Nhịp cầu kinh doanh

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền?

Lam Giang Thứ ba, 10/03/2020 - 09:00

Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi tương đối đồng đều, hàng loạt “chiêu” hút vốn truyền thống nhưng vẫn hiệu quả như tặng quà, khuyến mãi… đã được các nhà băng tung ra.

Với đại đa số tâm lý người dân, gửi tiết kiệm ngân hàng luôn là giải pháp tốt nhất với những người yêu thích sự an toàn, mang lại nguồn thu ổn định bởi khách hàng có thể biết trước số tiền lãi cuối kỳ của mình là bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thanh Lan (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau một năm làm việc vất vả, vợ chồng chị để dành ra một khoản để gửi tiết kiệm vì chưa có nhu cầu dùng tới. Tuy nhiên, bản thân chị đang hoa mắt bởi “ma trận” lãi suất ngân hàng. “Tìm hiểu trên mạng và hỏi bạn bè mà tôi không biết nên gửi tiền vào đâu để sinh lời. Ngân hàng nào cũng tương tự nhau”, chị Lan tâm sự.

Khảo sát thị trường hiện nay cho thấy, đa phần các ngân hàng đang duy trì lãi suất tiết kiệm 12 tháng ở mức từ 6,8 - 7,4% như Vietinbank (6,8%), ACB (7%)... Đặc biệt, VPBank hiện đang duy trì lãi suất cao nhất với sản phẩm tiết kiệm “Phát Lộc Thịnh Vượng” với lãi suất tiền gửi lên tới 7,9%/năm.

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền?
VPBank hiện đang duy trì lãi suất tiền gửi lên tới 7,9%/năm.

Theo chuyên gia kinh tế, trong khi mặt bằng lãi suất không có sự chênh lệch quá lớn, thì uy tín của ngân hàng là một trong những yếu tố hàng đầu khi người dân lựa chọn nơi gửi tiền. Tiếp đó, chính sách chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi và quà tặng hấp dẫn cũng là yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng.

Trên thị trường hiện tại, VPBank đang ngày càng chứng minh được vị thế nhờ không ngừng cải thiện hệ thống, phát triển các sản phẩm tài chính đa dạng, phù hợp, từ đó đáp ứng sự thay đổi không ngừng của xã hội và nguời dân. Cùng với đó, các chương trình khuyến mại cùng ưu đãi liên tục được nhà băng này triển khai xuyên suốt trong năm cũng góp phần thu hút khách hàng.

Đơn cử, chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” từ nay đến hết ngày 20/4/2020 của VPBank được thiết kế nhằm tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng của mình. Chương trình cũng dành tặng người tiêu dùng hơn 11.000 phần quà phong phú.

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền? 1
Chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 20/4/2020.

Cụ thể, khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm tại VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, đồng thời mở thẻ ghi nợ quốc tế VPBank sẽ được tặng ngay bình nước thể thao hoặc bộ thủy tinh Lock and Lock cao cấp.

Bên cạnh đó, ngoài phần quà bằng hiện vật tặng khách hàng khi gửi tiết kiệm, VPBank sẽ dành tặng cho 70 chủ thẻ ghi nợ quốc tế mới có chi tiêu nhiều nhất 70 cuốn sổ tiết kiệm có giá trị tương ứng 1 triệu đồng hoặc 10 triệu đồng.

Đại diện VPBank cho biết khi khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, ngoài việc thu được một khoản lãi nhất định sẽ được hưởng các ưu đãi khác là những món quà hữu ích cho cuộc sống thường ngày. Các phần quà này tùy theo từng thời điểm và từng khoản tiền mà khách hàng gửi vào ngân hàng sẽ có các giá trị khác nhau nhưng những tính hấp dẫn trong các chương trình này là không thể phủ nhận.

Kết thúc năm 2019, cùng với việc cải thiện chất lượng dịch vụ, lợi nhuận trước thuế (PBT) hợp nhất của VPBank cũng ghi nhận đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. 

Trong năm 2020, VPBank đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 25 – 30%; quy mô tăng trưởng 15% tập trung vào các phân khúc chiến lược…từ đó chuyển hướng phát triển từ ngân hàng cho vay trở thành ngân hàng đa năng.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  14 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  15 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".