Khởi nghiệp

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Việt Hưng Thứ tư, 08/11/2023 - 10:15

Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.

Thông qua những video ngắn vui nhộn trên mạng xã hội Tiktok, đến nay Ngọc Phương đã có hơn 1,5 triệu người hâm mộ theo dõi. Không chỉ gây ấn tượng với người xem nhờ ngoại hình ưa nhìn, nội dung sáng tạo, mà Ngọc Phương còn được nhiều người biết đến là một nhân sự tại hệ thống tóc chuyên nam 30Shine.

Cùng với những nhà sáng tạo nội dung khác như Quyên Love (Tú Quyên) - 730.000 người hâm mộ, Mina (Trà My) - 270.000 người hâm mộ, Ngọc Phương và các nhân sự khác ở 30Shine tạo ra một mạng lưới hơn 500 kênh Tiktok khác nhau, quảng bá hình ảnh cho chính doanh nghiệp mình đang làm việc.

Theo thống kê của Tiktok, tổng lượt xem video của các nhà sáng tạo nội dung làm việc tại 30Shine đã vượt mốc 1,3 tỷ lượt xem vào tháng 10/2023. Đây là một con số ấn tượng và chứng tỏ sức hút của thương hiệu 30Shine trên nền tảng video ngắn này.

"Nhờ vào việc có một đội ngũ sáng tạo nội dung hùng hậu, 30Shine đã nắm bắt được xu hướng làm video ngắn trên Tiktok và áp dụng cho hệ thống salon của mình. Thành quả là chúng tôi đã đạt được cột mốc đáng nhớ, khi có hàng tỷ lượt xem và cả sự quan tâm từ khách hàng”, ông Hùng Bùi - nhà đồng sáng lập và Giám đốc Marketing 30Shine chia sẻ.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine
Tổng lượt xem video của các nhà sáng tạo nội dung làm việc tại 30Shine đã vượt mốc 1,3 tỷ lượt xem

Điểm đặc biệt của chiến lược marketing này theo ông Hùng, là các nhà sáng tạo nội dung trên các kênh Tiktok cũng chính là nhân sự của 30Shine, hay còn được gọi là các "skinner". Điểm chung của các skinner là có ngoại hình ưa nhìn, thân thiện và biết cách thu hút người xem thông qua những nội dung sáng tạo xoay quanh doanh nghiệp.

Chẳng hạn, Ngọc Phương thường xuyên chia sẻ câu chuyện về các khách hàng nam giới "lột xác" sau khi sử dụng dịch vụ tại 30Shine. Mai Trang thì chia sẻ các bí quyết làm đẹp cho phái mạnh. Còn Tú Quyên lại mang tới những nội dung về thử thách ghép đôi cho nam giới.

Mỗi một nội dung được Ngọc Phương, Mai Trang hay Tú Quyên chia sẻ không chỉ tạo dựng được hình ảnh cá nhân gần gũi, thân thiện tới người hâm mộ, mà còn quảng bá cho thương hiệu 30Shine, cũng như các salon tóc mà các skinner này đang làm việc.

Nhà đồng sáng lập 30Shine gọi đây là chiến lược biến mỗi nhân sự thành một đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp. "Nếu mỗi nhân sự đều có thể tạo ra một cộng đồng người hâm mộ trung thành, thì doanh nghiệp cũng được hưởng lợi khi gia tăng được sự tin tưởng và gắn kết ở khách hàng", ông Hùng Bùi nói.

Với số lượng gần 100 salon tóc nam trên cả nước, cùng hơn 500 kênh Tiktok hiện hữu, đại diện 30Shine khẳng định đây chỉ mới là điểm khởi đầu, khi doanh nghiệp đang nuôi dưỡng hàng ngàn nhân sự tiềm năng. Ở đó, mỗi nhân sự đóng vai trò như một đại sứ.

"Lâu nay, 30Shine đã triển khai chiến lược đào tạo - xây dựng thương hiệu cho cả hệ thống và tới từng nhân sự. Mục tiêu của chúng tôi là mỗi nhân sự tại 30Shine đều có thể tự sáng tạo được nội dung, và tự tạo ra được một tập khách hàng trung thành cho riêng mình, cũng như cho salon tóc mà họ đang làm việc", ông Hùng Bùi nhấn mạnh.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine 1
30Shine gọi đây là chiến lược biến mỗi nhân sự thành một đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp

Ngoài quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, Giám đốc Marketing của 30Shine tin rằng đây cũng là một hình thức gia tăng động lực và niềm vui cho các nhân viên trong công việc. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tối ưu được chi phí sản xuất quảng cáo và marketing.

Xét về quy mô, 30Shine hiện là chuỗi tóc nam lớn nhất cả nước với 90 salon. Tính đến thời điểm hiện tại, 30Shine đã quy tụ được gần 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Thành công này của 30Shine dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau.

Trong đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc là tối quan trọng. Chính nhờ các yếu tố này đã đem lại cho 30Shine nguồn khách hàng không những ổn định mà ngày càng mở rộng.

Không chỉ chuyên về tóc nam, 30Shine còn cung cấp thêm nhiều gói dịch vụ toàn diện bao gồm rửa mặt, chăm sóc da mặt, gội massage, thư giãn vai gáy, thể hiện nỗ lực chinh phục tệp khách vừa tiềm năng, nhưng cũng có tiêu chuẩn riêng.

Gần đây, phía 30Shine cũng tuyên bố sẽ mạnh tay đầu tư vào công nghệ, nhất là sau khi DealStreetAsia đưa tin 30Shine có thể đã nhận khoản đầu tư gần 15 triệu USD từ quỹ ngoại Excelsior có trụ sở tại Singapore, đồng thời mở rộng từ tệp khách hàng trẻ sang giới văn phòng, dân kinh doanh.

30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD

30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm
Coi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30Shine đã hợp tác chiến lược cùng nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.
30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD

30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm
Coi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30Shine đã hợp tác chiến lược cùng nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.
Startup giáo dục Prep đang huy động vốn 6 triệu USD

Startup giáo dục Prep đang huy động vốn 6 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước khi quan tâm tới startup giáo dục Prep, quỹ Northstar từng đầu tư tới 50 triệu USD vào tổ chức giáo dục Topica trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến.

Quân cờ domino của Đại học Hồng Đức

Quân cờ domino của Đại học Hồng Đức

Khởi nghiệp -  1 năm

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trường Đại học Hồng Đức vừa chính thức ra mắt với vai trò là đơn vị đầu mối của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Startup bất động sản A.Plus Home bắt đầu có lãi chỉ sau 2 năm

Startup bất động sản A.Plus Home bắt đầu có lãi chỉ sau 2 năm

Khởi nghiệp -  1 năm

Startup A.Plus Home của Beta Group được định vị là chuỗi căn hộ dịch vụ thế hệ mới tại Việt Nam, đã tuyên bố có lãi từ giữa năm nay, sau hơn 2 năm gia nhập thị trường.

Funding Societies huy động thêm 7,5 triệu USD tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Funding Societies huy động thêm 7,5 triệu USD tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khởi nghiệp -  1 năm

Thông qua thương vụ mới nhất, Funding Societies có thể chuyển hoá nguồn vốn thành nhiều giải pháp tài chính phù hợp để tiếp tục hỗ trợ cho đa dạng các phân khúc doanh nghiệp tại Đông Nam Á.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Leader talk -  11 giờ

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  12 giờ

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  12 giờ

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  12 giờ

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  12 giờ

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.