Kỳ vọng tạo đợt sóng mới trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019

Hà Dương - 10:50, 02/04/2019

TheLEADERNguồn khách hàng thân thiết hơn 250.000 người cùng hàng trăm đối tác chiến lược có danh tiếng và tiềm lực là một bệ phóng vững chắc cho những kế hoạch đầy tham vọng của Novaland.

Ông Bùi Xuân Huy – Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland chia sẻ với TheLEADER về kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới.

Nhìn lại và đánh giá năm 2018, theo ông đâu sẽ là bệ phóng cho kế hoạch 2019 của Novaland?

Ông Bùi Xuân Huy: Nhìn nhận một cách thẳng thắn, năm 2018 vẫn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức cho sự phát triển của cả thị trường bất động sản nói chung và Novaland nói riêng. Những khó khăn khách quan về quy trình và thủ tục đã khiến một số chỉ tiêu quan trọng như doanh thu và lợi nhuận năm 2018 không đạt như kế hoạch.

Kỳ vọng tạo đợt sóng mới trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland

Tuy nhiên, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Novaland vẫn nỗ lực bàn giao hơn 6.000 sản phẩm đúng cam kết chất lượng cho khách hàng. Đặc biệt, trong lần đầu giới thiệu sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng NovaHills Mũi Né để đầu tư đã nhận được sự ủng hộ lớn từ thị trường, đặc biệt là nhóm các khách hàng thân thiết.

Nguồn “đại sứ chân thực” (khách hàng thân thiết) lên đến hơn 250.000 người rõ ràng là một bệ phóng vững chắc cho các kế hoạch bùng nổ trong giai đoạn tới của Novaland.

Du lịch đang là ngành tăng trưởng rất tốt trong vài năm gần đây, đóng góp trực tiếp khoảng 7,5% GDP và gián tiếp 22,5% GDP. Trong tầm nhìn đến 2030, Chính phủ xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 13% GDP.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, chi phí hợp lý nhưng dịch vụ đi kèm vẫn chưa phát triển xứng tầm. Lượng khách du lịch gia tăng hàng năm, kéo theo nhu cầu về khách sạn và nghỉ dưỡng biến thiên tương ứng.

Novaland cũng đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Chính phủ, các ban ngành địa phương trong đồng hành phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển hạ tầng hỗ trợ du lịch tại nhiều địa phương đến đầu tư… Đây sẽ là động lực lớn để Novaland tự tin triển khai chiến lược giai đoạn 5 năm tới.

Có điểm gì đáng chú ý trong kế hoạch năm 2019 và giai đoạn tới của Novaland? Tại sao thị trường du lịch liên tục được Novaland đề cập trong thời gian gần đây?

Ông Bùi Xuân Huy: Năm 2019, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2 với hai lĩnh vực trọng tâm là bất động sản (gồm các sản phẩm nhà ở, đô thị sinh thái…) và dịch vụ du lịch (NovaTourism).

Ở mảng bất động sản nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM, dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 6.000 sản phẩm.

Đồng thời, như chia sẻ ở trên, đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia và nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược phát triển ba giai đoạn của Tập đoàn Novaland, từ năm 2017, tập đoàn đã bắt đầu đầu tư mở rộng sang phát triển các sản phẩm du lịch và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Thuận, Cam Ranh (Khánh Hòa),…

Mục tiêu của tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những “Điểm đến tuyệt hảo” cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm đưa những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực, góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Tháng 3/2018, Novaland là đơn vị tiên phong trong việc ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu” với Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group. Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó thành phố Cần Thơ đóng vai trò trung tâm.

Tháng 6/2018, chính thức khai trương và đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng cao cấp Azerai Cần Thơ. Dự án là sự kết hợp giữa tâm huyết của Tập đoàn Novaland và huyền thoại Adrian Zecha – nhà sáng lập thương hiệu Azerai, Azula danh tiếng thế giới.

Tháng 11/2018, chính thức ra mắt dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas - dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đầu tiên do Novaland phát triển tại Mũi Né, Phan Thiết.

Tháng 12/2018, tại Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2018, dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Chính phủ, Novaland đã ký kết hợp tác với huyền thoại Golf Greg Norman – Đại sứ thương hiệu mới của Việt Nam nhằm phát triển 4 sân golf đẳng cấp quốc tế.

Đồng thời, tập đoàn cũng ký kết với Minor Hotel Group để quản lý vận hành 7 khu khách sạn - nghỉ dưỡng với quy mô khoảng 3.500 phòng.

Novaland đã và đang ra mắt 3 thương hiệu sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld. Dự kiến, tập đoàn sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.400 sản phẩm nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành có tiềm năng du lịch lớn của Việt Nam trong năm 2019.

Các sản phẩm bất động sản được Novaland đưa ra để đầu tư khá đa dạng như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (còn gọi là second-home), shophouse… Mô hình này sẽ tạo đợt sóng mới trong giới đầu tư năm 2019 và sẽ hình thành xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Cũng trong năm nay, dự kiến Novaland sẽ giới thiệu thêm mô hình đô thị sinh thái – một mô hình đô thị đồng bộ, hoàn chỉnh và theo đuổi các tiêu chuẩn phát triển bền vững mẫu mực về quy hoạch, thiết kế kiến trúc, môi sinh. Khu đô thị sử dụng tối đa công nghệ sạch, năng lượng xanh trong xây dựng và vận hành, đem lại chất lượng sống cao cho cư dân và thân thiện môi trường.

