Nhịp cầu kinh doanh
MSB và IFC ký kết Hợp đồng ngân hàng phát hành
MSB vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC.

Chương trình GTFP giúp mở rộng và nâng cao năng lực tài trợ thương mại của các ngân hàng nội địa đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại những thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.
Việc được tham gia chương trình này là cơ hội giúp MSB tiếp cận và mở rộng quan hệ hợp tác với các ngân hàng thành viên khác trong mạng lưới GTFP của IFC cũng như các đối tác trên thế giới, từ đó gia tăng hoạt động của MSB trong lĩnh vực tài trợ thương mại, góp phần thúc đẩy xuất nhập khẩu cho đa dạng khách hàng. Đây cũng là bước tiến quan trọng nhằm mở rộng nhận diện và nâng cao uy tín thương hiệu MSB trên thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, MSB sẽ có thêm nguồn lực và lợi thế để phát triển kinh doanh, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược trong ngắn và dài hạn.
Tại buổi lễ, bà Nathalie Louat, Giám đốc toàn cầu về tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng của IFC chia sẻ: “IFC vui mừng chào đón MSB gia nhập mạng lưới tài trợ thương mại toàn cầu của chúng tôi. Điều này sẽ giúp nâng cao năng lực tài trợ thương mại của MSB, củng cố cam kết lâu dài của IFC trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam cũng như hỗ trợ sự tăng trưởng của từng ngân hàng. IFC rất hân hạnh đồng hành trong hành trình này và sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với MSB”.
Về phía MSB, Ông Hoàng Việt Phương, Tống Giám đốc ngân hàng doanh nghiệp cho biết, việc MSB tham gia chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu GTFP sẽ mang lại cho MSB cơ hội được tiếp cận và mở rộng quan hệ hợp tác với các ngân hàng thành viên khác của IFC cũng như các đối tác trên thế giới, từ đó nâng cao năng lực của MSB trong lĩnh vực tài trợ thương mại, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu cho các khách hàng của MSB nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
Mối quan hệ hợp tác giữa MSB và IFC là thể hiện cam kết mạnh mẽ của MSB đối với việc tạo ra giá trị lâu dài cho tất cả các bên liên quan. MSB tin rằng, với sự hỗ trợ từ những đối tác đáng tin cậy như IFC, MSB sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi bền vững, không chỉ trong nội bộ ngân hàng mà còn trong toàn bộ hệ sinh thái khách hàng, đối tác và ngành ngân hàng Việt Nam.
Hợp đồng này đánh dấu thêm một khởi đầu tốt đẹp, mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng hơn giữa MSB và IFC trong tương lai gần.
Trước đó, vào tháng 2/2025, MSB và IFC đã ký kết Hợp đồng tư vấn kỹ thuật. Theo đó, IFC hỗ trợ MSB xây dựng khung tài chính bền vững và nâng cao năng lực cán bộ nhân viên trong lĩnh vực tài chính xanh.
Tháng 7/2025, cùng với tư vấn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của IFC, phối hợp với ngân hàng BNP Paribas, MSB đã ban hành khung tài chính bền vững phù hợp với các nguyên tắc thị trường quốc tế, nhận được ý kiến đánh giá độc lập từ tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu S&P Global Ratings.
Thành lập năm 1991, trải qua 34 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. Tính đến nay, MSB có 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và kết nối với gần 400 ngân hàng đại lý tại 55 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngân hàng hiện đang phục vụ hơn 6 triệu khách hàng cá nhân và gần 100.000 khách hàng doanh nghiệp.
Bằng những nỗ lực và tinh thần đồng hành “cùng vươn tầm”, trong nhiều năm liên tiếp, MSB vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín, như “Ngân hàng của năm” do Tạp chí The Banker (The Financial Times) vinh danh, “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” đánh giá bởi Tạp chí uy tín Global Finance, “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Economics bình chọn…
Hành trình của MSB hướng đến một mục tiêu duy nhất là trở thành ngân hàng mà ở đó “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cổ đông và Cộng đồng.
Thông tin chi tiết xem tại website: www.msb.com.vn
MSB tặng thêm 80.000 đồng cho người dân liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội dịp 2/9
MSB hợp tác ROX iPark và ROX Key kiến tạo hệ sinh thái toàn diện cho doanh nghiệp
Với mong muốn kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vươn tầm, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa ký hợp tác chiến lược với ROX iPark và ROX Key, đánh dấu việc trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp thuê bất động sản khu công nghiệp.
MSB tăng tốc trong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Lotusmiles 'bắt tay' Accor mở rộng quyền lợi cho hành khách Vietnam Airlines
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.





















































