Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Nhằm tạo ra điểm sáng mới ở phía bên kia bờ sông Hồng, các khu đô thị phía Đông Hà Nội đang đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở tiện ích góp phần nâng tầm chất lượng sống cho cư dân. Nổi bật trong đó, tổ hợp thương mại - giải trí Center Point dự kiến hoạt động vào tháng 1/2024 là mảnh ghép giúp đáp ứng mọi nhu cầu sống của cư dân chỉ trong vài bước chân.
Bên cạnh việc lãi suất được điều chỉnh về mức ổn định, tín dụng khơi thông, các chính sách bán hàng ưu đãi của chủ đầu tư cũng góp phần giải quyết bài toán tài chính cho người mua nhà, thúc đẩy thị trường bất động sản thêm sôi động.
Duy trì mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn khó khăn chung của thị trường, liên tục ra mắt sản phẩm sáng tạo mới, chất lượng hàng đầu, được người tiêu dùng yêu mến - Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tiếp tục lọt Top 10 "Thương hiệu mạnh Việt Nam" ở hạng mục "Kinh doanh Xuất sắc 2022-2023".
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, phương pháp định giá đất theo nguyên tắc thị trường tại dự thảo Luật Đất đai sửa đổi chưa thực sự rõ ràng, chưa thể chế đầy đủ, toàn diện theo yêu cầu của Nghị quyết số 18 về phát huy cao nhất giá trị nguồn lực đất đai.
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số đang bị xâm phạm nghiêm trọng. Tuy khung pháp lý liên quan đến sở hữu trí tuệ đã được xây dựng khá toàn diện, hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số tại Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả.
10 tháng đầu năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt 600 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 8%, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự tăng trưởng trở lại của các chỉ số kinh tế và sự hỗ trợ của Chính phủ đã tạo động lực cho toàn ngành vận tải, trong đó có thị trường logistics phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Là một nhãn hàng nội thất cao cấp, nổi tiếng trên toàn thế giới, các sản phẩm của BoConcept thường xuyên bị làm giả, làm nhái trên thị trường Việt Nam. Và mới đây, với hành vi vi phạm bản quyền của một doanh nghiệp nội địa, BoConcept đã phải lên tiếng.
Mới đây, bài hát với câu “2, 3 con mực” rất đình đám trên mạng xã hội Việt Nam đã bị một nhà sản xuất Canada tố cáo là vi phạm bản quyền. Thông tin này đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, đồng thời gióng lên một hồi chuông “nho nhỏ” đối với thị trường làm nhạc Việt Nam, nhất là với những bên làm lại giai điệu (remix) từ bài hát của tác giả khác.
Thiếu một hệ thống quản trị hiện đại, khó tiếp cận và thiếu thông tin về thị trường, câu chuyện ‘được mùa mất giá’, ‘thương lái ép giá’ là những vấn đề cố hữu của mô hình kinh tế hợp tác từ trước tới nay. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng chuyển đổi số là con đường nhanh nhất để giải quyết những vấn đề trên.
Các thành viên của thị trường gồm Quỹ Dragon Capital, công ty chứng khoán SSI, HSC, VN Direc, cùng 2 Tập đoàn Sovico và FPT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), hỗ trợ kinh phí duy trì vận hành giải pháp công nghệ cho hệ thống giao dịch, đảm bảo hàng chục ngàn tỉ giao dịch mỗi ngày cho thị trường vốn lớn nhất của Việt Nam.
Thị trường chứng khoán “đỏ lửa” ngay trong “mùa” đại hội cổ đông đang diễn ra sôi động khiến giới đầu tư bất ngờ bởi lâu nay, đây vẫn là giai đoạn được nhiều người lựa chọn làm chiến lược để “hái quả” nhờ hiệu ứng tích cực từ các thông tin liên quan đến doanh nghiệp.
Sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như vị trí đắc địa, quy hoạch đồng bộ, bài bản, tiện ích đẳng cấp, cung cấp cho thị trường các sản phẩm đa dạng, Sunshine Metaland Da Nang xứng đáng là một tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí phức hợp quy mô bậc nhất thành phố biển xinh đẹp này.
Năm 2009, khi nền kinh tế Việt Nam lâm vào khủng hoảng, Chính phủ cũng đã tung ra một gói kích cầu quy mô lớn trị giá 150 nghìn tỷ đồng. Hiệu ứng từ gói kích cầu đã đã giúp chỉ số VN-Index khi đó đang ở đáy 240 điểm bật mạnh lên 600 điểm, tăng gấp 2,5 lần chỉ sau 6 tháng. Mặc dù vậy, ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch Fiingroup đánh giá hiệu ứng từ gói kích cầu 800 nghìn tỷ đồng trong giai đoạn 2022 – 2023 tới đây khó có thể tạo ra sức bật lớn như năm 2009.