Kiểm tra, lập biên bản cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc

Minh Anh Thứ năm, 26/10/2017 - 13:48

Quản lý thị trường Hà Nội hôm nay phối hợp với cảnh sát kinh tế đã xuống kiểm tra, lập biên bản cửa hàng 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi khách hàng phát hiện bán chiếc khăn lụa thương hiệu Khaisilk có gắn mác sản xuất tại Trung Quốc.

Việc kiểm tra diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có công văn hoả tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".

Theo đó, trước thông tin về việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”, Văn phòng Bộ Công thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên.

Bộ trưởng yêu cầu nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. 

Bộ Công thương đề nghị Cục khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017. 

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”.

Theo phản ánh trên trang facebook này, ngày 17/10, công ty V. đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. 

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, Công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. 

Khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk bị cắt mác ở viền khăn. Ảnh facebook Đặng Như Quỳnh

Công ty V. đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: "Khăn lụa này có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?".

Lúc đầu, phía Khaisilk đã chống chế trong văn bản gửi đến khách hàng khi khẳng định các mẫu khăn lụa đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm. Riêng chiếc khăn có 2 nhãn mác là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Khaisilk lập luận rằng, chiếc khăn này nằm trong đơn hàng 350 chiếc do Khaisilk sản xuất cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách.

Tuy nhiên, câu trả lời này của Khaisilk không làm phía Công ty V. hài lòng, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra hoài nghi về chất lượng khăn cao cấp của Khaisilk.

Suốt mấy ngày liền, ông Hoàng Khải, người sáng lập và chủ sở hữu Khaisilk giữ im lặng.

Nhưng đến tối qua, doanh nhân Hoàng Khải chính thức lên tiếng với báo giới và thừa nhận bán khăn lụa nhập từ Trung Quốc từ những năm 1990, đồng thời xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại nếu khách hàng muốn trả lại sản phẩm.

Theo chia sẻ của ông Khải với báo giới, dù sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng sau bao năm gây dựng nhưng sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.

Vì sao Hoàng Khải giàu?

Vì sao Hoàng Khải giàu?

Doanh nghiệp -  7 năm

Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Khai Silk giàu đến đâu, tài sản nhiều thế nào, ai cũng có thể dễ dàng biết. Trên Facebook anh ấy có đầy đủ 'cáo bạch' tài sản, dự án công khai từ lâu đài, trung tâm thương mại, siêu xe Rolls Royce đến siêu phở… Nhưng thực tế anh ấy giàu hơn những gì mà anh ấy nói. Chí ít, có thể gọi doanh nhân Hoàng Khải là tỷ phú 3 giàu.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  2 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  3 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  3 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  6 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  21 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  21 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  23 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.