Kiểm tra, lập biên bản cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc
Minh Anh
Thứ năm, 26/10/2017 - 13:48
Quản lý thị trường Hà Nội hôm nay phối hợp với cảnh sát kinh tế đã xuống kiểm tra, lập biên bản cửa hàng 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi khách hàng phát hiện bán chiếc khăn lụa thương hiệu Khaisilk có gắn mác sản xuất tại Trung Quốc.
Việc kiểm tra diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có công văn hoả tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".
Theo đó, trước thông tin về việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”, Văn phòng Bộ Công thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên.
Bộ trưởng yêu cầu nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.
Bộ Công thương đề nghị Cục khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.
Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.
Theo phản ánh trên trang facebook này, ngày 17/10, công ty V. đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.
Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, Công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.
Khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk bị cắt mác ở viền khăn. Ảnh facebook Đặng Như Quỳnh
Công ty V. đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: "Khăn lụa này có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?".
Lúc đầu, phía Khaisilk đã chống chế trong văn bản gửi đến khách hàng khi khẳng định các mẫu khăn lụa đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm. Riêng chiếc khăn có 2 nhãn mác là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.
Khaisilk lập luận rằng, chiếc khăn này nằm trong đơn hàng 350 chiếc do Khaisilk sản xuất cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách.
Tuy nhiên, câu trả lời này của Khaisilk không làm phía Công ty V. hài lòng, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra hoài nghi về chất lượng khăn cao cấp của Khaisilk.
Suốt mấy ngày liền, ông Hoàng Khải, người sáng lập và chủ sở hữu Khaisilk giữ im lặng.
Nhưng đến tối qua, doanh nhân Hoàng Khải chính thức lên tiếng với báo giới và thừa nhận bán khăn lụa nhập từ Trung Quốc từ những năm 1990, đồng thời xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại nếu khách hàng muốn trả lại sản phẩm.
Theo chia sẻ của ông Khải với báo giới, dù sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng sau bao năm gây dựng nhưng sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.
Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Khai Silk giàu đến đâu, tài sản nhiều thế nào, ai cũng có thể dễ dàng biết. Trên Facebook anh ấy có đầy đủ 'cáo bạch' tài sản, dự án công khai từ lâu đài, trung tâm thương mại, siêu xe Rolls Royce đến siêu phở… Nhưng thực tế anh ấy giàu hơn những gì mà anh ấy nói. Chí ít, có thể gọi doanh nhân Hoàng Khải là tỷ phú 3 giàu.
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.