Masan chi 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social

Trần Anh Thứ năm, 28/04/2022 - 11:10

Thông qua hợp tác với Masan, công ty chấm điểm tín dụng Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và Machine Learning vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Ngày 28/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. (Trusting Social) có trụ sở tại Singapore. 

Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Masan trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ offline đến online (O2). Qua đó cung cấp các giải pháp ứng dụng AI và fintech trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ tài chính vẫn chưa được đáp ứng đúng mức cho phần lớn người tiêu dùng phổ thông. Trusting Social mang đến các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning) giúp ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người tiêu dùng trên quy mô lớn. 

Được hậu thuẫn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures, Trusting Social có thể chấm điểm tín dụng cho hơn 1 tỷ người, liên kết với hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. 

Thông qua hợp tác với Masan, Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và Machine Learning vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Masan chi 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social
Nhà sáng lập Trusting Social Nguyễn An Nguyên tại ĐHCĐ 2022 của Tập đoàn Masan

Kể từ khi thành lập The CrownX vào tháng 12/2019, Masan đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện các mảnh ghép của hệ sinh thái “Point of Life” nhằm thỏa mãn những nhu cầu đa dạng chưa được đáp ứng đúng mức của người tiêu dùng. 

Theo đó, Tập đoàn đã ra mắt mô hình bán lẻ “mini mall” tích hợp đa tiện ích tại một điểm đến duy nhất để tăng khả năng tiếp cận và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp Trí tuệ nhân tạo và Máy học cho người tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mô hình O2. Qua đó, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa, gia tăngsự tiện lợi và giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển nền tảng Trí tuệ nhân tạo và Máy học để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trên cả nền tảng offline và online. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social cũng sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá tương tự để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ sẽ đưa dịch vụ đánh giá tín dụng của Trusting Social trở thành một giải pháp tiêu dùng toàn diện”.”

Trong ngắn hạn, quan hệ hợp tác sẽ tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Masan, bao gồm lựa chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch cung - cầu, tối ưu hóa danh mục sản phẩm, bán hàng, tiếp thị và phát triển sản phẩm. Trong dài hạn, nền tảng bán lẻ ứng dụng AI và Machine Learning sẽ giúp Masan cung cấp các giải pháp tài chính đến đại đa số người tiêu dùng phổ thông hiện chưa có tài khoản ngân hàng. 

Song song đó, Tập đoàn sẽ cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết có khả năng tùy biến theo nhu cầu của từng người dùng và tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm thông qua kênh mua hàng trực tuyến và chuỗi cung ứng thông minh.


Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm
Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.
Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm
Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Nhịp cầu kinh doanh -  59 phút

UBND tỉnh Vĩnh Long đã khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án Khu dân cư Phước Thọ để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh lần 1.

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky

Bất động sản -  1 giờ

Phú Long vừa khai trương Phu Long Pavilion, nhằm giới thiệu các dự án trên toàn quốc và trải nghiệm căn hộ mẫu Essensia Sky thuộc quần thể Essensia Nam Sài Gòn.

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ

Doanh nghiệp -  2 giờ

Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử

Tiêu điểm -  18 giờ

Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  19 giờ

Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.