Netland sắp 'lột xác'
Netland sẽ cùng hai thương hiệu khác hợp nhất thành một tập đoàn.
Danh Khôi đang thay đổi mạnh mẽ từ việc đẩy mạnh M&A đến thay đổi nhận diện thương hiệu, đa dạng hóa nguồn vốn…để phục vụ cho kỷ nguyên tăng trưởng bứt phá. Vậy Danh Khôi đã có sự chuẩn bị như thế nào, TheLEADER.vn đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Quang, Thành viên HĐQT - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi về chiến lược mang tính bước ngoặt này.
2020 được đánh giá là năm khó khăn của nền kinh tế thế giới do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Việt Nam cũng không ngoại lệ, nhiều ngành bị ảnh hưởng nặng nề trong đó có bất động sản. Nhưng trái ngược với khó khăn chung của thị trường, Danh Khôi lại liên tục ghi dấu ấn bằng các thương vụ mua bán, sáp nhập (A&M) nghìn tỷ đình đám. Ông cho biết trong năm 2020 Danh Khôi đã thực hiện bao nhiêu thương vụ và kế hoạch M&A trong thời gian tới?
Ông Nguyễn Hữu Quang: Năm 2020 nhìn chung là năm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu bởi dịch Covid, Việt Nam chắc chắn cũng nằm trong tình hình khó khăn chung. Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 2.91% và là nước tăng trưởng cao trong năm qua.
Điều này cho thấy việc ảnh hưởng của Việt Nam là không nhiều so với các nước khác trên thế giới nhưng tác động của Covid tới nền kinh tế là không tránh khỏi, nên đã có hàng loạt các dự án được rao bán và chuyển nhượng trong năm 2020. Chính vì vậy, chúng tôi đã nhận được rất nhiều hồ sơ dự án chào bán trong thời gian qua.
Chiến lược hiện tại của Tập đoàn Danh Khôi là tập trung việc phát triển quỹ đất sạch để làm tài nguyên cho sự phát triển trong những năm tới. Chúng tôi nhận thấy năm 2020 là cơ hội tốt nhất để Tập đoàn Danh Khôi phát triển mở rộng quỹ đất với giá chuyển nhượng hợp lý nhất và cũng có được rất nhiều sự lựa chọn trước khi quyết định.
Các vị trí mà Danh Khôi tập trung phát triển là các vị trí tốt nhất trong giai đoạn hiện tại cũng như những năm sau và phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn Danh Khôi trong 5 năm và 10 năm tới. Ví dụ, chúng tôi đã lựa chọn phát triển quỹ đất ở TP. Đà Lạt, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phan Thiết, Bình Dương là một ví dụ điển hình.
Năm 2020 là năm bùng nổ của Tập đoàn Danh Khôi bất chấp dịch bệnh, đây là sự nỗ lực của Hội đồng quản trị, tập thể ban lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn Danh Khôi. Chính vì thế, trong năm 2020 Tập đoàn đã tận dụng cơ hội để tìm kiếm và thực hiện thành công 3 vụ M&A, hiện vẫn còn vài dự án đang trong giai đoạn đàm phán.
Không chỉ đẩy mạnh M&A dự án mà một dấu ấn mang tính bước ngoặt nữa là vừa qua Công ty Cổ phần Bất động sản Netland đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi. Các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và bất động sản nhận định việc thay đổi nhận diện thương hiệu cùng với việc đẩy mạnh M&A là nhằm chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. Ông cho biết kỹ hơn về chiến lược này?
Ông Nguyễn Hữu Quang: Công ty cổ phần bất động sản Netland được chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Danh Khôi, tên gọi tắt là Danh Khôi (mã chứng khoán NRC trên sàn giao dịch HNX) vào ngày 16/12/2020 và ngày 05/01/2021 đã diễn ra sự kiện Lễ giới thiệu thương hiệu tập đoàn Danh Khôi với việc thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu cũng như logo của Tập đoàn.
Đây là sự kiện lớn đánh dấu bước ngoặt đưa Danh Khôi bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự bứt phá, bùng nổ và phát triển bền vững. Chúng tôi muốn tập trung hợp nhất lại là một để có được một Tập đoàn Danh Khôi vững mạnh để vươn ra ngoài khu vực và trở thành một tập đoàn lớn mạnh trong khu vực.
Năm 2019 Danh Khôi đã mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản, văn phòng đại diện đã giúp Danh Khôi thu được những gì trong thời gian qua và kế hoạch đa dạng nguồn vốn phục vụ cho chiến lược phát triển mới ra sao thưa ông?
Ông Nguyễn Hữu Quang: Tháng 3/2019, Tập đoàn Danh Khôi đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo, văn phòng đã phát huy được hiệu quả rất tốt. Thông qua văn phòng đại diện ở Tokyo, Danh Khôi đã giới thiệu được rất nhiều dự án tới nhà đầu tư Nhật Bản và cũng thông qua đó chúng tôi tổ chức được 2 sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư vào Danh Khôi tại Tokyo trong năm 2019. Năm 2020 chúng tôi đã chuẩn bị xong kế hoạch tổ chức hội nghị thu hút nhà đầu tư ở thị trường Nhật Bản cũng như thị trường Hàn Quốc nhưng đã bị Covid phá vỡ kế hoạch. Tuy nhiên tính tới thời điểm này thì các hoạt động IR trên hai thị trường này vẫn đang được đẩy mạnh thông qua văn phòng đại diện, người đại diện và tổ chức tư vấn.
