MSB hợp tác chiến lược với Proparco trong lĩnh vực tín dụng xanh

Lam Giang Thứ hai, 19/12/2022 - 10:45

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) và Proparco - Tổ chức tài chính phát triển của Pháp vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng trị giá 30 triệu USD với thời hạn 5 năm, tạo nguồn lực phát triển cho những dự án xanh tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MSB và Proparco.

Thỏa thuận đặt trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội mà MSB và Proparco cùng hướng tới. Theo đó, Proparco sẽ hỗ trợ MSB về mặt kĩ thuật để nâng cao khả năng triển khai hệ thống quản lý môi trường và xã hội (ESMS), nhằm đáp ứng ở mức cao nhất các tiêu chuẩn quốc tế.

Những năm gần đây, MSB đã đạt được những kết quả rất tích cực trong lĩnh vực tín dụng xanh. Bên cạnh đó, MSB cũng tích cực trao đổi và đồng hành cùng khách hàng, nhà cung cấp trong các kế hoạch liên quan đến hoạt động kinh doanh xanh, cải thiện tác động tiêu cực tới môi trường và khí hậu để sớm đưa ra cam kết hợp tác đa dạng theo tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang dần trở thành tiêu chí quan trọng trong quyết định cho vay, đầu tư của các tổ chức tài chính quốc tế. Khoản tài trợ vốn cho thấy khả năng đáp ứng và cam kết của MSB đối với các tiêu chí E&S, cũng như định hướng của ngân hàng trong việc nâng tầm quan trọng của các yếu tố môi trường, xã hội trong hoạt động tín dụng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng giám đốc MSB cho biết: “MSB hướng tới phát triển bền vững nhằm cân bằng lợi ích của nhiều bên liên quan, bao gồm lợi ích cho khách hàng, cổ đông và lợi ích cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, khoản tài trợ từ Proparco sẽ là động lực để MSB giữ vững cam kết trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào chiến lược kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án xanh tại Việt Nam. MSB cũng sẽ đồng hành cùng khách hàng để thiết kế những giải pháp tài chính hữu ích, tư vấn cải thiện các nguyên tắc và tiêu chuẩn nhằm cân bằng hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường”.

Hiện MSB đang trong quá trình xây dựng mô hình đánh giá, phân loại rủi ro liên quan đến môi trường và xã hội đối với khách hàng vay vốn, áp dụng đối với từng ngành nghề lĩnh vực nhằm hỗ trợ việc cấp tín dụng phù hợp với yêu cầu của Proparco, tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp các quy định của pháp luật Việt Nam. 

MSB cũng là một trong những tổ chức tín dụng đầu tiên tại Việt Nam thành lập Ủy ban Phát triển bền vững trong cơ cấu tổ chức của ngân hàng. Trong năm 2022, MSB cũng đưa ra các cam kết đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ngành và cơ quan liên quan hướng tới thực hiện hóa các mục tiêu, chính sách nhằm đạt cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Việc hợp tác với Proparco một lần nữa khẳng định vị thế của MSB trên thị trường, là bước đi quan trọng giúp ngân hàng tiến gần hơn với các tiêu chuẩn quốc tế về tín dụng xanh, đồng thời chung tay thúc đẩy Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 - tập trung cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội. 

MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm
Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.
MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm
Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.
MSB và hành trình chuyển đổi số

MSB và hành trình chuyển đổi số

Tài chính -  2 năm

Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.

MSB vào Top các thương hiệu tài chính dẫn đầu của Forbes

MSB vào Top các thương hiệu tài chính dẫn đầu của Forbes

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam được vinh danh trong “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu” năm 2021 do Forbes Việt Nam công bố. Đây là bảng xếp hạng dựa trên tính toán chi tiết về giá trị các thương hiệu trong ngành tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam.

MSB báo lãi gần 1.500 tỷ đồng trong quý 3

MSB báo lãi gần 1.500 tỷ đồng trong quý 3

Tài chính -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022. Theo đó, CASA của ngân hàng tiếp tục trong nhóm dẫn đầu thị trường, đạt 38,25%. Tỉ lệ nợ xấu theo thông tư 11/NHNN chỉ 1,08%.

MSB khai trương địa điểm mới chi nhánh Hậu Giang

MSB khai trương địa điểm mới chi nhánh Hậu Giang

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ngày 10/10 đã khai trương địa điểm hoạt động mới MSB – chi nhánh Hậu Giang tại Tòa nhà TNL Plaza, số 16A đường Nguyễn Công Trứ, khu vực 1, phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đến tham dự lễ khai trương có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và ban lãnh đạo MSB.

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử

Tài chính -  2 ngày

Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Tài chính -  3 ngày

Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Tài chính -  3 ngày

Hệ thống ngân hàng cũng như toàn nền kinh tế có thể đối mặt với áp lực thanh khoản lớn hơn, ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính tổng thể.

Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo cần cơ chế kiểm soát lạm quyền

Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo cần cơ chế kiểm soát lạm quyền

Tài chính -  3 ngày

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, các nội dung trong dự thảo cơ bản đã được xây dựng một cách đầy đủ và rõ ràng trên cơ sở thực tiễn triển khai thí điểm Nghị quyết 42.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  4 ngày

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Kinh tế học hài hước

Kinh tế học hài hước

Tủ sách quản trị -  2 giờ

Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.

MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre

MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  8 giờ

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Doanh nghiệp -  10 giờ

Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Tiêu điểm -  15 giờ

Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.

Đọc nhiều