Nhịp cầu kinh doanh
MSB nhận giải thưởng đặc biệt về thanh toán quốc tế từ Wells Fargo
Ngân hàng Wells Fargo N.A. – một trong những định chế tài chính lớn nhất Hoa Kỳ vừa trao giải thưởng đặc biệt (Special Recognition Award) cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) về thành tích đặc biệt trong hoạt động thanh toán quốc tế.
Giải thưởng này được Wells Fargo N.A. trao tặng cho những định chế tài chính đã tin tưởng và tích cực sử dụng tài khoản Nostro đồng USD tại Wells Fargo N.A. cho toàn bộ các nhu cầu thanh toán (commercial, treasury và trade) để phục vụ khách hàng. Giải thưởng đồng thời ghi nhận sự nỗ lực và chất lượng xử lý giao dịch của MSB trong hoạt động thanh toán quốc tế. Đây là năm thứ 3 liên tiếp MSB nhận được giải thưởng của tổ chức uy tín này.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động thanh toán quốc tế đóng vai trò huyết mạch trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và tài chính. Cùng với đó, các ngân hàng thương mại không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao độ chính xác cũng như tốc độ thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.
Ông George M Doolittle – Giám đốc điều hành dịch vụ thanh toán toàn cầu – khối ngân hàng đầu tư và khách hàng doanh nghiệp của Wells Fargo N.A. nhấn mạnh trong thư gửi MSB: Trong bối cảnh thanh toán quốc tế tiếp tục thay đổi và phức tạp bởi các quy định về thủ tục, thanh khoản cũng như tính minh bạch, MSB vẫn thể hiện được sự uy tín trong mảng kinh doanh thanh toán thương mại, ngoại hối…
Special Recognition Award được trao cho MSB dựa trên các tiêu chuẩn áp dụng thống nhất trên toàn cầu của Wells Fargo Wells Fargo N.A. căn cứ vào việc sử dụng và duy trì tài khoản USD tại ngân hàng Wells Fargo N.A. với các sản phẩm đa dạng, lượng giao dịch thanh toán quốc tế lớn và độ chính xác của các lệnh thanh toán đạt mức gần như tuyệt đối.
Đại diện MSB, bà Nguyễn Hương Loan, Tổng giám đốc Ngân hàng Định chế tài chính cho biết: “Giải thưởng ghi nhận đặc biệt về thanh toán quốc tế khẳng định vị thế của MSB trên thị trường trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, khẳng định MSB là đối tác uy tín trong giao dịch tài khoản Nostro đồng USD, đồng thời gia tăng uy tín của MSB khi được đối tác lớn tại Mỹ ghi nhận tính chính xác và quy mô trong hoạt động thanh toán quốc tế cũng như tính đa dạng trong việc sử dụng các dịch vụ tài khoản của ngân hàng này”.
Với giải thưởng trên, MSB tiếp tục khẳng định là ngân hàng điển hình về chất lượng dịch vụ trong hoạt động thanh toán toàn cầu, thể hiện chất lượng xử lý giao dịch vượt trội, đem lại hiệu quả, tiết giảm chi phí ngày càng tốt hơn và tôn trọng cam kết đối với khách hàng.
Trong thời gian qua, với mục tiêu đẩy mạnh số hóa, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, MSB tiên phong triển khai nhiều giải pháp hiện đại danh cho doanh nghiệp như tính năng mở tài khoản online 100% giao dịch ngay, chuyển tiền quốc tế và bán ngoại tệ với tỷ giá hấp dẫn.
Bên cạnh đó, MSB cũng đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đảm bảo an toàn trong thanh toán quốc tế, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Alibaba và các chuyên gia tổ chức các buổi tọa đàm hướng dẫn doanh nghiệp xuất nhập khẩu phát triển kinh doanh trong giai đoạn Covid-19 cùng nhiều giải pháp tài chính đa dạng khác.
MSB chuyển nhượng công ty con AMC và chốt bán 100% vốn FCCOM
MSB chuyển nhượng công ty con AMC và chốt bán 100% vốn FCCOM
Ngày 28/12, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố thông tin về việc hoàn tất việc bán công ty con AMC, đồng thời Hội đồng quản trị thông qua nghị quyết về việc bán 100% vốn công ty tài chính FCCOM cho đối tác nước ngoài.
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng hơn 30%
Ngân hàng sẽ thu khoảng 2.000 tỷ đồng lợi nhuận từ bán FCCOM và đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 6.800 tỷ đồng năm sau, song song với tăng trưởng tài sản và CASA.
MSB cùng Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất nhập khẩu
Thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com giúp MSB tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hỗ trợ hoạt động kinh doanh đồng thời thúc đẩy quá trình số hóa, tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả và mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
352,5 triệu cổ phiếu MSB về tài khoản nhà đầu tư
Đây là số cổ phiếu được MSB phát hành để trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông với tỷ lệ 30% bằng cổ phiếu.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.