Khởi nghiệp
Mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép
Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.
Trong giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng (số giấy phép 62GP-CVT, ngày cấp phép: 31/3/2022, ngày hết hạn 31/3/2032), Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam được phép thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất không sử dụng băng tần số vô tuyến điện (mạng viễn thông di động ảo).
Doanh nghiệp được phép cung cấp trên mạng viễn thông di động mặt đất các dịch vụ viễn thông theo quy định trên phạm vi toàn quốc.
Đồng thời, phải tuân thủ các điều khoản về phương thức cung cấp dịch vụ, hình thức thanh toán giá cước, kết nối và thuê kênh, tài nguyên viễn thông, giá cước, chất lượng dịch vụ, triển khai giấy phép, các nghĩa vụ khác.
Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam là đơn vị được thành lập năm 2019 bởi VNLife, doanh nghiệp đang phát triển một hệ sinh thái thương mại dịch vụ đa dạng hoạt động trên bốn lĩnh vực cốt lõi: giải pháp ngân hàng số, dịch vụ thanh toán và quản lý merchant, dịch vụ du lịch trực tuyến và thương mại điện tử đa kênh.
Trong đó nổi bật nhất là VNPAY, cung cấp giải pháp thanh toán điện tử uy tín và tin cậy cho các đơn vị, tập đoàn lớn, bao gồm hơn 40 ngân hàng, 5 công ty viễn thông và hơn 150.000 doanh nghiệp.
Dịch vụ VNPAY-QR cho phép khách hàng sử dụng tính năng QR-Pay/VNPAY-QR trên ứng dụng Mobile Banking hoặc ví điện tử để thanh toán các giao dịch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mỗi ngày.
Năm ngoái, VNLife thông báo đã huy động được hơn 250 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, chính thức trở thành kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam.
Mạng di động ảo hiện là mô hình kinh doanh viễn thông phổ biến trên thế giới. Tại một số quốc gia Châu Âu, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng di động ảo.
Tại Việt Nam, hiện có 3 mạng viễn thông di động ảo là Reddi (đầu số 055) của Công ty TNHH The Sherpa - một thành viên của Tập đoàn Masan và I-Telecom (đầu số 087) của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom. Gần đây, Công ty Viễn thông ASIM cũng đã cung cấp mạng ảo thương hiệu Local (mylocal.vn) với thử nghiệm dựa trên đầu số của MobiFone.
VNPay và Visa bắt tay thúc đẩy thanh toán số
Cổ phiếu GoTo tăng mạnh sau IPO
Hiện GoTo là một trong số các công ty vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia, với vốn hóa công ty lên 32 tỷ USD.
Startup nông nghiệp Việt Nam huy động 4,5 triệu USD
Công nghệ của startup Koidra cho phép nông dân giám sát trồng trọt và cây trồng, đồng thời giúp đưa các quyết định tối ưu về khí hậu cho khu vực canh tác.
Doctor Anywhere hướng đến mảng chăm sóc sức khỏe chuyên biệt
Với DA Blanc, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) hiện là đối tác tiên phong đưa đặc quyền "chăm sóc sức khỏe" đối với khách hàng Private thông qua Doctor Anywhere Việt Nam.
Ứng dụng gọi xe Be chính thức tiến vào mảng giao đồ ăn
Với việc ra mắt dịch vụ đặt đồ ăn beFood, phía Be Group kỳ vọng sẽ có cơ hội phục hồi tăng trưởng ở thị trường Việt Nam.
Từ lễ thắp sáng Giáng sinh đến câu chuyện trải nghiệm của TPBank
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Đột phá từ đội ngũ nhân lực tinh anh
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.
















































