Nhịp cầu kinh doanh
Lao động trẻ và nguồn năng lượng hỗ trợ công việc
Làm việc trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ 4.0, lao động trẻ cần không ngừng nỗ lực, thể hiện sự đa nhiệm và khả năng sáng tạo của bản thân. Và để có được điều này, năng lượng và sự tỉnh táo là hai yếu tố quan trọng cần được duy trì xuyên suốt quá trình làm việc.
Sự ra đời của công nghệ 4.0 đã thúc đẩy nền kinh tế phát triển một cách nhanh chóng, người lao động cũng được giảm bớt khá nhiều công việc bị động thông qua máy móc, thiết bị hay các công cụ lập trình và tập trung cho các công việc chủ động mang tính chất sáng tạo, tư duy nhiều hơn. Đây vừa là thuận lợi nhưng đồng thời cũng là bất lợi dành cho người lao động khi tiêu chuẩn các doanh nghiệp đặt ra cho họ ngày một khắt khe.
Để không lạc hậu và dần bị thay thế, họ cần phải thể hiện sự đa nhiệm của bản thân trong nhiều vai trò khác nhau. Một ứng viên thuần thục nhiều kỹ năng, có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí luôn có những lợi thế nhất định khi tham gia ứng tuyển. Đặc biệt là thế hệ lao động trẻ tiếp xúc với nền tảng tri thức và công nghệ hiện đại, sự cạnh tranh trong tiêu chuẩn đa nhiệm lại ngày càng lớn.

Một trong những ngành nghề yêu cầu sự đa nhiệm ngày một cao phải kể đến marketing. Đây là nhóm ngành đang thu hút đông đảo lao động trẻ lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Tùy theo quy mô từng doanh nghiệp, vị trí nhân viên maketing có thể đảm nhiệm chức năng chuyên sâu hoặc cũng có thể là vị trí đảm nhiệm tất cả các công việc. Một thực tế trong ngành đó là hầu hết các doanh nghiệp đang theo xu hướng tìm kiếm nhân viên Marketing có thể đa nhiệm, đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò hơn.
Lê Đạt (29 tuổi) – Nhân viên marketing làm việc tại Hà Nội cho biết: “Công ty mình cũng mới startup nên vị trí marketing yêu cầu làm tất cả các công việc từ xây dựng chiến lược, kế hoạch cho đến các công việc triển khai cụ thể như chạy quảng cáo, tối ưu chiến dịch, viết nội dung cho website và quảng cáo, quản trị web… Phần thiết kế hình ảnh và tư vấn bán hàng sẽ có vị trí khác đảm nhận nhưng nhân sự marketing cũng phải phối hợp thực hiện”.
Có thể thấy, sức hấp dẫn cũng tỷ lệ thuận với áp lực công việc trong ngành. Công việc liên quan đến Marketing đòi hỏi khả năng chuyên môn, tư duy sáng tạo và am hiểu thị trường, sự đa nhiệm sẽ giúp họ hoàn thiện toàn diện kỹ năng và tạo đà phát triển sự nghiệp nhanh chóng hơn các ngành nghề khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khiến không ít nhân sự trong ngành luôn trong trạng thái mệt mỏi và áp lực.
Mai Trang (27 tuổi), nhân viên content marketing một công ty truyền thông ở Hà Nội cho biết: “Theo đuổi marketing từ khi mới ra trường, mình thấy tiêu chuẩn lựa chọn nhân sự của ngành ngày một cao. Ví dụ như vị trí content ở Công ty mình yêu cầu không chỉ đơn thuần là viết nội dung quảng cáo như nhiều người vẫn thường nghĩ mà còn phải thiết kế hình ảnh, nghiên cứu thị trường, chạy quảng cáo trên các nền tảng và quản lý tối ưu ngân sách sao cho đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất”.

Khối lượng công việc nhiều, mang tính chuyên môn cao và ngày càng yêu cầu sự đa nhiệm đã tạo ra áp lực cho không ít nhân sự. Họ phải luôn giữ được sự tập trung và làm việc với công suất cao nhất nhằm đảm bảo kết quả công việc. Để không cạn kiệt năng lượng, những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo xuyên suốt quá trình làm việc là điều cần thiết.
