Nhịp cầu kinh doanh

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

Lam Giang Thứ hai, 10/04/2023 - 08:00

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Lienvietpostbank nên những gia đình như vợ chồng tôi có địa chỉ gửi tiền tin cậy, lãi suất cạnh tranh. Họ phục vụ tận tình, chu đáo, dịch vụ hiện đại nên dạo gần đây người dân chúng tôi được mở mang nhiều điều”, bà Nguyễn Thị Ba ở một

Bà Ba cho biết, trước đây khi tích lũy được một khoản tiền nào đó hoặc được con cháu đi làm xa, đi xuất khẩu lao động gửi về, người dân phải cất công xuống thành phố để giao dịch. Từ khi Lienvietpostbank mở phòng giao dịch tại địa phương, họ đã được tiếp cận với những dịch vụ tài chính hiện đại.

Trên thực tế, thị trường nông thôn rộng lớn, nhu cầu tài chính của người dân rất bức thiết, song không có nhiều sự hiện diện của các ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động mạnh mẽ của tín dụng đen, phường/hụi tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lý giải thực trạng này, các chuyên gia cho biết, không phải ngân hàng nào cũng có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường nông thôn tiềm năng bởi đây là khu vực hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thấp trong khi lại đòi hỏi chi phí vận hành cao, lượng nhân lực lớn.

Có thể nói, trong khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn lại là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các tổ chức tín dụng có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng.

Hiện nay, trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, Lienvietpostbank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, đa số ở địa bàn nông thôn. Đây là lợi thế riêng có, mang lại tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng cho ngân hàng. Tính tới nay, Lienvietpostbank đã có mặt khắp 63 tỉnh thành, hiện diện tới tận làng, xã.

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới, Lienvietpostbank không ngừng nâng cao năng lực quản trị rủi ro tiệm cận với thông lệ quốc tế và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số LienViet24h đã và đang là lợi thế bán lẻ rất lớn cho Lienvietpostbank. Phía ngân hàng đánh giá, yếu tố này chính là “lối đi tắt” giúp Lienvietpostbank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Cùng với những nỗ lực đầu tư cho hệ thống mạng lưới, ngân hàng còn mang đến hàng loạt sản phẩm tài chính hướng đến các nhóm khách hàng “đặc thù”. Điều này cũng phù hợp với triết lý “coi khách hàng là ân nhân của ngân hàng” mà Ban lãnh đạo Lienvietpostbank đã nhấn mạnh.

Tận dụng “bàn đạp” chuyển đổi số cùng năng lực về công nghệ, Lienvietpostbank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với nhiều ưu đãi cạnh tranh dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này đã tạo một "cú hích" đối với mảng dịch vụ bán lẻ tại Lienvietpostbank, giúp ngân hàng mở rộng tập khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng cá nhân ưu tiên, hướng tới đối tượng khách hàng là những người trí thức cao, có địa vị xã hội, có năng lực tài chính tốt; từ đó tăng khả năng bán chéo các sản phẩm hiện hữu của ngân hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, Lienvietpostbank đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ như miễn phí giao dịch và nhiều ưu đãi về tỉ giá mua/bán ngoại tệ.

Sớm nhận ra nhu cầu thiết thực của một phân khúc khách hàng vốn bị bỏ ngỏ bởi nhiều tổ chức tài chính: nhóm khách hàng cao tuổi, Lienvietpostbankđã tiên phong mang đến một giải pháp giúp họ tự chủ về tài chính với tín dụng hưu trí. Cụ thể, Lienvietpostbank có chính sách riêng dành cho người cao tuổi có thể dễ dàng để tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không cần phải đi lại nhiều lần. Ngay tại các phòng giao dịch và tại các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cả nước, Lienvietpostbank cũng bố trí chuyên viên tư vấn hướng dẫn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho người cao tuổi có nhu cầu.

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng 1

Có thể nói, việc quan tâm đến những đối tượng khách hàng “ngách” với thái độ chăm chút, tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm cho thấy sự trân trọng đối với từng khách hàng cùng tính nhân văn, nhân bản của một đơn vị kinh doanh.

Với sự trân trọng và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, Lienvietpostbank vẫn đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Tài chính -  2 năm
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đã nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.
Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Tài chính -  2 năm
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đã nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.
LienVietPostBank ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng

LienVietPostBank ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Bằng tinh thần cảnh giác cao độ và nghiệp vụ vững vàng, cán bộ nhân viên LienVietPostBank Quế Võ, Bắc Ninh đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được một vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn. Luôn coi khách hàng là ân nhân, LienVietPostBank cam kết bảo vệ quyền và lợi ích cao nhất của mọi khách hàng.

Lối đi riêng của LienVietPostBank trong 15 năm

Lối đi riêng của LienVietPostBank trong 15 năm

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập và phát triển vào ngày 28/03/2023, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã chứng khoán: LPB) đã nằm trong top các ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam với số vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Lienvietpostbank được Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Tài chính -  2 năm

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) đã nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn bằng nội tệ, ngoại tệ và đánh giá rủi ro đối tác dài hạn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.

LienVietPostBank bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến giữ quyền Tổng giám đốc

LienVietPostBank bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến giữ quyền Tổng giám đốc

Tài chính -  2 năm

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – LienVietPostBank vừa có quyết định bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến, Phó tổng giám đốc thường trực giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc từ ngày 17/03/2023. Việc bổ nhiệm nhằm hướng tới sự thay đổi mạnh mẽ theo định hướng chiến lược của LienVietPostBank trong thời gian tới.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành 'Công viên Hoành Điếm' của Việt Nam

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành 'Công viên Hoành Điếm' của Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với “Công viên Hoành Điếm” nổi tiếng của Trung Quốc.

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

Doanh nghiệp -  2 giờ

Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.

Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường

Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường

Bất động sản -  2 giờ

Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.

Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội

Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội

Bất động sản -  3 giờ

Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.

Sai lầm trong lãnh đạo: Khi trợ lực hóa trở lực

Sai lầm trong lãnh đạo: Khi trợ lực hóa trở lực

Leader talk -  3 giờ

Trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, vấn đề không còn nằm ở việc lãnh đạo có mặt hay không mà là hiện diện một cách đúng đắn và kịp thời hay chưa.

'Người cũ' ở MB làm tân chủ tịch PGBank

'Người cũ' ở MB làm tân chủ tịch PGBank

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Tân chủ tịch PGBank có nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

CEO FPT tiết lộ 3 nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp thực hành ESG hiệu quả

CEO FPT tiết lộ 3 nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp thực hành ESG hiệu quả

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

FPT với triết lý lấy con người làm trung tâm đang từng bước gây dựng và nuôi dưỡng lực lượng nhân tài trẻ hùng hậu, thông qua thực hành ESG.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Đọc nhiều