Khởi nghiệp
Loship tăng tốc với vòng gọi vốn mới từ quỹ ngoại
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Lozi - công ty mẹ của ứng dụng Loship vừa công bố nhận vốn vòng Bridge round từ Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore, cùng các tên tuổi như: Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường H Lạp và Cộng hòa Síp.
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và chính thức trở thành một startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và giao hàng tại Việt Nam với Loship vào năm 2017.
Ngay trong năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư gồm: Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate, và DT & Investment. Năm 2019, Loship tiếp tục nhận vốn từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, Loship được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á.
Dù không tiết lộ về giá trị vòng gọi vốn mới, nhưng ông Nguyễn Hoàng Trung - Nhà sáng lập và CEO Loship cho biết, khoản đầu tư mà công ty nhận được diễn ra vào đúng thời điểm mà thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Thế mạnh của Loship là vận dụng sự am hiểu "tính bản địa" vào sản phẩm, dịch vụ, cũng như các khâu quảng cáo, marketing tới khách hàng. Công ty tập trụng vào các những thị trường tỉnh bên ngoài các đô thị loại 1 như Hà Nội và TP. HCM - nơi mà các ứng dụng đa quốc gia khó có thể vươn tới.

"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.
Đến nay, Loship có hơn 70.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ cho hơn 2.000.000 khách hàng trên cả nước và có khoảng 100.000 giao dịch hàng ngày. Dự kiến, Loship sẽ tăng con số này lên gấp ba trong 12 tháng tới, tạo ra doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.
Trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19, các dịch vụ giao đồ ăn lại ngày càng được ưa chuộng, thay đổi thói quen người tiêu dùng. Minh chứng trong khi nhiều quốc gia áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, người dân hạn chế tới nơi công cộng để phòng ngừa Covid-19, thì các nhà hàng, quán ăn, tiệm giải khát buộc phải chuyển mình để tìm "cửa sống".
Phương án kết hợp với các ứng dụng giao đồ ăn, tuyển shipper, bán hàng online được thay thế cho cung cách phục vụ truyền thống - đón khách trực tiếp tại nhà hàng. Và điều này càng khiến các ứng dụng, phần mềm giao đồ ăn nở rộ.
Theo một thống kê không chính thức, trong giai đoạn 5 năm từ 2014 đến 2019, doanh thu mảng giao đồ ăn trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi. Còn theo báo cáo và phân tích của Euromonitor - tốc độ tăng trưởng trung bình ngành này lên tới 11%/năm.
Việt Nam đang xây tổ đón startup Kỳ lân
17 quỹ đầu tư liên minh hỗ trợ khởi nghiệp
Liên minh Quỹ đầu tư Việt Nam (VVCA) vừa chính thức được thành lập trong khuôn khổ TECHFEST 2020 với sự tham gia của 17 thành viên bao gồm ThinkZone Ventures, 500 Startups, CyberAgent Capital, Vietnam Investment Group, eWTP Capital,...
Gỡ vướng cho khởi nghiệp
Hệ sinh thái khởi nghiệp đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
MoMo muốn hóa 'đại bàng' trong lĩnh vực ví điện tử
Ví điện tử MoMo là startup đã vượt qua nhiều vòng gọi vốn và nhận đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư uy tín.
Google công nhận Việt Nam có thêm kỳ lân thứ 2
Theo đánh giá từ Google, Temasek và Bain & Company, Đông Nam Á hiện có 12 startup kỳ lân (các startup có định giá doanh nghiệp trên 1 tỷ USD), tăng thêm 1 startup Kỳ lân so với năm ngoái, đó là VNPay của Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.