Doanh nghiệp
Nam Long dự kiến tăng trưởng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới 2021 - 2026 và thông qua mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1152 tỷ đồng.
Năm 2021, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 13.519 tỷ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.152 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang tác động lên nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đây là những chỉ số tài chính thể hiện sự cam kết rất mạnh mẽ từ Ban lãnh đạo và Ban điều hành tập đoàn.
Năm nay, Nam Long cũng đón chào bộ máy HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 với 9 thành viên. Bên cạnh những thành viên có kinh nghiệm sâu rộng về kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam như ông Nguyễn Xuân Quang, ông Trần Thanh Phong, ông Cao Tấn Thạch (Nam Long Group), ông Nguyễn Đức Thuấn (Nhà sáng lập và Chủ tịch TBS Group); còn có 5 thành viên người nước ngoài là ông Chad Ryan Ovel (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Amcham tại Việt Nam), ông Ziang Tony Ngo (Nhà sáng lập & chủ tịch Everest Vietnam Holdings-Singapore), ông Ngian Siew Song (nguyên Giám đốc điều hành tập đoàn Tropicana Bhd- Malaysia), ông Kenenth Micheal Atkinson (nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Grant Thorton Vietnam) và ông Joseph Low Kar Yew (chủ tịch Keppel Land Vietnam).
Trong số các doanh nghiệp bất động sản trên sàn, Nam Long có HĐQT chất lượng bậc nhất, thể hiện ý chí rất lớn của Nam Long trong việc hướng đến các chuẩn mực quản trị quốc tế minh bạch và bền vững.

Các cổ đông của Nam Long cũng thông qua các đề xuất quan trọng khác như việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt 15% cho năm 2021; cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng 15% của các năm trước (2019 &2021) chưa thực hiện sẽ triển khai năm 2021; việc phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.
Về định hướng, trong năm 2021, Ban lanhx đạo Nam Long chia sẻ các định hướng phát triển sau:
- Tái cấu trúc Công ty theo hình thức “đơn vị kinh doanh” (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn. Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm
- Đối với hai mảng kinh doanh cốt lõi Phát triển quỹ đất và Phát triển nhà ở, Nam Long sẽ gia tăng hiệu quả kinh doanh của mảng cốt lõi bằng việc lập chỉ tiêu kinh doanh chiến lược 3/5/10 năm để có một kế hoạch tổng thể và tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn. Ở ngắn hạn trong 3 năm, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85% mỗi năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72% mỗi năm ở hai mảng lõi này.
- Tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront- 190 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43 hecta) …chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở “vừa túi tiền” hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.
- Thâm nhập sâu hơn vào thị trường sân nhà: Nam Long sẽ tăng trưởng thị phần nhà ở bằng cách phát triển thêm các phân khúc mới tại các quận ưu tiên của vùng TPHCM bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc như EHome, Flora, Valora.
- Mở rộng địa bàn: Thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở của Nam Long
- Về Đầu tư, Nam Long sẽ chuẩn hóa việc phân bổ và đầu tư vốn, xây dựng chiến lược huy động vốn chủ sở hữu cho Nam Long thông qua các hoạt động kêu gọi vốn ngoại, M&A…Dự kiến trong năm nay, Nam Long sẽ phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.
- Về tài chính, Nam Long sẽ tiếp tục tìm nguồn tài chính trong và ngoài nước ở cấp độ Dự án, đồng thời phân bổ tài chính hợp lý, linh hoạt và hiệu quả.
Nhằm mục tiêu đa dạng hoá tăng trưởng năm 2021, Nam Long sẽ bước đầu chuẩn bị những kế hoạch phát triển các mảng trong hệ sinh thái (ecosystem) và phát triển bất động sản thương mại
Các dự án đầu tiên sẽ được triển khai tại các khu đô thị tích hợp đang phát triển phục vụ nhu cầu sống- làm việc- vui chơi- mua sắm –giáo dục không chỉ cho cư dân Nam Long mà còn cho cộng đồng, khu vực xung quanh. Trong quá trình thực hiện, Nam Long sẽ nghiên cứu và xây dựng các công thức thành công của mỗi mảng kinh doanh mới, đảm bảo an toàn cao nhất cho mọi hoạt động kinh doanh.
Tầm nhìn mới của Nam Long
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.


















































