đến phát triển bền vững lâu dài, đồng thời cùng nhau thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm

Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.

Startup giáo dục Prep đang huy động vốn 6 triệu USD

Startup giáo dục Prep đang huy động vốn 6 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước khi quan tâm tới startup giáo dục Prep, quỹ Northstar từng đầu tư tới 50 triệu USD vào tổ chức giáo dục Topica trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến.

Quân cờ domino của Đại học Hồng Đức

Quân cờ domino của Đại học Hồng Đức

Khởi nghiệp -  1 năm

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trường Đại học Hồng Đức vừa chính thức ra mắt với vai trò là đơn vị đầu mối của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  11 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  11 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  11 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Coteccons lên đỉnh lợi nhuận, backlog vượt 35.000 tỷ đồng

Coteccons lên đỉnh lợi nhuận, backlog vượt 35.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  31 phút

Kể từ năm 2020, đây là lần đầu tiên Coteccons đạt lợi nhuận sau thuế trên 400 tỷ đồng, giá trị trúng thầu cao, cùng giá trị backlog lớn.

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

Nhịp cầu kinh doanh -  38 phút

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

 Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi gần 10.100 tỷ đồng sau nửa năm

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi gần 10.100 tỷ đồng sau nửa năm

Tài chính -  1 giờ

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và luỹ kế sáu tháng nay với lợi nhuận vượt 10.068 tỷ, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục trong nhóm dẫn đầu toàn ngành

Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn

Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn

Doanh nghiệp -  3 giờ

Công ty CP Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với những đơn đặt hàng tàu bay lớn, tiếp tục triển khai tự phục vụ mặt đất và trúng thầu dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, gợi nhắc về thời kỳ hưng thịnh của TP.HCM những năm 2005-2015, với hai cực tăng trưởng thần tốc là Vũ Yên và Dương Kinh. Đây cũng hai tọa độ mà các chuyên gia đánh giá đang hội tụ trọn vẹn “công thức vàng 3T và 3C” - kim chỉ nam để nhà đầu tư đón đầu thập kỷ trỗi dậy của bất động sản đất cảng.

Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng

Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng

Tài chính -  4 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, một số chỉ số phản ánh tích cực, cho thấy chiến lược phát triển có kiểm soát, tập trung quản trị rủi ro.