“Giai đoạn giữa năm khá nhiều chiến dịch truyền thông đang vào cao điểm triển khai nội dung nên mình luôn trong trạng thái chạy đua với deadline. Nhiều ngày tăng ca, làm việc liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức nên mình thường chuẩn bị sẵn một chai nước tăng lực Number 1 bên mình để bổ sung năng lượng. Cảm giác sảng khoái sau khi uống giúp mình nhanh lấy lại cảm hứng sáng tạo và tăng tốc làm việc hơn”, Mai Trang chia sẻ thêm.
Không chỉ riêng Mai Trang hay nhân sự trong ngành marketing, nước tăng lực Number 1 là thức uống được nhiều người lựa chọn từ lao động tri thức đến lao động tay chân. Được biết, sản phẩm được áp dụng công nghệ sản xuất chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại đến từ Đức với tiêu chí không màu, không chất bảo quản. Hương vị thơm ngon cùng bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, thúc đẩy tinh thần làm việc và khả năng tập trung.
Ra đời từ năm 2001, nước tăng lực Number 1 khẳng định giá trị và chất lượng khi 7 năm liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam, marketing là ngành liên tiếp dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Cũng theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM thì cho đến 2025, ngành marketing cần hơn 21.600 lao động mỗi năm. Có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp cho lao động trẻ trong ngành này vô cùng lớn và sự đa nhiệm sẽ là tố chất giúp họ phát triển bền vững.
Bất cứ công việc nào cũng sẽ có những thử thách riêng, thử thách càng lớn khi bản lĩnh vượt qua càng mang đến nhiều cơ hội. Đứng trước những thử thách đó, năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa quan trọng giúp mỗi cá nhân bình tĩnh vượt qua và trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.
Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm 2023 – Cup Number 1 chính thức khép lại
Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm 2023 – Cup Number 1 chính thức khép lại
Diễn ra từ ngày 10/7 đến 16/7, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2023 – Cup Number 1 đã chính thức khép lại với ngôi vô địch thuộc về cơ thủ trẻ tuổi Bao Phương Vinh. Mùa giải lần thứ 11 mang đến cho người hâm mô nhiều cảm xúc và dấu ấn nổi bật về thành tích thi đấu thể thao.
64 cơ thủ tranh tài tại Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2023 - Cup Number 1
Vòng thi đấu chính thức của mùa giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1 đã chính thức diễn ra vào ngày 13/07 vừa qua. Không khí tranh tài vô cùng sôi động với sự góp mặt của 64 cơ thủ đến từ trong nước và quốc tế.
Number 1 Soya Canxi mang thông điệp 'chai mới siêu cool, xương siêu cứng' của THP Group
Mang thông điệp “Chai mới siêu cool, xương siêu cứng”, Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi với phiên bản đóng chai mới đã chính thức ra mắt, giúp các gia đình và giới trẻ có thêm sự lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng, giúp xương cứng cáp.
Number 1 đồng hành cùng Giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương
Ngày 17/11/2021, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương lần thứ 9 năm 2021 – Cup Becamex – Number 1. Đây là một trong những giải thể thao lớn của tỉnh được tổ chức sau khi trở về trạng thái bình thường.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Cam kết chung tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư Việt - Anh
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại
Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.
OPES tăng 244 bậc trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
Sunshine Group livestream tối 26/9: săn ngay căn hộ cao cấp 2PN Sunshine Sky City giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng
NobleGo tối 26/9 được dự báo sẽ trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư khi lên sóng bộ đôi căn góc 2PN, diện tích 77,83m² dự án Sunshine Sky City với mức giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng - cơ hội hiếm trên thị trường cao cấp khu Nam Sài Gòn.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Tại sao cần phát triển công nghệ AI của riêng Việt Nam?
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Doanh nghiệp với AI và Data: Chiến lược khôn ngoan là 'âm thầm hành động'
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Xu hướng lãnh đạo mới: Giám đốc tài chính am hiểu về ESG
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.