Các chỉ tiêu kinh doanh cho năm 2019 và cả giai đoạn 2 đã được đặt ra hết sức rõ ràng và chúng tôi tin tưởng 2019 sẽ là năm bù đắp cho kết quả 2018.

Văn hóa “Chính trực – Hiệu quả - Chuyên nghiệp” đã trở thành giá trị cốt lõi và cũng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đội ngũ Novaland. Năm 2019 nhằm tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả, ban lãnh đạo tập đoàn đã đưa ra Thông điệp năm: “Kỷ luật – Đồng đội – Thần tốc”.

Sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có thể xem là “khẩu vị” mới cho các nhà đầu tư khi nghĩ đến thương hiệu Novaland. Vậy đâu là giải pháp để Novaland gia tăng giá trị cho khách hàng?

Ông Bùi Xuân Huy: Sẽ không bao giờ có được sản phẩm mới với cách làm việc cũ. Tên gọi Novaland bắt nguồn từ tiếng Latin – nghĩa là “cải tiến” (Novator). Trước tiềm năng cũng như thử thách từ thị trường bất động sản và ngành du lịch, Novaland đang nỗ lực định hình xu hướng mới, nhu cầu mới trong đầu tư và nâng cao gia trị đầu tư cho khách hàng của mình.

Như một quá trình logic, sau khi đã có ngôi nhà “an cư phát nghiệp” tại các thành phố lớn, nhiều khách hàng đang nhắm đến các thành phố biển như Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh làm nơi nghỉ dưỡng thường xuyên, cũng như là sản phẩm đầu tư tích lũy và có giá trị sinh lợi lâu dài.

Novaland giới thiệu đến khách hàng sản phẩm đa dạng nằm trong những khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn, với các loại hình như: biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng, shophouse... Vị trí cho các dự án Đô thị du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí phải đặt ở địa phương có ưu thế về hạ tầng giao thông, tập trung ở những khu vực mà chỉ mất từ 1,5 - 2h đi xe từ TP.HCM như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Phan Thiết, …

Đồng thời, để dòng vốn nhà đầu tư sinh lời lâu dài nhờ việc du khách đến và trở lại các khu du lịch thường xuyên, Novaland xây dựng một chuỗi dịch vụ liên kết hỗ trợ, qua đó hình thành nên Hệ sinh thái dịch vụ du lịch NovaTourism.

Cuộc chơi lớn của Novaland 1
Hồ bơi nối dài tại dự án Novabeach Cam Ranh

Không chỉ vậy, chúng tôi đang mời các nhà tư vấn danh tiếng quốc tế như BCG, Mc Kinsey… cùng các địa phương thảo luận, nghiên cứu, nhằm giúp các địa phương xây dựng chiến lược phát triển du lịch, tạo thành những điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Đây là một cách làm bền vững cho doanh nghiệp và cả xã hội.

Để triển khai các kế hoạch trên sẽ cần nhiều nguồn lực, ông có thể chia sẻ thêm kế hoạch chuẩn bị hiện nay của Novaland?

Ông Bùi Xuân Huy: “Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau” – để triển khai thành công các mục tiêu của chiến lược này, Novaland chủ trương hợp tác, liên kết với các đối tác uy tín trên nhiều lĩnh vực. Hiện tại, chúng tôi đã có hơn 150 đối tác chiến lược – hợp tác trong các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, xây dựng, nhà cung cấp vật liệu, tư vấn thiết kế, tư vấn nguồn nhân lực.

Cùng với đó là các hoạt động để tăng cường và phát triển hơn nữa về nguồn lực như: nâng cao chất lượng nhân sự thông qua đào tạo chuyên sâu, săn tìm nhân tài; áp dụng, vận hành sâu rộng công nghệ thông tin để đáp ứng kịp thời xu hướng 4.0 cũng như tốc độ phát triển của tập đoàn trong giai đoạn sắp tới như hệ thống ERP SAP, CRM…

Đối với Novaland, con người là tài sản quí giá nhất và phải xem đây là nhiệm vụ hàng đầu trong mọi hoạt động phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết cùng tạo lập một môi trường làm việc tốt nhất, liên tục nâng cao cuộc sống của nhân viên về tinh thần và vật chất qua những chính sách phúc lợi rất cụ thể và cạnh tranh trên thị trường lao động.

Mô hình kinh doanh của Novaland dựa trên sự năng động, linh hoạt theo từng giai đoạn, luôn có sự tích lũy và chuẩn bị về nguồn lực tài chính kỹ càng cho từng dự án nằm trong kế hoạch phát triển, thông qua đa dạng các kênh huy động vốn như phát hành cổ phần, trái phiếu trong và ngoài nước.

Kinh doanh đều có những lúc thăng trầm nhưng Novaland luôn kiên định cho mục tiêu, khó khăn gì cũng phải hoàn thành dự án, đúng chất lượng, đúng tiến độ để giữ niềm tin cho khách hàng.

Tôi cũng tin rằng, những điều đáng tự hào nhất vẫn nằm ở phía trước – thời điểm mà khối rubik màu xanh lá tiếp tục được thắp sáng tại các khu đô thị, các điểm đến ấn tượng tại Việt Nam!

Xin cám ơn ông!