Metub nhận vốn 15,5 triệu USD từ Morgan Stanley

Việt Hưng - 07:57, 10/07/2024

TheLEADERTrước đó, Metub cũng từng huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures vào năm ngoái.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, startup Metub - hoạt động trong mảng giải trí số và sở hữu mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam vừa huy động thành công 15,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.

Rót vốn cho Metub là North Haven Thai Private Equity, một quỹ đầu tư tư nhân được thành lập bởi Morgan Stanley Private Equity Asia hợp tác với Bangkok Bank.

Theo đó, North Haven đã mua lại cổ phần từ một cổ đông hiện hữu của Metub là công ty WebTVAsia của Malaysia - đơn vị từng rót vốn vào Metub năm 2017. DealStreetAsia cho biết, North Haven hiện là cổ đông lớn nhất của Metub.

Trước đó, Metub cũng từng huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures vào năm ngoái.

Metub nhận vốn 15,5 triệu USD từ Morgan Stanley
Metub nhận vốn 15,5 triệu USD từ Morgan Stanley - Ảnh: Metub

Nhà sáng lập Metub là bà Hà Thị Tú Phượng và ông Nguyễn Văn Dũng. Thành lập năm 2014, Metub chuyên hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Bà Hà Thị Tú Phượng từng lọt danh sách Forbes Vietnam 30 Under 30 năm 2018. Còn ông Nguyễn Văn Dũng là nhà sáng lập startup Luxstay.

Với sự bùng nổ của mảng giải trí số, mạng lưới Metub có hơn 1.700 đối tác với nội dung phong phú phủ sóng và đáp ứng tất cả các nhu cầu mới về xu hướng giới trẻ từ âm nhạc, webdrama, vlog, gaming…

Các dịch vụ của Metub bao gồm sản xuất và phân phối nội dung, cũng như thực hiện các chiến dịch tiếp thị đối tác nội dung/người ảnh hưởng (influencer marketing).

Một số đối tác nổi bật của Metub bao gồm Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Bích Phương, Noo Phước Thịnh, Phương Ly, Viruss, Huỳnh Lập, Trắng TV… Hiện Metub Việt Nam đã giúp mang đến hơn 4 tỷ lượt xem hàng tháng cho khán giả.

Theo báo cáo tháng 10/2023 của Cube Asia, hoạt động tiếp thị có người nổi tiếng (influencer marketing) đã trực tiếp đóng góp gần 11 tỷ USD vào giá trị hàng hóa thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Báo cáo lưu ý rằng hơn 80% người tiêu dùng trong khu vực đã mua hàng nhờ khuyến nghị của người có ảnh hưởng. Báo cáo cho thấy Việt Nam có mức sử dụng tổng thể các nền tảng nội dung và truyền thông xã hội cao nhất ở Đông Nam Á.