Nhịp cầu kinh doanh

Mô hình kinh doanh mới của AIA Việt Nam

Lam Giang Thứ sáu, 24/11/2023 - 06:55

Mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm.

AIA Việt Nam chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Alpha.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) vừa chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Alpha nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Mô hình Alpha sẽ tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, góp phần khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khoẻ.

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đại lý cho biết, mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm. 

Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn tiên phong đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất.

Mô hình Alpha là sự kết hợp hoàn hảo giữa một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với đối tác là những chuyên gia tài năng giàu kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển hệ thống tư vấn tài chính.

AIA Việt Nam luôn được định vị trên thị trường là một công ty bảo hiểm tiên phong về các mô hình kinh doanh sáng tạo.

“Alpha sẽ là mô hình rất hấp dẫn với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm muốn mang dấu ấn và phong cách riêng”, bà Mộng Hà nói. 

AIA Việt Nam ra mắt mô hình kinh doanh mới Alpha
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đại lý

Với mô hình Alpha, các ứng viên tiềm năng sẽ được làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu, hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh. 

Qua đó, mô hình Alpha được kì vọng sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.

Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sống khỏe và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên cho phù hợp đặc điểm từng người, thông qua “Học viện kiến thức sức khỏe AIA” (Health academy).

Xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp luôn là chiến lược ưu tiên dài hạn và được AIA đầu tư có hệ thống trên phạm vi toàn tập đoàn, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên.

Ngay từ đầu năm 2015, AIA Việt Nam dẫn đầu thị trường khi ra mắt hai mô hình khác biệt và độc đáo: AIA Exchange và Nest by AIA. Hai mô hình không chỉ giúp AIA Việt Nam thu hút và phát triển một đội ngũ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp mà còn củng cố kết nối quan trọng với khách hàng ở các thành phố lớn.

Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi số của AIA cũng mang dấu ấn sáng tạo và khác biệt.

AIA Việt Nam ra mắt mô hình kinh doanh mới Alpha 2
Ông Wayne Besant - CEO AIA Việt Nam nhấn mạnh trọng tâm của AIA Việt Nam là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, tại AIA Việt Nam luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc. 

Trọng tâm của tập đoàn là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ.

AIA Việt Nam có lợi thế lớn khi là thành viên của Tập đoàn AIA, một tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm phát triển lực lượng tư vấn chuyên nghiệp. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế và khu vực hỗ trợ khi phát triển lực lượng đại lý.

Trên bình diện toàn cầu, năm 2023 là năm thứ chín liên tiếp AIA tiếp tục được vinh danh là tập đoàn đứng số 1 về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table – Hiệp hội Bàn tròn triệu đô toàn cầu) – một thành tích chưa từng có trong lĩnh vực bảo hiểm trên phạm vi toàn thế giới.

Tính đến 1/7/2023, Tập đoàn AIA có có tổng cộng 15.579 thành viên MDRT là các tư vấn viên và cấp quản lý.

 

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.
Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.
Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.

AIA Việt Nam và VPBank củng cố vững chắc quan hệ đối tác chiến lược lâu dài

AIA Việt Nam và VPBank củng cố vững chắc quan hệ đối tác chiến lược lâu dài

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo gia hạn thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm.

AIA ra mắt sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng Tiki

AIA ra mắt sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng Tiki

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Bảo hiểm Care Nex và bảo hiểm Ultra Care Nex - hỗ trợ chi phí nằm viện và phẫu thuật do tai nạn là các sản phẩm bảo hiểm đầu tiên của AIA Việt Nam chính thức ra mắt trên nền tảng trực tuyến Tiki dành cho các khách hàng từ 18-50 tuổi.

AIA triển khai chương trình ‘AIA Việt Nam sẻ chia cùng cộng đồng’

AIA triển khai chương trình ‘AIA Việt Nam sẻ chia cùng cộng đồng’

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Chương trình là khoản hỗ trợ dành cho cộng đồng với toàn bộ kinh phí được trích từ ngân sách của AIA Việt Nam.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  9 giờ

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Leader talk -  11 giờ

Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

Tiêu điểm -  12 giờ

Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Bất động sản -  13 giờ

Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

Doanh nghiệp -  13 giờ

Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.