Chúng tôi đang đẩy mạnh hoạt động của văn phòng đại diện hơn nữa nhằm phát huy hết sức mạnh nhằm quảng bá thương hiệu Danh Khôi tới các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Hiện các doanh nghiệp Nhật Bản điển hình đã đang là các đối tác chiến lược của Tập đoàn Danh Khôi như: Tập đoàn Sanei, Tập đoàn Anabuki và tập đoàn G7 Holdings.
Hiện tại, Danh Khôi cũng đã đa dạng hóa nhà đầu tư đến từ các nước khác thay vì chỉ là các nhà đầu tư Nhật Bản như trước đây. Chúng tôi cũng đã tiếp xúc và có những bước làm việc sâu hơn để hoàn thành những khâu cuối cùng của việc đàm phán.
Ngoài nguồn vốn từ nước ngoài là chính, Danh Khôi tập trung huy động tư nguồn vốn trong nước thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu cho đối tác chiến lược. Trong năm 2020, Tập đoàn Danh Khôi cũng đã có được giấy phép phát hành tăng vốn điều lệ lên 1.189 tỷ đồng.
Với nguồn vốn này, nguồn vốn từ nước ngoài và nguồn vốn trái phiếu sắp phát hành thì Danh Khôi đủ vốn cho việc phát triển các dự án trong thời gian tới. Song song với các nguồn vốn trên thì việc sử dụng nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng vẫn được Danh Khôi kết hợp để tối đa hiệu quả sử dụng vốn và nhằm đa dạng hóa nguồn vốn để giảm thiểu rủi ro và tối đa hiệu quả.
Thời gian qua thị trường chứng kiến sự thành công của Danh Khôi bằng việc các dự án vẫn liên tục được mở bán trong khi nhiều công ty khác gần như đứng yên. Lý do gì khiến Danh Khôi làm được điều đó?
Ông Nguyễn Hữu Quang: Năm 2020 là năm thành công của Danh Khôi, đánh dấu hàng loạt dự án được mở bán. Tính riêng năm 2020 có tới hơn 4.000 sản phẩm được bán cho khách hàng của Danh Khôi, chúng tôi liên tục mở bán các dự án như dự án The Aston - căn hộ sở hữu lâu dài ở Nha Trang hay là dự án The Astral ở trung tâm TP. Thuận An, dự án Kỳ Co Gateway ở Quy Nhơn và dự án The Royal ở Đà nẵng. Đây là con số không hề nhỏ trong tình hình dịch bùng phát và hai lần Việt nam đã phải thực hiện giãn cách xã hội.
Tình hình dịch bệnh Covid 19 đã làm thay đổi thói quen của các nhà đầu tư khá nhiều và Việt Nam kiểm soát dịch bệnh tốt nên việc kinh doanh vẫn khá là tốt. Nếu nhìn nhận trên khía cạnh tích cực thì kinh doanh bất động sản vẫn ổn định và không bị tác động quá nhiều từ ảnh hưởng của Covid.
Khi dịch bệnh, nhà đầu tư có nhu cầu chuyển dòng tiền sang lĩnh vực bất động sản có đủ cơ sở pháp lý để tích lũy. Bên cạnh đó, nhà đầu tư lại có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm đẹp, ưng ý giá cả hợp lý.
Đây chính là tiêu chí để Danh Khôi đưa đến những sản phẩm phù hợp cho khách hàng trong giai đoạn vừa qua và trong giai đoạn sắp tới khi mà dịch chưa được kiểm soát trên toàn cầu. Hiện tại, Danh Khôi đang chuẩn bị những dòng sản phẩm đón đầu để đưa tới cho khách hàng cơ hội đầu tư đón đầu khi Vaccine Covid được tiêm chủng rộng rãi và dịch bệnh được kiểm soát.
Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, kế hoạch kinh doanh năm 2021 và giai đoạn tiếp theo của Danh Khôi như thế nào thưa ông?
Ông Nguyễn Hữu Quang: Năm 2021 chúng tôi tập trung vào những sản phẩm có sẵn ở những vị trí đắc địa như Nha Trang, Đà nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Dương và TP. HCM. Đây là những sản phẩm đẹp, đẳng cấp phù hợp với nhiều tiêu chí đầu tư của khách hàng.
Khách hàng có rất nhiều lựa chọn để có thể sở hữu được sản phẩm ưng ý nhất đến từ Tập đoàn Danh Khôi. Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện M&A các dự án tốt có vị trí đẹp để tăng quỹ đất của Tập đoàn, đáp ứng nhu cầu phát triển trong những năm tới.
Ngoài ra, chúng tôi đẩy mạnh hợp tác với nước ngoài để cùng những đối tác có kinh nghiệm đầu tư phát triển bất động sản, khu đô thị nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý nhất.
Năm 2021 cũng là năm bùng nổ của Tập đoàn Danh Khôi (mã cổ phiếu NRC trên sàn giao dịch HNX). Mục tiêu Tập đoàn Danh Khôi đặt ra là tổng doanh thu đến năm 2025 đạt 224.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng kép CAGR đạt 41.5%, Tập đoàn Danh Khôi cho thấy quyết tâm của toàn thể đội ngũ để hiện thực hóa tầm nhìn trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu khu vực.
Xin cảm ơn ông!
Netland sẽ cùng hai thương hiệu khác hợp nhất thành một tập đoàn.
Netland sẽ tăng vốn lưu động thông qua chào bán riêng lẻ cổ phiếu để hợp tác mua sỉ, bán lẻ các dự án bất động sản.
Phần dự án được đề nghị chuyển nhượng có diện tích gần 8.000m2, là khu chung cư kết hợp thương mại dịch vụ với chiều cao 9 tầng, quy mô dân số khoảng 1.400 người.
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.
Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.